Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ค่อยเก่งอังกฤษมากแต่อยากเป็นหมอ เรียนพิเศษช่วยได้มั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือภาษาอังกฤษของเราไม่ได้แย่ขนาดนั้นก็พออ่านออก แปลได้บ้างแต่ไม่ทุกคำประเด็นคือเราไม่รู้คำศัพท์ทุกคำมันก็เลยทำให้เวลาอ่านเนี่ยมันแปลออกบ้าง ไม่ออกบ้าง

โดยเฉพาะคำศัพท์ที่มันยากๆอะ แล้วทีนี้9 สามัญเค้ากำหนดขั้นต่ำ 30 ซึ่งเราไม่ได้กังวลว่าจะไม่ผ่านเกณฑ์คือน่าจะผ่านอยู่แล้วแต่คือกลัวไม่ได้ถึง 50 นี่สิเพราะว่าถ้าไม่ถึงประมานนี้มันดูน่าเกลียดไป
ถ้ามีวิชาอื่นดึงเข้าได้ก็กลัวจะไปตายกลางครัน
อยากถามว่าเรียนพิเศษ เนี่ยช่วยได้จริงมั้ยคะ เรายังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อน ท่องศัพท์ให้มันอยู่ในหัวเยอะๆ แกรมม่าหรือว่าอะไรต่างๆ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

MOON_tea 26 เม.ย. 65 เวลา 12:34 น. 1

ถ้าเรียนพิเศสช่วยค่ะ แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องเข้าใจมันด้วยไม่ใช่แค่จำ

และถ้าเรียนพิเศสแล้วเราก็ตองเอาหนังสือภาษาอังกฤษมาอ่านอีกด้วยเพื่อทวนความจำอีกค่ะ

0
... 26 เม.ย. 65 เวลา 15:03 น. 3

อาจจะพอช่วยได้เพราะติวเตอร์เขาจะมีสูตรให้จำและทำความเข้าใจได้ง่าย ถ้าเรียนเองแล้วไม่เข้าใจต้องการคำแนะนำการเรียนพิเศษก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ความจำมีส่วนในการเรียนภาษา ต้องจำให้ได้ว่าคำไหนสะกดอย่างไร ท่องศัพท์วันละคำหรือนพไปใช้บ่อยๆ จะเกิดความเคยชิน

0
M_a_R_c_H 27 เม.ย. 65 เวลา 22:21 น. 4

ภาษาอังกฤษ เป็นวิชาที่ต้องอาศัยทักษะ ดังนั้นจึงต้องฝึกฝนเสมอ ถ้าจะให้เก่งจริงๆ ก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การคิดก็อาจจะต้องฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษ การฟังก็อาจจะต้องดูหนัง sub thai เพื่อฝึกการฟัง แล้วค่อย uplevel ไป ฝึกอ่าน ฝึกท่องศัพท์


การเรียนภาษาอังกฤษ ต่อให้เรียนกับอาจารย์ที่เก่งแค่ไหน ถ้าไม่กลับมาฝึกฝน ก็เท่ากับไม่ได้เรียนครับ

0
SuvichanP 24 พ.ค. 65 เวลา 13:46 น. 5

เรียนพิเศษช่วยได้ครับ ทำคะเเนนวิชาอื่นให้ดีด้วย คะเเนนถึงก็เข้าเรียนได้ครับ ส่วนหลังจากเข้าเรียนเเล้ว ข้อสอบทั้งหมดจะเป็นภาษาอังกฤษเเรกๆอาจไม่ชิน เรียนไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ชินครับ

0