Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพราะผมไม่มีเป้าหมายในชีวิต ผมเลยคิดที่จะ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมเป็น dek66
ผมไม่มีแรงที่จะเรียน และอ่านหนังสือ ทั้ง ของที่โรงเรียน และที่ติว แล้ว
ผมหมดไฟ ในการเรียนแล้ว ขาดกำลังใจ เรียนไม่ไหวแล้ว

เป้าหมาย คณะ มหาลัย ก็ไม่มีเลย อาชีพ หรือเป้าหมายในอนาคต ก็ไม่รู้
ไม่รู้ว่าชอบอะไรเลย ไม่อยากทำอะไรเลย
และ เพื่อน   ครู   พ่อแม่   ครอบครัว   ก็ไม่มีใครช่วยผมได้เลย
อยากตายอ่ะ
ผมควรทำไงดี ไปตายเลยดี  หรือว่าไง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

วัยรุ่นซื้อโจ๊ก 7 เม.ย. 65 เวลา 14:08 น. 1

ไอ่หนู ก้มหน้าก้มตาเรียนมันยากมากนักรึไง พ่อแม่เอ็งทำงานงกๆๆๆหาเงินส่งเอ็งเรียน เลี้ยงมาได้จนอายุ 17 18 เขายังไม่คิดจะตายเลย ชีวิตเอ็งยังไม่ได้ทำห่ๅไรเลยด้วยซ้ำ ไม่มีห่ๅไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง ทำไมถึงคิดจะตายวะ วัยเรียนแม่มโคตรสบาย เรียนอย่างเดียว มีคนประเคนเงินให้ใช้ มีที่ซุกหัวนอน แต่วัยผู้ใหญ่ที่ต้องทำงานหาเลี้ยงชีวิตนี่เครียดกว่าเอ็งเป็นร้อยเป็นพันเท่า เขาก็ยังสู้ กัดปากตีนถีบดิ้นรนทุกทางให้มีชีวิตรอด แล้วเอ็งเป็นไอ่เด็กกระจอกจากไหนถึงคิดจะมาตายเพราะแค่เรื่องการเรียนวะ?? อย่าทำตัวเป็นพวกขี้แพ้ดิ สู้ชีวิตหน่อยเว่ย

4
ปัจจับต่างกัน 7 เม.ย. 65 เวลา 14:12 น. 1-1

ปัญหาของวันรุ่น มันไม่เหมือนของพ่อแม่นะคะ มันเทียบกันไม่ได้ มันคนละแบบ พูดแบบนี้ จขกท หมดกำลังกันพอดี ปัญหาของวัยรุ่นมันเทียบว่ากระจอกไม่ได้เลยค่ะ อย่าไปเบลมคนอื่นทางโซเชียล ถ้าตัวเองยังไม่รู้จักตัวจริงของเขาค่ะ

0
วัยรุ่นซื้อโจ๊ก 7 เม.ย. 65 เวลา 15:36 น. 1-2

จะไปรู้จักตัวจริงได้ไง ก็นี่มันบอร์ดสาธารณะ ผมเลยผ่านชีวิตวัยรุ่นมาก่อน สมัยเรียนติด 0 ร มส พักการเรียน ผิดหวังจากคณะที่คาดหวัง จิตตก บลาๆๆๆ เคยมาหมดแล้ว แต่ไม่เคยคิดตายเพราะเรื่องการเรียน มีแต่สู้ วิ่งชนปัญหาอะ ยิ่งโตมาทำงานทำการถึงรู้ว่าชีวิตวัยรุ่นมันโคตรสบาย พ่อแม่ก็มี ไม่ต้องทำห่ๅไรก็มีเงินใช้ มีคนประเคนนู่นนี่ให้ ผมจะ แสดง คห. ตามความคิดผมอย่างงี้ คุณมีปัญหาไรป่ะ ฮึ??

