Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมัครสอบของกสพท.แล้ว จ่ายตังค์แล้ว แต่ไม่อยากไปสอบแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ก่อนหน้านี้เราอยากเรียนทันตะฯค่ะ แต่ไปๆมาๆ  เราดันเพิ่งมารู้ตัวว่าเราไม่ได้ชอบและคงไม่เหมาะกับทันตะฯ และรู้สึกไม่อยากเรียนแล้ว ตอนนี้ก็รู้แล้วด้วยว่าตัวเองอยากไปทางไหน อยากเรียนอะไร ไม่ใช่ พวก หมอ เภสัช สัตวแพทย์ด้วย เลยคิดอยู่ว่า กสพท.ที่สมัครไปเรียบร้อย แถมหมดไปแล้ว 750 บ. แต่ตอนนี้เราไม่จำเป็นต้องใช้คะแนนส่วนนี้แล้ว เราควรจะไปสอบอีกไหม  ทำไงดีคะ ยกเลิกไม่ได้แล้วด้วยใช่ไหม ไม่ต้องไปสอบก็ได้ใช่ไหมคะ แต่เสียดายตังค์อ่า555 จริงๆตัวเองไม่ค่อยซีเรียสหรอก แต่มันเป็นตังค์แม่อ่ะ รู้สึกผิดยังไงไม่รู้สิ อยากตบตัวเอง


.....การจะรู้ว่าตัวเองชอบอะไรนี่มันยากเนอะ....

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

กัลย์ 11 ก.พ. 65 เวลา 08:48 น. 1

มีมากดีกว่า มีขาด

อยู่ ม.6 ควรจะมีคะแนนนสอบ GAT/PAT และคะแนนวิชาสามัญตามที่กำหนดในแต่ละสาย

เพื่อจะได้มีโอกาสเลือกคณะที่อยากเรียนได้หลายทางเลือก มีมากดีกว่า มีขาด


เพราะจิดใจคนเราเปลี่ยนได้ตลอดเวลา วันนี้คิดอย่างหนึ่ง พรุ่งนี้ก็คิดอีกอย่าง

เด็กส่วนมากจะบ่นเสียดายที่ไม่สมัครสอบวิชานั้น วิชานี้ เพราะตอนแรกคิดว่าไม่ได้ใช้ ตอนหลังเปลี่ยนใจอยากเรียนคณะใหม่ ก็ไม่มีคะแนนแล้ว


มีเด็กหลายคนยังไม่ทันสอบอะไรเลย ก็กลัวติดคณะนั้น คณะนี้แล้ว ขอให้สอบติดก่อนดีกว่า

ถ้าคะแนนถึงแล้ว ก็เลือกได้ หรือติดแล้ว จะสละสิทธิ์ในภายหลัง ก็ได้


มีเด็กหลายคนยังไม่ทันสอบอะไรเลย ก็คิดไปเองว่า กลัวติดแพทย์/ทันตะ ม.ต่างจังหวัด พอประกาศผลคะแนน 7 วิชาสามัญ และคะแนนวิิชาเฉพาะ กสพท.ออกมา คะแนนไม่ถึงแพทย์ ทันตะ เภสัช สัตวแพทย์ เลย เรียกว่าไม่มีลุ้น 4 คณะอะไรเลย แต่กลัวไปก่อนแล้ว


ฉะนั้น เมื่อจ่ายเงินค่าสมัครสอบไปเรียบร้อย ก็ควรจะไปสอบ และทำคะแนนให้ดีที่สุด ให้สมกับที่จ่ายเงิน 750 บาทของแม่ไป จะได้มีตัวเลือกได้มากขึ้น อย่าเพิ่งไปกลัวติดทันตะเลย เพราะการที่จะทำคะแนนให้ถึงแพทย์ ทันตะ เภสัช หรือสัตวแพทย์ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

0
อุปาทานขันธ์5 14 ก.พ. 65 เวลา 20:17 น. 4

แสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้ว อย่าหนีปัญหา ต้องลุยโจทย์สู้ชีวิต 7 วิชา กสพท. เพื่อซึมซับความเหนื่อยยากของคนที่ได้คะแนนในการสอบ จะได้จำไปจนตายว่า...แพทย์ทันตะเภสัชสัตว์แพทย์เทคนิคการแพทย์กายภาพรังสี เขาผ่านความลำบากมามากกว่าจะได้ทำงานในอาชีพที่ไม่มีวันตกงาน สายงานแห่งอนาคตที่ดี ต้องลำบากทั้งตอนสอบและเรียน คะแนนมากน้อยไม่ได้ตัดสินคนตลอดชีวิต คนที่ได้คะแนน กสพทสูงมากคือเขามีวินัยสุดยอด แต่ถ้าชีวิตที่เหลือหย่อนยานอีโก้สูงไม่เรียนรู้จากผู้อื่น สมองจะหยุดเก่ง แต่คนที่เรียนรู้ตลอดชีวิตละอีโก้จะเป็นผู้ใช้ชีวิตมีประสิทธิภาพที่สุด

0
ผ่านมา 15 ก.พ. 65 เวลา 00:14 น. 5

มีบางคน อยากสอบแต่ลงไม่ทัน น่าจะมีการโอนสิทธ์จากคนที่ลงแล้วไม่อยากสอบ ไปให้คนที่อยากสอบแต่ลงไม่ทัน

1
บุคคลทั่วไป 18 ก.พ. 65 เวลา 03:05 น. 5-1

ระยะเวลาในการรับสมัครเขาก็แจ้งอย่างชัดเจนแล้วนี่คะทำไมถึงสมัครไม่ทันกันเหรอ จะอ้างว่าลืมก็ไม่น่าได้เพราะเป็นการสอบที่สำคัญต่อการเข้าคณะที่ตัวเองอยากเข้านี่น่า การสมัครสอบให้ทันก็เหมือนเป็นตัวชี้วัดว่าผู้เข้าสอบมีความรับผิดชอบไหมนะคะ

0
คหสต 18 ก.พ. 65 เวลา 02:49 น. 6

มีเด็กขาดสอบทุกปี ทุกสนามสอบค่ะ ไม่เป็นไรหรอก ถ้าอยากลองไปสอบวัดความรู้เฉยๆ ก็ไปสอบได้ค่ะ แต่จะต้องเจียดเวลามาอ่านจากวิชาหลักแบบนั้นไม่เหนื่อยแย่เหรอคะ สำหรับเรานะ ควรทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับวิชาที่จำเป็นต่อการเข้าคณะในฝันของเรามากกว่าค่ะ ถ้าตัดสินใจจะไม่เอาแล้วแน่ๆ เราคงไม่เข้าสอบหรอก มันจะล้าเกินไป

0
กัปตันกาย 3 มี.ค. 65 เวลา 23:39 น. 7

เราว่าไปสอบวัดความรู้เฉยๆก็ด้าย อย่ารู้สึกผิดอะไรเลย ความคิดเราเปลี่ยนไปได้ทุกวันแหละะ เป็นกำลังใจให้ในคณะที่ชอบนะคับบ

0