Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปีนี้น้อง ๆ สนใจเข้าคณะเภสัชฯ กันเยอะ งั้นมาทำความรู้จักชีวิตจริงของนักศึกษาเภสัชฯ ผ่านทางนิยายวายสองเรื่องนี้กันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องแรก    minimal VS MAXIMAL พอเถอะคุณ...ผมขอร้อง
เรื่องราวของ หนุ่มนักศึกษาเภสัชฯ สองคนที่มีความต่างกันสุดขั้ว


คิน หนุ่มหล่อ พ่อรวย เดือนคณะเภสัชฯ ผู้มีชีวิตที่โรยมาด้วยกลีบกุหลาบ แต่กลับกลายเป็นความฝันไปในชั่วพริบตาเมื่อธุรกิจที่บ้านล้มละลาย เขาเลยต้องมาขอคำปรึกษาจาก ‘ปอ’ ปรมาจารย์ด้าน minimalism 

ปอ หนุ่มน้อยเรียบร้อย พูดน้อย บาทาหนัก ที่โดนคินตราหน้าว่า-หน้าจืดตั้งแต่แรกเห็น ด้วยชีวิตที่ไม่ค่อยจะสมบูรณ์แบบทำให้เขากลายมาเป็น minimalism ตัวแม่ แต่จับพลัดจับผลูต้องรับเอาลูกศิษย์ MAXIXALISM อย่างคินมาดูแล

เมื่อคนหนึ่งใช้น้อยแต่คนหนึ่งใช้มาก เมื่อคนหนึ่งพูดน้อยแต่คนหนึ่งพูดมาก เมื่อคนหนึ่งแสดงออกน้อยแต่อีกคนแสดงออกมาก แล้วจากคนคิดน้อยก็เลยกลายเป็นคนคิดมาก จากความรักที่ก่อตัวขึ้นน้อย ๆ ก็กลายเป็นรักมาก ความรักของทั้งคู่จะมาบรรจบกันที่ตรงไหน minimal หรือ MAXIMAL

ในเรื่องนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์ช่วง ปีแรก ๆ ของการเรียนคณะเภสัชฯ ความสนุกสนานของงานรับน้อง ความผูกพันธ์ระหว่างเพื่อน ๆ รุ่นพี่ รุ่นน้อง กิจกรรมในคณะ และการไปค่ายอาสา



เรื่องที่สอง  Depression ถ้าชีวิตมันเศร้า...งั้นเราเลิกเป็นเพื่อนกันดีกว่า

เรื่องราวของนักศึกษาเภสัชฯ ชั้นปีที่ 6 ที่ต้องออกไปฝึกงานในโรงพยาบาลจริง ๆ เจอสถานการณ์จริง และคนไข้จริง ๆ จะโหด ทรหด สนุก สุข เศร้าเคล้าน้ำตาขนาดไหน และมันสามารถเปลี่ยนคนสองคนที่เป็นเพื่อนกันให้กลายเป็นอย่างอื่นไปได้อย่างไร มาติดตามอ่านกันได้นะคะ

ศิลปะ ดนตรี งานเขียน ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแต่งแต้มสีสรรค์ให้กับโลกใบนี้ ไม่จำเป็นหรอกว่าจะมีคนสนใจผลงานของเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าได้ทำสุดความสามารถ ผู้รับจะสัมผัสได้ถึงพลังของมัน ขอเป็นอีกหนึ่งพลังที่มอบให้กับผู้อ่านนะคะ

เขียนเล่าจากประสบการณ์จริงหวังว่าจะช่วยจุดประกายความฝัน และเป็นประโยชน์นำไปปรับวิธีคิด เพื่อการเรียนในคณะเภสัชฯ จะได้อะไรมากกว่าแค่การนั่งเรียนเฉย ๆ



 

แสดงความคิดเห็น

>