0
ยกล้อไปซื้อโจ๊ก 7 เม.ย. 65 เวลา 15:55 น. 1-4

แน่นอน เพราะปรับตัวได้ อยากอยู่รอดไปจนหมดอายุขัย ไม่เคยคิดที่จะตายเพราะมีปัญหาถาโถม เลยใช้ชีวิตมาได้ทุกวันนี้อะ หึหึ

0
ลองดู 7 เม.ย. 65 เวลา 14:10 น. 2

ลองออกไปหาอะไรทำเยอะๆค่ะ หางานทำ ทำงานไม่ได้ ก็หาชมรมอยู่ หากีฬาเล่น หาดนตรีเล่น ไม่ต้องไปเรียนพิเศษ หรือโฟกัสการเรียนแหละ กาอย่างอื่นทำสร้างแรงบันดาลใจก่อน แต่งนิยายก็ได้ แต่งนิยายดูว่าอยากใ้ห้ตัวละครอะไร บางทีแต่งไปแต่งมา ตัวละครที่อยู่ในนิยายของเรา มันอาจสะท้อนตัวตนที่เราอยากเป็นก็ได้

0
Yayi_EE 7 เม.ย. 65 เวลา 15:45 น. 3

เคยไปเที่ยวมัลดีฟส์ยัง ถ้ายัง ควรไปสักครั้งก่อนตาย ไว้เรียนจบ ลองเก็บเงินไปเที่ยวดู มัลดีฟส์นะ สนุกๆๆ

0
Hopper29 7 เม.ย. 65 เวลา 19:55 น. 4

แต่ก่อนเคยพิมพ์ห้าม+ให้กำลังใจบ่อยๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วคนที่พูดแบบนี้ เขาใช้ชีวิตอยู่ด้วยความทรมานขนาดไหน (ตอนหลังเลยไม่รู้ว่าควรจะพูดอะไร)


แต่สิ่งหนึ่งที่ผมนึกได้คือ เรื่องของจิตใจน่ะครับ ในภาวะแบบนี้อาจจะมีเรื่องเครียด ไม่พอใจกับชีวิตขั้นสุด เบื่อชีวิตขั้นสุด มันเลยส่งผล อยากให้ลองปรึกษาคนที่ไว้ใจได้และเป็นผู้ฟังที่ดี ถ้าไม่มีลองโทรสายด่วนสุขภาพจิต หรือมีโอกาสก็ลองพบแพทย์ครับ


เพราะถ้าเราหายจากภาวะนี้ แล้วเราไม่อยากตายแล้วอะ มันเอาชีวิตคืนไม่ได้นี่สิ ผมว่าหลายคนไม่ได้อยากตายด้วยตัวเอง แต่มันเป็นอาการป่วยทางจิตใจ หรือสารเคมีในสมองเราไม่ปกตินั่นแหละ ยังไงลองหาทางออกอื่นๆ ดูนะครับ


อ้อ คนที่ไตร่ตรองการตายด้วยการตกผลึกจริงๆ ไม่ใช่ความเครียดสะสมน่ะ น่าจะเป็นคนวางแผนการตายตอนแก่ แต่ไม่รู้นะถ้าวันนั้นเขายังมีความสุขดี ไม่ป่วยหนัก ยังจะทำไหม... ที่พูดแค่จะสื่อว่าผมไม่ได้แอนตี้ความคิดแบบนี้น่ะครับ ขอแค่คุณเข้าใจตัวเองให้ถึงที่สุดก่อน

0
ขบวนการ 7 เม.ย. 65 เวลา 22:51 น. 5

อืมม นึกภาพตามนะ พอตายปั๊บวิญญานออกจากร่าง จะมียมบาลพาตัวไปทันที ยมบาลบอกเพิ่งส่งไปเกิดได้แป๊บเดียวกลับมาอีกละ เอ้าอยู่ในนรกอีกล้านปีค่อยไปเกิดเป็นหมูหมาไก่อีกล้านรอบ จนกรรมจากการฆ่าตัวตายหมด ค่อยมีโอกาสไปเกิดใหม่อีกรอบ


ล้านปี สิบกว่าปี ล้านปี สิบกว่าปี วนลูป อันนี้เป็นวงจรของบางคน


ถ้าเรียนเหนื่อยมากก็ไปหางานทำ จะได้ใช้เวลาอย่างมีคุณค่า

0
12345 8 เม.ย. 65 เวลา 09:17 น. 6

ความตายมันไม่จบนะ ยังมีชีวิตหลังความตายอีก ไม่รู้จะหนักกว่าเดิมหรือป่าว กรรมเรายังไม่หมดยังไงๆ ก็ต้องมาใช้อีก

การฆ่าตัวตายก็เป็นกรรมใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก หนักกว่าเดิม

0