Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์เทคนิคสอบเข้าเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ฉบับคนเรียนพิเศษครั้งเดียวในชีวิต!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน เราตั้งใจเขียนกระทู้นี้เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนที่สนใจอยากสอบเข้าคณะนี้นะคะ เกริ่นก่อนว่าทางเราเป็น dek64  เราเรียนอยู่ที่ต่างจังหวัดแล้วก็เคยเรียนพิเศษแค่ครั้งเดียวคอร์สเดียวเท่านั้นค่ะ

ใช้คะแนนสอบอะไรบ้าง?
ตอนเราสอบเข้าใช้คะแนนของ admission 1 ในการยื่นนะคะ ซึ่งใช้คะแนน   Gat   Pat1  และ วิชาสามัญสังคมค่ะ 

การเตรียมตัวสอบวิชา  Gat
-  แกทไทย   เราเริ่มจากไปศึกษาให้เข้าใจก่อนว่าข้อสอบมีวิธีการทำยังไง สัญลักษณ์แต่ละอันหมายถึงอะไรแล้วเราก็เริ่มทำข้อสอบเก่าจนครบทุกปี   ซึ่งเราหาข้อสอบเก่าจากเว็บต่างๆในอินเทอร์เน็ตเลยค่ะ   มีแอบไปทำโจทย์จากหนังสือแกทไทยอื่นๆบ้างซึ่งก็เป็นหนังสือของห้องสมุดค่ะไม่ได้ซื้อเอง   อาศัยเอากระดาษไปนั่งทำในห้องสมุดค่ะ55555
-   แกท eng   เราดูคลิปติวของ ครูสมศรี   พี่เกม   gat eng cool cool   ในยูทูป แล้วก็ซื้อหนังสือมาทำโจทย์ค่ะ  เราใช้หนังสือของ  ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ  และ  CU  TEP  Reading  นะคะ      พอช่วงสามเดือนก่อนจะสอบเราก็มุ่งทำแต่ข้อสอบอย่างเดียวและจับเวลาไปด้วย   โดยเริ่มทำข้อสอบจากปีเก่าๆขึ้นมาหาปีล่าสุดค่ะ   เราเป็นคนที่ไม่ได้รู้คำศัพท์มากก็อาศัยเวลาทำข้อสอบจะขีดเส้นคำที่ไม่รู้ไว้และนำมาหาความหมายทีหลัง   เราจะจดคำเหล่านั้นใส่ไว้ในสมุดอีกทีค่ะ   ตัวข้อสอบก็ต้องทำเยอะๆเพื่อให้เราชินมือว่าจบพาร์ทนี้แล้วต่อไปจะเจออะไร คำถามประมาณไหน   ซึ่งพอเราทำเยอะๆเราจะชินไปเองค่ะ

การเตรียมตัวสอบวิชาสังคม
เราเตรียมตัววิชานี้ช้าสุดๆเลยค่ะ   มาเตรียมตอนปิดเทอมต้นตอน ม.6   แล้ว   เราใช้หนังสือแค่เล่มเดียวค่ะ คือ   หนังสือของครูพี่บอล   ในหนังสือจะมีเนื้อหาแยกตามบทแล้วก็จะมีข้อสอบท้ายบทให้ทำค่ะ   เราจะตื่นเช้าตอน   9.00  น.   แล้วมาเปิดหนังสืออ่านเลยค่ะ   เป้าหมายของเราคืออ่านวันละบทถ้าบทไหนเยอะเราจะแบ่งอ่านวันละครึ่งบทค่ะ   อ่านจบบทก็ทำข้อสอบที่หนังสือมีให้   เราอ่านและฝึกข้อสอบแค่หนังสือเล่มนี้เล่มเดียวจบเลยค่ะเพราะเรารู้สึกว่าพี่บอลเขียนอ่านง่ายมากๆ

เตรียมตัวสอบวิชาคณิตศาสตร์ยังไงบ้าง?
ตอนม.ต้นเราเรียนคณิตไม่เก่งเลยค่ะ ได้เกรดน้อยมากๆ แต่พอจะขึ้นม.ปลายเราเริ่มรู้ตัวแล้วว่าเราอยากเรียนอะไรอยากไปสายไหนเลยทำให้ตอนขึ้นม.ปลายเราตั้งใจเรียนมากๆ  อาจารย์ที่โรงเรียนของเราจะให้การบ้านทุกวันค่ะ ทำให้เราได้ฝึกทำโจทย์ทั้งยากและง่ายอยู่แทบทุกวันและค่อนข้างเยอะเลย 
- ตอน ม.4    ตอนช่วงนี้เราไม่ได้ทำข้อสอบเก่าเลยนะคะ เพราะเรารู้สึกว่าเรายังเรียนเนื้อหาไม่มากพอ กลัวทำไปแล้วเสียข้อสอบทิ้งไปเปล่าๆ เลยเริ่มจากหาหนังสืิอมาอ่านมาทำโจทย์แล้วก็เก็บเกรดให้ได้ดีๆก่อนค่ะ
- ตอน ม.5   เราได้ลงสอบพรีแอดของทาง dek d ไป ตอนนั้นคะแนนอยู่แค่ 60 กลางๆเองค่ะ    ซึ่งหลังจากเริ่มเรียนเนื้อหาม.5 ไปบ้างแล้วเราก็เริ่มเก็บเนื้ิอหาม.6 เลยค่ะ  โดยเราเรียนด้วยตัวเองจากยูทูปค่ะ เราหาคลิปที่พี่ๆติวเตอร์หลายๆท่านลงไว้เลือกเรียนกับพี่ที่เราเรียนแล้วเข้าใจแล้วก็ทำโจทย์จากหนังสือที่ซื้อมาควบคู่ไปด้วยค่ะ   (เราจะแปะหนังสือให้ด้านล่างนะคะ)
- ตอน ม.6   เราลงสอบพรีแอดอีกครั้งค่ะ ซึ่งครั้งนี้คะแนนก็ยังไม่ถึง 100 อยู่ที่ 80 ต้นๆเองค่ะ   ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราเก็บข้อสอบเก่ามาทำ ซึ่งเริ่มทำจากของปี 63 ลงไปเรื่อยๆ ทำแบบจับเวลาจริงๆเลยค่ะ   ซึ่งตอนนั้นเรารู้สึกกลัวว่าตัวเองจะทำคะแนนได้ไม่ดีเท่าที่ควรจึงเริ่มคิดที่จะเรียนพิเศษครั้งแรก

