Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรายังไม่อยากเรียนต่อมหาลัย อยากทำงานพาร์ทไทม์แล้วหาตัวเองไปก่อน อาจจะเริ่มเรียนตอนอายุ22-23เลย ทำแบบนี้มันเสียโอกาสในชีวิตรึเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราชอบเรียนพวกคอร์สฟรีในเน็ตแต่ก็ยังไม่รู้จริงๆว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำงานพาร์ทไทม์ไปก่อนแล้วก็หาความสนใจของตัวเองไปเรื่อยๆ ถ้าจะเข้ามหาลัยตอนนี้เราคงสุ่มคณะเอาแน่ๆ เราว่ามันไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายเลยแต่ครอบครัวไม่อยากให้ใช้ชีวิตแบบที่เราแพลนไว้เพราะมันเสียเวลาชีวิต มีโอกาสทำไมไม่เรียน ทุกคนมีความเห็นยังไงกับเรื่องนี้คะ ช่วยแนะนำเราทีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

jimmy_2 12 ม.ค. 65 เวลา 23:23 น. 1

หากยังไม่พร้อม ก็เป็นความคิดที่ดีนะคะ ที่จะยังไม่ต่อมหาลัย ไม่อย่างนั้นจะเข้ามั่ว ต้องทนเรียนกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้รัก แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าเอาเวลามาทำงานพาสทามมากไป ระวังจะติดใจ จนไม่อยากเรียนนะคะ เพราะมีหลายคนเป็น ในทางเลือกมีทั้งข้อดี และข้อเสียค่ะ

0
Kkkkk 14 ม.ค. 65 เวลา 11:57 น. 2

ถ้าทำงานแปปๆก็ได้แต่ถ้าถึง22แล้วอาจจะไม่อยากเรียนแล้วเพราะถ้าขาดช่วงไปมันจะต่อไม่ค่อยติด ยิ่งเข้ามหาลัยต้องสอบเข้าอีก

0
Oldboy_80s 19 ม.ค. 65 เวลา 09:40 น. 3

ผมเคยผ่านมาแล้ว หยุดการเรียนไป2-3ปี ทำงานหาเงินได้ พอถึงเวลาจริงๆที่จะต้องตั้งใจกลับไปเรียน กลับคิดว่าหาเงินได้อยู่แล้วจะกลับไปเรียนทำไม (ตรงนี้อันตรายมาก) แต่สุดท้ายผมก็กลับไปเรียนเกือบพลาด สรุปผมแนะนำถ้าเรียนต่อไหว เรียนต่อเถอะครับ คุณได้ทั้งความรู้่ สังคม ความทรงจำดีๆในมหาวิทยาลัย และที่สำหรับถ้ากลับไปเรียนช้า เพื่อนๆจะเรียกคุณปู่ประจำรุ่น (อันนี้ล้อเล่นนะครับ อิอิ)

0