Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กศิลป์ภาษาไม่มีความรู้ทางวิทยาศาสตร์กับฟิสิกข์เลย อยสกเรียนสัตวแพทย์ตอนนี้ทันไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมอยู่ศิลป์ภาษาม.5. นึกคิดอยากจะเป็นสัตวแพทย์ ผมเก่งภาษาอังกฤษมากๆ แล้วผมก็เป็นคนอ่านหนังสือทุกวัน มันเสี่ยงไหมที่อยู่ๆผมมาเปลี่ยนแปลงตัวเองกระทันหันแบบนี้ เพราะผมอยากเป็นมากๆ. ผมอยากจะลองซื้อหนังสือมาอ่านเองทุกๆวันเกี่ยวกับสัตวแพทย์อะไรแบบนี้

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ลองไปหาดู 10 ธ.ค. 64 เวลา 10:08 น. 1

เหมือนคณะนี้ จะไม่รับสายอื่น นอกจากสายวิทย์ คณิตนะคะ อาจจะต้องไปเรียนมอสี่ใหม่ ลองหาดูว่า มีมหาลัยไหนรับสายอื่นหรือเปล่า เพราะอย่างสัตววิทยา หรือสัตวบาล ยังรับสายวิทย์ หรือคนที่จบ ปวช ตรงสายเท่านั้นเลย

2
ดูดีๆ 10 ธ.ค. 64 เวลา 12:06 น. 1-1

กสพท.เคาะแล้วจ้า เภสัช แพทยศาสตร์ สัตวแพทย์รับทุกแผนการเรียน อัพเดตบ้างเนอะ

0
MDNMRNA 13 ธ.ค. 64 เวลา 13:04 น. 2

เราเรียนจบม.6 สายการเรียนศิลปะ ศิลปะจริงๆนะ

ความคิดอยากสอบหมอ มาตอน ม.5 เหมือนจขกท.เลย

อย่างแรกที่เราทำคือไปไล่หาแนวข้อสอบ กสฟท.มาลองทำ เออ ทำได้นะ GAT - PAT พิเศษเฉพาะคณะแพทย์ก็ไปซื้อมาลองทำ เออก็เข้าใจก็ทำได้ แต่สุดท้ายพลาดโอกาสสอบกสพท.ไป เพราะอัพโหลดเอกสารกับทำเรื่องเข้าสอบไม่เป็น สมัยนั้นเทคโนโลยีมันไม่ได้หาง่ายแบบสมัยนี้ (มันแพง)

สุดท้ายเบนเข็มมาเข้า บริหารฯ

ที่อยากจะแนะนำคือ ไปลองโหลดข้อสอบมาทำก่อน

ไม่รู้มีไหมนะ แต่เป็นหนังสือเคยซื้ออยู่ลองหามาสักย้อนหลังสัก 3 ปี ถ้าปีละ 100 ข้อ ทำให้ครบ 100 ข้อแล้วไปตรวจคำตอบ วงข้อที่ทำไม่ได้ไว้ หลังจากนั้นมาดูเปอร์เซ็นต์ ถ้าทำได้มากกว่า 60 ข้อ ให้เอาข้อที่วงไว้มาเขียนเรียงวิชาดู ว่าอ่อนจุดไหน ให้ไปลงเรียนพิเศษ แต่ถ้ามันน้อยกว่า 60 ข้อ ให้ลองพยายามไปอีกสัก 1 เดือน เอาข้อสอบฉบับใหม่มาทำอีกเรื่อยๆ ถ้ามันยังน้อยอยู่ให้ชั่งใจใหม่ เราอาจจะไม่เหมาะกับมันจริงๆ หรืออีกทางเลือกหนึ่ง เรียนมันทุกอย่างที่เหลือ(ถ้าครอบครัวซับพอร์ตได้) แล้วมาลุ้นอีกที

เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ


0
PeerasithX 15 ธ.ค. 64 เวลา 05:41 น. 3

ยากมากแต่ไม่ได้impossible สัตว์แพทย์ มก รับสายศิลป์ด้วยนะ รุ่นพี่หลายคนเรียนคณะสายศิลป์แต่สอบติดคณะแพทย์ก็มีตัวอย่างเยอะครับผม ถ้าแนะนำได้คือถ้าเปลี่ยนสายไปเรียนวิทย์ได้ก็ดี เพราะขนาดเด็กวิทย์หลายคนยังยากเลยสำหรับการสอบติด เด็กสายศิลป์ต้องพยายามกว่ากี่เท่า เพราะฉนั้นลองคิดดูดีๆครับผม ขอให้โชคดี

0