Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือนรุ่นน้อง" คิดดีๆ ถ้าเลือกเรียนการบิน" เสียดายหนักมาก ฮือออออ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปล* บางมหาลัยนะ
นี่เพิ่งเรียนจบการบินมาได้ 1 ปี คือมานั่งคิดย้อนหลัง ไม่น่าเรียนเลยยยยย
หมดไป สามเเสนห้า    เเต่จบมาทำไรไม่ได้เลย   มาเป็นพนักงานออฟฟิตโง่ ๆ

โปรไฟล์การสอนที่สวยหรู   สบาย   เดินสวยๆ   เเต่เชื่อไหมจบมาไม่มีคุณภาพ   
ติดหนี้   กยศ   ฮือออออ    
อยากมาเตือนเพื่อนๆถ้าคิดจะเรียนการบิน   ศึกษาให้ดีก่อนนะ   
อย่าหลงเชื่อคำเชิญชวนที่สวยหรู   เช่น   มาบอกเเม่ฉันว่า จบมาได้ทำงานเเน่  เดือนละ 60,000 
โอวโนววววววว    
เเม่ฉันก็สนับสนุนเต็มที่เลยจ้าาาาาา   
................
จนตอนนี้ฉันมานั่งเสียดายยชีวิต   5555555555555

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เคยเตือนแล้ว 26 ธ.ค. 64 เวลา 09:15 น. 1

ก็เห็นเตือนกันอยู่บ่อยๆ ในพันทิป ในเด็กดี ว่าถ้าต้องการจะเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานภาคพื้นดิน พนักงานของฝ่ายหรือแผนกต่างๆ ในสายการบิน ไม่จำเป็นต้องเรียนธุรกิจการบิน ไปเรียนสาขาอื่นก็ได้ขอให้ได้ภาษา เช่น บัญชี บริหาร อักษร จิตวิทยา ศิลปศาสตร์ นิเทศ ฯลฯ แม้กระทั่งสายวิทยาศาสตร์ ถ้าสามารถมาสมัครงานการบินได้ ขอให้เก่งภาษา จะได้มีทางเลือกมากขึ้น แต่เด็กๆ ก็ไม่ค่อยเชื่อกัน

0
ไม่บอก 27 ธ.ค. 64 เวลา 15:41 น. 2

BRUH อะไรของคุณเนี่ยครับ เรียนในสิ่งที่เราชอบสิครับ อย่าไปตามคำเชิญ ผมว่าอันนี้ึคุณทำตัวคุณเองนะครับ โทษใครไม่ได้เลย โตขึ้นมหาลัยเเล้วเเต่ไม่มองอนาคต คุณก็อยู่ที่เดิมเเหละ ผมเรียนการบินเเต่เป็นวิศวะ เพราะวิศวะมัันมีหลายทาง ผมชอบการบินเลยมาเรียน เห็นไหมว่าผมมีแผนสำรอง คือถ้าไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับวิศวะการบิน ก็ไปทำงานอื่นเกี่ยวกับวิศวะก็ได้ อย่า Blame ปัจจัยภายนอกเลยครับ คุณล้วนๆ นึกเอาทุกคนที่เรียนกับคุณเขาไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับการบินเลยหรอ ก็ไม่ใช่ถูกไหม เเล้วถ้าคิดว่าเสียเวลา 4 ปีที่คุณใช้ไป เอาไปทำอะไร? ไม่ถามรุ่นพี่บ้างหรอว่าจบไปทำไรกัน ถ้าไม่ใช่ทางก็ซิ่วสิครับ เเล้ว mindset ของคุณนี่บ่งบอกคุณภาพของตัวคุณเองนะครับ พนง.ออฟฟิศโง่ๆ?? รู้จักคำว่าเก็บ ชม.การทำงานเพื่อไต่ไปยังตำเเหน่งที่สูงขึ้นไหม โตเเล้วนะ ตอนเรียนไม่ได้เข้าไปดูพวก บริษัทรับสมัครงงานบ้างหรอ เต็ม Facebook ไปหมด ขนาด วิศวะเงิินยัง Start 15 - 30 K เลย


0
แอนมนุษย์อิ้ง 29 ธ.ค. 64 เวลา 19:50 น. 3

ประสบการณ์ตรงเลย คนโดนหลอกเยอะมากให้มาเรียนการบิน สมัยมัธยมปลายมีเพื่อนคนนึงนางสอบติดธุรกิจการบินจ้า [ ม.ที่มีน้ำทะเลสวยๆ เเต่ไม่ใช่ชลบุรี ] คนก็อวยกันจ้า เหล่าครู เพื่อนร่วมชั้นพากันเฮ กรี๊ดกร๊าด โรงเรียนเอาป้ายมาติดหน้าโรงเรียน ติดธุรกิจการบิน โอ้ยดูเหรียบหรูสุดๆนางยิ้มแก้มปริตลอดชั้นม.6 นางก็ภูมิใจจ้า ถ่ายรูปโชว์สวยๆ ลงคณะเรียนในเฟสบุค ตัดชุดหรูๆ ถ่ายรูปคอสตูมชุดแอร์ฮอสเตท เวลาเรียนก็ถ่ายรูปสุดฤทธิ์จ้า นี่ก็แอบเบ้ปากมองบนมาตั้งเเต่ม.6 ละ ว่าคณะนี่มันเป็นคณะที่ไม่ได้ดีเลิศอะไรเลยนะ เเค่ใช้ชื่อไฮโซเรียบหรู เเต่ไม่ได้การันตีว่าเธอจบมาจะเป็นแอร์ได้ 100% เผลอคนจบคณะนี้เเทบจะ 0.01% ที่ได้เป็นแอร์ ประเมินดูเเล้วจากหลักสูตรต่างๆเราว่าไม่คุ้มค่าเลยเเม้เเต่น้อย สู้เรียน คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษยังคุ้มกว่าร้อยเท่าพันเท่าอ่ะเอาจริงๆ ศาสตร์มนุษย์อิ้งคือเอาไปใช้เอาตัวรอดในสังคมได้ง่ายมาก เป็นพันเท่า เเละคนเป็นแอร์จากคณะมนุษย์อิ้งก็เยอะมากๆ ซึ่งเราก็เป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์อิ้งนี่แหละจ้าปัจจุบันคือจบมาเป็นแอร์จริงๆ ส่วนคนนั้นที่ติดธุรกิจการบินในโรงเรียนเราปัจจุบันคือ ขายสบู่จ้า ไม่ได้ดูถูกใครนะเเค่พูดความจริงให้คนรุ่นหลังได้รู้เกี่ยวกับคณะๆเเนวๆนี้ หารุ่นพี่หรืิอผู้รู้ก่อนจะเข้าเรียน มันไม่คุ้มกับการงมเรียนแบบไม่รู้อะไรเลยด้วยตนเอง เเล้วก็ความเชื่อผิดๆ เอาจริงๆการศึกษาในประเทศไทยมันเป็นธุรกิจไปแล้วอ่ะ ขายความเชื่อ ขายโอกาส เเต่ทิ้งความฝันเด็กๆหลายคนที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลดีดีก่อนเรียน ฝากให้เป็นบทเรียนนะคะ สำหรับน้องคนอื่นๆ

0
รอด 12 พ.ค. 65 เวลา 20:58 น. 5

โชคดีที่ไม่ได้เรียนเพราะน้ำหนักเกินเกณฑ์ (มีที่หนึ่งตอนเด็กๆอยากเข้ามากแต่เขากำหนดเกณฑ์น้ำหนักส่วนสูง)

0