Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวน dek65และเด็กซิ่ว มาคุยกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยากที่จะชวนเพื่อนๆรวมถึงพี่ๆเด็กซิ่วปีนี้ มาคุยกัน แต่ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยครับว่าผมพึ่งจะตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก อาจจะมีบางคำที่ดูแล้วแปลกๆ ต้องขอโทษเพื่อนๆด้วยครับ ทีนี้มาเข้าเรื่องกัน คือผมอยากจะถามความเห็นขอเพื่อนๆว่าคะแนนปีนี้จะเฟ้อรึป่าว หรือจะฝืดๆ เอาเป็นรายวิชาเลยก็ได้ครับ ส่วนตัวผมคิดว่า Gatคะแนนน่าจะค่อนข้างฝืดๆ (ไม่สิคงฝืดมาก) ส่วนpat2 อาจจะสูงขึ้นนิดหน่อย ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ ส่วนpat3 อันนี้ผมไม่รู้เลยจริงๆครับ คิดว่าตัวข้อสอบง่าย แต่อาจจะคะแนนลดลง เพราะแนวแปลกไปเยอะ วิชาสามัญน่าจะปกติ อาจจะสูงขึ้นรึลดลงนิดหน่อย ไม่ต่างกับปีก่อนๆมากครับ ปล. เป็นเด็กสายวิทย์เลยมีคะแนนPat2,3ด้วย 
ปล.อยากให้เพื่อนๆ ที่สอบpat4,5,6,7 รวมถึง9วิชาสามัญ กสพท.ด้วยก็ดีนะ มาคุยกันด้วยครับ เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน อันที่จริงเพื่อนๆส่วนใหญ่คงจะพักผ่อนกัน ผมเองก็ด้วย แต่ด้วยความที่เตรียมตัวมานาน อ่านหนังสือหลายเดือน พักแล้วก็รู้สึกว่าวันนึง ว่างมากๆ ไม่มีอะไรทำเลยจริงๆ ขนาดนอนวันละ7-10ชม.แล้วก็ตาม

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

IceCat 11 เม.ย. 65 เวลา 18:19 น. 1

ส่วนตัวสอบแค่ 3 วิชาคือgat pat1 pat3 ทั้ง 3 วิชาที่ตัวเองสอบคิดว่ามันยากขึ้นกว่าข้อสอบเก่า 4-5 ปีที่ผ่านมาที่ลองทำ


GAT เชื่อมโยงถ้าเชื่อมโยงผิดคะแนนคงจะหายไปเยอะเลยทีเดียว เพราะมันจะผิดทั้งหมดที่เชื่อมโยง และรู้สึกว่าปีนี้จะมีหลายรูปแบบให้ด้วยน่าจะยากขึ้นที่จะได้เต็ม


Gat engก็คิดว่ามันยากขึ้นยากทั้งศัพท์ที่ยากขึ้น และไวยากรณ์ คุยกับเพื่อนๆทุกคนก็บอกเหมือนกันว่ามันยากขึ้นมากๆคิดว่าปีนี้คะแนนน่าจะฝืด


Pat1ยากขึ้นนิดหน่อย แต่ของเดิมก็คิดว่ามันยากอยู่แล้ว คะแนนก็อาจจะฝืดนิดหน่อย

Pat3 แม้นว่าทั้ง 3 วิชาที่กล่าวมาตัวเองไม่ได้เรียนพิเศษเลยเพียงแต่ตั้งใจเรียนในห้องที่โรงเรียนและซื้อหนังสือโจทย์มาหัดทำ ด้วยความที่ตัวเองอยากเข้าวิศวะมากที่สุดเลยทำโจทย์วิชานี้มากที่สุด ลองทำข้อสอบ 4 5 ปีย้อนหลังได้ประมาณ 200 ขึ้น ทำให้มีความมั่นใจว่าปีนี้น่าจะได้ 200 ขึ้น แต่พอทำข้อสอบจริงแล้วมันค่อนข้างแตกต่างจากที่ตัวเองทำมา แต่เนื้อหามันก็อยู่ในหลักสูตรฟิสิกส์มปลายที่เราเรียนมา รู้สึกว่ามันกลับไปออกที่หลักการมากขึ้น มันไม่ออกซ้ำแนวทางข้อสอบ 4-5 ปีล่าสุด ถ้าให้ทายก็คิดว่าน่าจะได้ประมาณ 170

1
td_d2 12 เม.ย. 65 เวลา 19:31 น. 1-1

ส่วนตัวก็ไม่ได้เรียนพิเศษเหมือนกันครับ อาศัยวิธีการทำข้อสอบเก่าโดยเฉพาะpat3 นี่คือทำข้อสอบเก่าล้วนๆเลยครับ แล้วก็เป็นคนที่ชอบเก็บpartคณิต มิติสัมพันธ์ เขียนแบบรวมถึงความรู้พื้นฐานทางวิศวกรรมแต่มาปีนี้ข้อสอบเปลี่ยนแนวไปเยอะ พาร์ทที่กะจะมาเก็บกลับโดนเก็บซ่ะเอง ผิดหวังไปเยอะเลยครับ

0