ที่เรียนพิเศษ
จากที่เราดูคลิปติวของพี่ๆในยูทูปเรารู้สึกชอบวิธีการสอนของพี่ปั้น   smartmathpro   มากที่สุดค่ะ   เลยตัดสินใจลงคอร์สเรียนของพี่ปั้นซึ่งเราลงเรียน คอร์สแหกโค้งของ   Pat1   จำได้ว่าน่าจะราคา 1700++ พี่ปั้นจะเลือกแต่บทน่าเก็บมาให้   ขอขายนิดนึงว่าพี่ปั้นพูดเข้าใจง่ายมากๆนะคะ สอนไม่ช้าไม่เร็วไปด้วยค่ะ   

คะแนนที่เราใช้ยื่น
 Gat   รวม   249.5   ค่ะ   แกทไทย   150   แกทอิ้ง   99.5   
Pat   1   144   คะแนน
วิชาสามัญสังคม   58   คะแนน

หนังสือทั้งหมดที่เราใช้   (ขออนุญาตภาพจากอินเทอร์เน็ตทุกภาพด้วยนะคะ)

- หนังสือที่ใช้ในห้องสมุดค่ะ  โจทย์เราว่าโอเคดีเลยทำเพลินๆดี
พิชิต 150 คะแนนเต็ม!! GAT ภาษาไทย โดย อ.ขลุ่ย
- เล่มนี้เราทำทั้งเล่ม ทำแบบจับเวลาได้เลยค่ะเหมือนข้อสอบจริงเลย
หนังสือ แนวข้อสอบ GAT ภาษาอังกฤษ  ShopAt24.com
- เล่มนี้ใช้ช่วยในพาร์ทแกรมม่าเพราะเราไม่ค่อยแม่น   ในเล่มจะมีเนื้อหาแบบสรุปและมีโจทย์สั้นๆให้ค่ะ
ถอดรหัส Error Identification & Sentence Completion
- เล่มนี้ช่วยเสริมพาร์ท   reading   ได้ดีเลยค่ะ   โจทย์เยอะและไม่ยาวมากทำเพลินๆ
CU-TEP Reading
- สังคมเล่มเดียวที่มีเลยค่ะเนื้อหาอ่านง่ายมีข้อสอบให้ลองทำทุกบท
สรุปสังคม ม.ปลาย By Kru P'Ball
- เล่มนี้เราใช้ทำโจทย์ตอนม.4 ไม่ยากมากเน้นเสริมจุดง่ายๆที่เราอาจจะพลาดได้ค่ะ
SYNTAX สุดยอดข้อสอบคณิตศาสตร์ดี ๆ ที่ต้องทำก่อนเดินเข้าห้องสอบ
-   เล่มนี้เราใช้อ่านเพื่อเน้นให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น   ส่วนใหญ่เป็นเนื้อหาแน่นๆเลยค่ะ
newChulabook(ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) หนังสือ9786164231849 หัวใจคณิตศาสตร์  ม.ปลาย (PAT 1 - 7 วิชาสามัญ-กสพท.)️ KSWU  Shopee Thailand
-   เล่มนี้ตอนนั้นเราตั้งใจใช้มาอ่านโอเน็ตจะมีหรือไม่มีก็ได้นะคะ   ในเล่มจะเป็นเนื้อหาของทางวิชาสามัญมากกว่า
หัวใจคณิตศาสตร์พื้นฐาน : The Essence of Basic Mathematics
-   อันนี้หนังสือจากที่เรียนพิเศษกับพี่ปั้นนะคะ
PAT1 แหกโค้ง [Update 2021-2022] - SmartMathPro Online
สุดท้ายนี้เราอยากให้กำลังใจน้องๆทุกๆคนที่กำลังจะสอบเข้าเลยนะคะ   ถ้าตั้งใจแล้วยังไงก็ทำได้ค่ะ   อย่ากดดันตัวเองจนเกินไปเอาเท่าที่เราไหวนะคะ   ขอบคุณทุกคนมากๆที่เข้ามาอ่านนะคะ เราเขียนครั้งแรกด้วยอาจจะไม่ได้เขียนดีมากแต่ตั้งใจเขียนจริงๆหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่ะ555555555   ใครมีคำถามอะไรเม้นถามเราทิ้งไว้ได้เลยนะคะ  หรือจะให้รีวิววิชาเรียนก็บอกได้เลย   ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น