Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วจากวิศวะไปวิศวะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





คือตอนนี้ผมเรียนวิศวะมทส.ยังไม่สังกัดสาขาปี1จะซิ่วไปวิศวะเครื่องกลบางมดดีไหมครับพอดีปีนี้สอบติดเขาบอกโอนหน่วยกิตได้บางรายวิชาแต่เนื้อหาต้องเกิน80%ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะโอนได้สักกี่วิชาถ้าซิ่วไปก็ต้องไปอยู่ปี1ใหม่แต่บางวิชาอาจไม่ต้องเรียนซึ่งผมเคยซิ่วมาแล้วครั้งนึงแล้วครั้งนี้ถ้าซิ่วจะเป็นครั้งที่2 เรื่องค่าใช้จ่ายก็น่าจะมีค่าหอแพงขึ้นค่าเทอมพอๆกัน จบวิศวเครื่องกลบางมดมันดีกว่ามทสมากไหมครับหลายๆเรื่องชื่อเสียงพวกบริษัทดีๆมารับทำงานที่จะได้ทำงานหลังจบความก้าวหน้าในอาชีพคอนเนคชั่นเครือข่ายศิษย์เก่าสังคมสภาพแวดล้อมรายได้หลังจบไรพวกนี้มันคุ้มค่าที่จะซิ่วอีกรอบไหมครับ 


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

12345 11 เม.ย. 65 เวลา 09:53 น. 1

ส่วนมากหรือจะเกือบทั้งหมด ถ้าเป็นต่างมหาวิทยาลัยแม้ว่าจะเป็นคณะเดียวกันเขาก็ไม่ยอมโอนหน่วยกิตให้นะ ให้เรียนใหม่ทั้งหมด มันเป็นเรื่องคุณภาพและมาตรฐานแต่ละที่ต่างกัน ถ้าจะโอนก็กำหนดเงื่อนไขไว้สูงต้องได้เกรด A ในวิชานั้นๆ

0
Bokeh 11 เม.ย. 65 เวลา 11:00 น. 2

คิดว่าไม่คุ้มนะเสียเวลามาเยอะแล้ว เรื่องคอนเน็คชั่นก็เป็นเรื่องที่ตอบชัดเจนไม่ได้ว่าจะมีไหม ถึงมีจะได้ใช้ไหม เรียนจบก็มีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากัน ยกเว้นเอาไปใช้ตอนพวกเรียนต่อระดับปริญญาเอกต่างประเทศดังๆแบบนั้นบางที่ถ้ามีศิษย์เก่ารับรองมาก็จะมีผลระดับหนึ่ง คิดว่าอยู่ที่ความขยันเอาจริงเอาจังของเรามากกว่า จุดสำคัญของการทำงานคือมีความรู้เอาไปประยุกต์ใช้ได้ ถ้าเรียนจบได้แสดงว่าเราก็ไม่ไก่กาอยู่แล้ว

0
ปรึกษาครอบครัวนะ 11 เม.ย. 65 เวลา 16:57 น. 3

ทราบเงื่อนไขการเทียบโอนหน่วยกิตแล้วใช่ไหม


การเริ่มต้นใหม่อาจจะดีกว่านะ เพราะตามเงื่อนไข แม้เกรดเดิมจะเป็น A แต่เทียบโอนไปแล้วก็จะเหลือแค่ C ไม่ต่างกันกับการที่เกรดเดิมเป็น C เมื่อเทียบโอนแล้วก็จะได้ C เหมือนกัน


เริ่มต้นใหม่แล้วทำเกรดให้สวยไปเลยจะดีกว่า


แต่จะให้ดีกว่านี้ คือ เรียนให้จบแล้วค่อยไปสอบต่อป.โทซะเลย



0
IceCat 11 เม.ย. 65 เวลา 18:46 น. 4

ก็ต้องถามใจตัวเองว่าตัวเองต้องการอะไรจริงๆ ผมก็ชอบวิศวะผมอ่านกระทู้เกี่ยวกับคนที่เรียนวิศวะเยอะ มีกระทู้หนึ่งใน pantip บอกว่าตัวเองจบจากมทส ต่อมาได้ไปสมัครงานบริษัทอู่ต่อเรือในภาคตะวันออกสัญชาติสิงคโปร์ จนในที่สุดก็ได้ย้ายงานไปทำที่ประเทศสิงคโปร์มีรายได้ที่ดีมีอนาคตที่ดี ผมคิดว่ามทสก็เป็นมหาวิทยาลัยที่ดี ก็มีรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จอยู่มากมาย บางคนอาจจะสำเร็จมากกว่ารุ่นเดียวกันที่เรียนมหาวิทยาลัยดังด้วยซ้ำ ต้องตอบโจทย์ตัวเองดีๆ ถ้าโจทย์ของตัวเองอยากเป็นศิษย์เก่าบางมดก็คงต้องซิ่วไปเวลาปีเดียวก็ไม่ใช่มากมายอะไร แต่ถ้าการเรียนการสอนที่นี่อาจารย์สังคมและเพื่อนๆรวมถึงการเป็นศิษย์เก่ามทสก็รู้สึกว่าไม่ได้เลวร้ายอะไร เรียนต่อที่นี่ก็เป็นทางเลือกที่ดีอย่างน้อยก็ไม่เสียเวลาเริ่มต้นใหม่

0