Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัตวแพทย์​ กับ เทคนิคการแพทย์​ เลือกคณะไหนดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราเป็นdex66 ค่ะ ชอบชีวะมากๆ แต่ก็ไม่ถึงกับเก่งมาก แต่เรียนได้เรื่อยๆค่ะ รองลงมาก็อังกฤษ​ ไม่ชอบเคมี ฟิสิกส์​ คำนวณต่างๆ เพราะเรียนไม่รู้เรื่องตั้งแต่เนิ่นๆแล้วค่ะ (แอบเสียดาย น่าจะตั้งใจเรียน)



อยากขอคำแนะนำต่างๆค่ะว่าเหมาะกับคณะไหนดี การเติบโตขอบสายงานเป็นยังไงบ้าง การเรียนหนักมากไหม


ส่วนเงินเดือนพอรู้มาบ้างแล้วค่ะ ไม่ได้แย่ขนาดนั้น มีงานทำก็พอค่า


ปล.แอบมีใจให้สัตวแพทย์​นิดนึง แต่ก็ยังลังเลค่ะ

***ให้คำแนะนำมาเรื่อยๆได้เลยค่ะ จะอ่านทุกเม้นเลยค่า***

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ถึงจริงจะลาออกได้ 29 ม.ค. 65 เวลา 12:41 น. 1

สัตวแพทย์เรียนยากกว่าอยู่โดยรวม (แต่คำว่ายากในที่นี้ เปรียบว่ายากกว่าจริงๆ ไม่ได้ เพราะว่าเป้นคนละวิชาชีพ แต่ละวิชาชีพมีความยากต่างกัน) แต่ที่บอกว่าสัตวยากกว่า เพราะจำนวนปีเรียน และการเรียนมันหลากหลายกว่า สัตว์บนโลกนี้ไม่ได้มีแค่สองชนิด ต่อให้เรียนแต่สัตว์บ้าน แค่หมาแมวช้าง แต่หมา กับ แมว ช้าง ก็ยังคนละพันธ์ และแต่ละสัตว์ก้มีอีกกี่ล้านพันธ์ุ เอาจริง เรียนให้ตายก็ไม่มีวันครบถ้วนหรอก


ดังนั้น เลือกตรงที่ว่า อยากทำงานกันอะไรดีกว่า สัตว์ หรือ คน หรือ ทำงานในแล็ป อยากรักษาสัตว์ ห หรืออยากอยู่ทำงานตัวเอง เทคนิคการแพทย์ กับ สัตว มีมันแขนงการทำงาน ที่ เอาจริงๆ น่าจะต่างกัน พอตัว ถึงจะเป้นสายสุขภาพเหมือกัน


คือถ้าไม่ติดเรื่องเงินเดือนหรืออะไรที่คุณหาข้อมูลมาแล้ว คุณไปดูที่ลักษณธ พวกแขนงการทำงานดีกว่า ว่าอยากทำงานกับอะไรมากกว่า ลองมองว่า ถ้า คุณต้องอยู่กับอาชีพนั้นๆ ไปทั้งชีวิต คุณจะอยากกทำอะไร

0
คนมองดิน 3 ก.พ. 65 เวลา 13:20 น. 2

สัตวแพทย์ คือ หมอสัตว์ เรียน 6 ปี

เทคนิคการสัตวแพทย์ คือ นักเทคนิคการแพทย์ที่ดูแลสัตว์ และอีกสาขาการพยาบาลสัตว์ นั่นก็คือ พยาบาลของสัตว์นั่นเอง เทคนิคการสัตวแพทย์ปัจจุบันเปิดสอนแค่ที่เดียวเองนะครับ

0