Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาที่เหมือนน้ำผลไม้รวม ใครที่ชอบหลายอย่างแต่เลือกไม่ได้ว่าเรียนอะไร มาทางนี้ค่าาาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


รีวิว สาขาที่ Do everything about the media

    มาค่า เร่เข้า วันนี้เรามีสาขาวิชาในการเรียนคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหาสารคามมาแนะนำให้กับทุกคน โดยเฉพาะน้อง ๆที่สนในในสาขาแต่ไม่รู้ว่าเรียนเกี่ยวกับอะไรหรือคนที่อยากได้รีวิวสำหรับสาขานี่ สาขาที่เราจะพูดถึงนั้นก็คือสาขา ภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ (Language for Media Creation) (LMC)หรือหลายคนอาจจะเรียกว่า “เด็กสื่อ”


    สาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ พูดขึ้นมาหลายๆคนอาจจะงง ว่าเราเรียนเกี่ยวกับสื่อแบบไหน ทางสาขาของเราจะสอนเราเกี่ยวกับการทำสื่อเกือบทุกประเภท มีการสอนวิเคราะห์สื่ออย่างละเอียด การออกแบบสื่อต่างๆ และหลักการต่างๆที่เกี่ยวกับสื่อ เรียกได้ว่า การทำสื่อต่าง ๆ ได้มารวมกันที่นี้หมดแล้ว ด้วยความที่สาขาของเราเป็นสาขาทำสื่อ เราจึงมีการเดินทางไปตามLocationต่างๆเพื่อนำมาประกอบในการทำสื่อ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19ยังไม่เบาลง เราจึงต้องพับโครงการการเดินทางไปก่อน

    อีกหนึ่งคำถามที่เรามักจะได้ยินจากรุ่นน้องที่อยากจะเข้าคือ “เรียนยากมั้ยคะ” สขาของเราเรียนไม่ยากแล้วก็ไม่ง่าย ก็คืออยู่ระดับกลางๆที่ทุกคนสามารถเรียนและเข้าใจได้ การเรียนไปเป็นอย่างสบาย อาจารย์ส่วนใหญ่ใจดี แต่สิ่งหนึ่งที่ชอบมีมากับการเรียนเลยนั้นคือการทำงาน แอบบกระซิบว่างานเยอะแต่เป็นงานง่ายๆ

    มาถึงขนาดนี้ทุกคนก็อยากจะรู้แล้วใช่มั้ยละว่า ระบบรุ่นพี่รุ่นน้องสาขานี่เป็นอย่างไง สาขาเราอยู่กันแบบFamilyค่ะ น้อง ๆที่เข้ามาไม่ต้องกังวลว่าจะเข้ากับคนอื่นไม่ได้ เพราะทุกคนอัธยาศัยดีกันหมด สามารถคุย    หรือปรึกษาได้  วันปฐมนิเทศที่เป็นแบบออนไลน์ก็มีกิจกรรมให้ทำไม่ต่างจากตอนที่ไปมหาลัยเลยค่ะ

 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น