Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กดีไม่ควรทำแบบนี้นะคะ ท่านผู้ชม !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกิดกระแสดราม่าจากเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเลอีกแล้วครับท่าน เนื่องจากมีเพจหนึ่งได้นำเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งน่าจะทำโฆษณาเกี่ยวกับซิม อะไรสักอย่างแล้วไปจับปูเสฉวนจากชาดหาด นำมาจะไปเลี้ยง 15 ตัว ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ปูเสฉวนบางชนิดไม่เหมาะที่จะนำไปเลี้ยง เพราะเค้าต้องอยู่กับพื้นทราย ถ้านำไปอาจจะตายได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง จากคริปเหตุการณ์นี้ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อมและคนในพื้นที่เป็นอยากมาก โดยทางด้านเพจ 
ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand ได้โพสไว้ว่า "
FINN MOBILE เราขอคำตอบ เรื่อง ขอปูเสฉวนกลับคืนชายหาดด้วยครับ ปกติแล้วไม่มี องค์กรใด ทำCSR แบบนี้เลย เค้ามีแต่อนุรักษ์แต่นี่คุณสนับสนุนการ ทำลาย เราขอให้ผู้ฝ่ายบริหาร ออกมาชี้แจงหน่อยครับว่า ปูที่จับไป ยังอยู่รึป่าว .........
#เราขอปูคืน"
หรือ 
"Oaujun Hi-End ผมขอ กราบเท้าพวกคุณขอ 15 ชีวิต มาคืนกลับสู่ชายหาดได้ไม๊ครับ เราทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรักษาเพื่อบอกผู้คนว่า ไม่ควรนำไปเลี้ยง เค้าจาก บ้านไป"ตาย" มาตลอดหลาย ปี นับแสน นับล้านชีวิตต้องตาย เปลือกหอยก็ไม่มีจะอยู่ แล้ว ชายหาดก็เหลือน้อยลงทุกวัน
เราขอคืนเถอะนะ ให้ผมไปกราบเท้าพวกคุณ ก็ได้
พี่น้อง ทุกท่าน ช่วยผมติดต่อเค้าหน่อย ทักไปบอก แท็กไปบอก ว่าผมขอคืนนะคับ FINN MOBILEผู้สนับสนุนต้องร่วมรับผิดชอบนะครับ โปรดส่งคืนมา เราในฐานะตัวแทนผู้อนุรักษ์ ขอ จดจำคุณไว้" 
#ขอปูเสฉวนคืนมา 
https://www.facebook.com/MONSOONGARBAGE/posts/1167305767391272
พร้อมแปะคริปการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่นนี้ไว้  https://youtu.be/wzAHYjZs3M4
 
ทั้งนี้ทางด้านเพจ  หมอแล็บแพนด้า หมอและนักวิชาการชื่อดังได้ออกมาโพสตักเตือนและให้ความรู้เกี่ยวกับปูเสฉวนไว้ว่า "
ปูเสฉวนไม่สามารถเพาะพันธุ์ได้นะครับ ไม่อยากให้ทำคอนเทนต์เอาปูเสฉวนมาเลี้ยงเลย
.
ถ้ามันอยู่ตามธรรมชาติ มันอาจจะมีอายุยืนสูงสุดถึง 30-60 ปี แต่ถ้าเอามาเลี้ยงอาจอยู่ได้แค่ 1 วันหรือแค่ไม่กี่ปีก็ตาย เพราะมันต้องกินอาหารตามหาดทราย อาศัยน้ำทะเล มีการลอกคราบ ถ้าเลี้ยงไม่เหมือนกับตอนที่มันอยู่ตามธรรมชาติ (ซึ่งไม่เหมือนอยู่แล้ว) มันจะอายุสั้น
.
แล้วถ้าเกิดฮิตเลี้ยงขึ้นมา ปูเสฉวนอาจจะสูญพันธุ์ได้ เพจนี้เค้าเรียกร้องขอให้เอาปูเสฉวน 15 ชีวิต ไปคืนธรรมชาติ จะให้เค้ากราบก็ยอมครับ"
 
สำหรับเรื่องนี้เราต้องคอยดูกันต่อไปของทางเพจและกลุ่มวัยรุ่นต้นเรื่องนี้ ว่าจะออกมาชี้แจ้งอย่างไรครับ แต่ผมว่ามันไม่สมควรและไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก 

แสดงความคิดเห็น

>