Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กซิ่วเรียนคณะเดิมแต่ย้ายมหาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เราป็นเด็ก64ที่ตัดสินใจเรียนต่อเพื่อรอซิ่ว เราติดมหาลัยของเอกชนในคณะที่ต้องการ แต่ด้วยค่าเทอมของเอกชนที่แพงมากๆ และเรากู้ กยศ. เราไม่รู้ว่าถ้าเรายังติดสินใจเรียนต่อเราจะหาเงินใช้หนี้ กยศ. ได้ไหมก็เลยคิดว่าจะเรียนไปก่อนในปี1เทอม1แล้วเทอม2ค่อยซิ่วออก เพราะพอถึงตอนนั้นราชภัฏก็เปิดรับแล้ว ซึ่งถ้าเราติดมันจะคุ้มค่าไหมกับการที่เราต้องเสียเวลา1ปี แต่ดีกว่ายอมเสียเงินอีกหลายเท่าตัว #แล้วเราจะสามารถกู้กองทุนได้ต่อไหมคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

สวัสดี 29 มิ.ย. 65 เวลา 14:59 น. 1

จะคุ้มไหม​ พี่คิดว่าต้องดูจาก​ เราสามารถนำสิ่งที่เคยเรียนมานั้นมาใช้ได้บ้างไหม​(หมายถึงในทุกทุกด้าน)​


ถ้าสนใจอยากลองยื่นขอเทียบโอนหน่วยกิต​ ต้องทำเกรดทุกวิชาที่ต้องการให้ดีไว้​ คือ​ ต้องได้ตั้งแต่​ C ขึ้นไป​ แต่จะเทียบโอนได้หรือไม่ได้​ หลังสอบติดต้องถามทางคณะดู


ข้อดีของการเทียบโอนหน่วยกิต​ คือ​ ไม่ต้องเรียนซ้ำในรายวิชาที่เทียบโอนได้


ข้อเสียของการเทียบโอนหน่วยกิต​ คือ​ 1.ถ้าเทียบโอนได้​ เกรดจะได้แค่​ C เท่านั้นไม่ว่าเกรดเดิมจะสูงมากแค่ไหนก็ตาม​ 2.มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ถ้าเทียบโอนได้​


เรื่องการกู้ยืมกยศ.​ ถ้าคุณสมบัติยังครบ​ น้องก็มีสิทธิ์​ยื่นคำขอกู้ยืม​ใหม่​ ในสถานะผู้กู้ยืมรายเก่า-เปลี่ยนสถานศึกษา​

1
manaoster 29 มิ.ย. 65 เวลา 20:30 น. 1-1

ตอนนี้หนูตัดสินใจจะไปเป็นเด็ก66แล้วค่ะ เพราะตอนนี้ กยศ.ยังไม่อนุมัติหนูคิดว่าหนูควรมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้ ในเมื่อสิ่งที่ต้องการคือซิ่วไปราชภัฏ ซึ่งหนูได้สอบถามทางราชภัฏแล้ว หนูคิดว่าระหว่างนี้หนูหางานทำรอก็ได้ค่ะ หนูคิดว่าการศึกษามันไม่สายเสมอไป หนูอาจจะค้นพบตัวเองช้าไปตั้ง2ปี แต่มันก็คุ้มค่านะคะ กับสิ่งที่หนูได้มา ยังไงก็ขอบคุณพี่มากๆนะคะ

0