Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไม!!ต้องเรียนอนามัยสิ่งแวดล้อมที่แม่ฟ้าหลวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1. บรรยากาศมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
จะไม่พูดถึงเรื่องบรรยากาศมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงก็คงจะไม่ได้ เพราะที่นี่บรรยากาศดีมากๆๆและมองไปทางไหนก็สวยและสบายตาไปหมดเพราะมี ต้นไม้ ดอกไม้ เต็มไปหมดเลยย ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเหมาะกับการเรียนรู้ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมมากๆ
มหา'ลัยแม่ฟ้าหลวง มิใช่เพียง "สวยที่สุด"
หน้าแรก  มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง Mae Fah Luang University

2.มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด

นักศึกษาที่เรียนอนามัยสิ่งแวดล้อมที่แม่ฟ้าหลวงจะได้ใช้เครื่องมือที่ทันสมัย และได้ปฎิบัติด้วยตัวเอง และยังจะได้ไปเก็บตัวอย่างน้ำ ดิน อาหาร มาตรวจวิเคราะห์เพื่อหาการปนเปื้อนสิ่งที่ผิดปกติ เครื่องมือที่นี่ก็จะมีเช่น เครื่องวิเคราะห์คุณภาพอากาศที่เรียกว่า High Volume ที่เก็บฝุ่น PM 2.5 PM 10 และ PM 100 ยังมีเครื่องมืออีกมากมายที่น่าสนใจไว้รอน้องๆอยู่น้าาาา
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ สถานที่ในร่ม
 
อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "万い อยาา ยาโน งิม่12"
สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม ติดตั้งเครื่องตรวจวัดฝุ่นละออง   สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
3. มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ
ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และแน่นอนว่าสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อมของเรานั้นก็เรียนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่ๆๆๆ น้องๆไม่ต้องกลัวเพราะทางมหาวิทยาลัยมีการเรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษก่อนเรียนจริงด้วย (เพราะพี่ก็เป็นคนนึงที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย)แต่เราก็สามารถพัฒนาตัวเองได้ สู้ๆ ซึ่งน้องๆคนไหนอยากให้ตัวเองเก่งภาษาอังกฤษพี่ก็แนะนำที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมากๆเลยจ้าา และแน่นอนว่าที่นี่ยังมีภาษาที่ 3 ให้เลือกเรียนอีกมากมาย !!แอบกระซิปว่าอาจารย์สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อมใจดีมากๆ อาจารย์ทุกท่านพร้อมให้คำปรึกษาเมื่อเรามีปัญหา และก่อนเปิดเรียนจะมีพี่ๆมาติวแต่ละวิชาให้น้องๆอีกด้วย เลิศใช่มั้ยล้าาาาาา
อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ผู้คนกำลังยืน
อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม
4. อนามัยสิ่งแวดล้อมเรียนควบคู่กับด้านสุขภาพ
น้องๆคนไหนสนใจด้านสิ่งแวดล้อมและสนใจด้านสุขภาพ สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อมแม่ฟ้าหลวงตอบโจทย์มากๆ เพราะเราศึกษาทั้งเรื่อง ดิน น้ำ อากาศ น้องๆคงสงสัยว่ามันเกี่ยวกับสุขภาพอย่างไร? มันเกี่ยวกันตรงที่ว่า เช่น เราศึกษาฝุ่น PM 2.5 เราก็จะมาหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร? ส่งผลกระทบต่อมนุษย์อย่างไร?มีวิธีป้องกันสุขภาพอย่างไร ? เพราะสาขาอนามัยสิ่งแวดล้อมมีการเรียนหัวข้อสุขภาพที่มนุษย์ได้รับผลกระทบจากมลพิษสิ่งแวดล้อม ซึ่งน้องๆจะได้เรียนรู้รอบด้านเลยก็ว่าได้ ที่พี่กล่าวมาทั้งหมดนี่แค่น้ำจิ้มนะ ถ้าน้องๆสนใจและอยากศึกษาเพิ่มเติมสามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ที่ Fanpage Facebook Environmental Health MFU เลยจ้าาาา แล้วสมัครมาเป็นครอบครัวเดียวกันเยอะๆน้าาาา
อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ผู้คนกำลังยืน
อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ 12 คน และ ผู้คนกำลังยืน

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น