Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวชีวิตและการหาเพื่อนในมหาลัยหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สังคมในมหาลัยเป็นยังไงบ้างคะเรากลัวจะไม่มีเพื่อน เราเป็นเด็กต่างจังหวัดที่กำลังจะมาเรียน ราชมงคลธัญบุรี เราไม่มีเพื่อนเลย กลัวไปเรียนที่มหาลัยแล้วจะไม่มีเพื่อน

ปล.หรือเราคิดมากไปเอง // 
ช่วยรีวิวชีวิตในมหาลัยให้ฟังหน่อยคะ จากมหาลัยไหนก็ได้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สู้ๆ 5 ม.ค. 65 เวลา 09:08 น. 1

ชีวิตมหาลัยเราจืดมากค่ะ แต่ก็มีความสุข 


ตอนเข้าไปแรกๆมีเพื่อนเยอะมาก เพราะหาในทวิตเตอร์ก่อนแล้วเพื่อนก็ดึงเข้ากลุ่มมาเรื่อยๆจนมีเพื่อนเป็นสิบๆคน ไปไหนไม่เคยเหงา ไปกินข้าวไปนั่งเรียนมีเพื่อนตลอดเลย แต่เอาจริงโคตรไม่มีความสุข เพราะเราเข้ากับเพื่อนไม่ได้ ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน บวกกับเราอยู่หอในเพื่อนอยู่หอนอก นัดเจอกันยาก แล้วก็เราไม่ค่อยชอบสังสรรค์เลยหลุดออกมาจากวงโคจรเพื่อน


พอเรารู้ว่าเป็นส่วนเกินกลุ่มก็เลยออกมาอยู่คนเดียว ตอนนั้นเหงามาก เรียนออนไลน์อีกต่างหาก วันๆไม่ได้คุยกับใครเลย แต่พอเวลาผ่านไปก็มีเพื่อนอีก คนนี้สนิทมาก เพราะเค้าก็ไม่มีเพื่อนเราก็ไม่มีเพื่อน เลยมาเจอกัน นิสัยเข้ากันได้อีก กลายเป็นว่ามีกันแค่สองคนแต่มีความสุขดี


พิมพ์มายาวมาก ที่อยากจะบอกจขกทคือ ตอนช่วงแรกๆเข้าไป ถ้าสมมุติว่ายังไม่มีเพื่อนก็อย่าใจเสียไปก่อนนะ เราว่าเป็นกันเกือบทุกคนที่เข้าไปละไม่มีเพื่อนเลย แต่พอหลังๆผ่านไปเทอมนึง ปีนึง หรือสองปีก็จะเจอเพื่อนที่เข้ากับเราได้เอง


สุดท้ายอยากแนะนำคือ

-หาเพื่อนจากโซเชียลไปก่อน เฟส ทวิตเตอร์ อะไรก็ได้ เวลาเจอกันตัวจริงจะได้มีเพื่อนเลย แถมเพื่อนจะได้ดึงเราเข้ากลุ่มอีก

-ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้หาเพื่อนไว้เยอะๆก็ดีนะ เราว่า มันได้ connection เยอะอะ งาน การบ้าน แนวข้อสอบ ก็ได้จากเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆนี่แหละ

-ถ้าจขกทเป็นคนชอบสังสรรค์แนะนำให้ไปร้านเหล้า (รออายุถึงก่อน) ตรงนี้คือทำให้รู้จักคนเยอะมากก แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรค่ะ


เป็นปสกส่วนตัวเรานะ คนอื่นอาจจะไม่เป็นแบบนี้ก็ได้ค่า สู้ๆ ขอให้มีความสุขกับชีวิตมหาลัย

ป.ล.เรื่องจขกทเป็นเด็กต่างจังหวัดไม่ต้องกังวลนะ ขนาดเราเรียนแถวๆกทม มีแต่เพื่อนที่เป็นคนตจวทั้งนั้นเลยย


0
Acetylene 5 ม.ค. 65 เวลา 10:07 น. 2

ก็เรื่อยๆ เเต่เรียนออนไลน์เป็นอะไรที่แย่มาก เพราะหาเพื่อนไม่ได้ บวกกับเป็นคนเข้าสังคไม่เก่ง เลยไม่ค่อยกล้าทักใครก่อน กังวลว่า เพื่อนอาจจะไม่ชอบใจเรา ไม่โอเคกับเรา มันเป็นนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนคิดมาก คิดไปเองด้วยแหละ ต้องขอบคุณงานกลุ่มที่ทำให้เรายังพอคุยกับเพื่อนบ้าง พอร่วมทำงานกลุ่มด้วยกันเรื่อยๆมันจะเหมือนมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกคลิ๊กกับเพื่อนคนนั้นเอง เเรกๆก็ลองทักไปหาเพื่อนร่วมคณะร่วมสาขาก่อนก็ได้

0