Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าไม่ได้สมัครสอบ Pre-Admission ของอะไรเลย เราจะสามารถสอบเข้ามหาลัยได้ไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(แค่อยากเอารูปอาหารมาเป็น ปกกระทู้เท่านั้นเอง)

คือ ตอนนี้ เป็น dek66 (เป็นผู้ชาย) ที่ยังไม่รู้ว่าจะอ่านอะไรเลย
แถมไม่รู้แนวข้อสอบ เพราะไม่ได้สมัคร Pre Admission TGAT TPAT3 เลย แถมยังไม่ได้ลงคอร์สเรียนติวเลย
ไม่รู้ว่าเริ่มอ่านตอนนี้ เราอาจจะเข้ามหาลัยไม่ได้ด้วยซ้ำอ่ะ

อีกอย่าง ผมไม่รู้ว่า 
- จะหาเป้าหมายตัวเองเจอยังไง
- สิ่งที่ชอบก็ไม่รู้ รู้ว่าชอบแค่ ตุ๊กตา
- ลักษณะงานที่อยากทำก็ไม่รู้
- อาชีพที่อยากเป็นก็ไม่รู้
- แถมยังไม่เข้าใจตัวเอง คือ
(อยากเข้าใจตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม ไม่รู้ว่าควรเรียนจิตวิทยาดีไหมอ่ะ)

(ผมว่า ถ้าอ่านมาแค่นี้ คนทั่วไป คงจะหมดกำลังใจที่จะช่วยผมแล้วแหละ แต่ไม่เป็นไร ขอให้มีอย่างน้อย 1 คนมาช่วยแนะนำใน Comment และอ่านจนครบ เราก็ดีใจแล้ว)

รู้แค่วิชาที่ชอบ

1. ชีวะและเคมี (อ่อนมากๆ แต่ชอบ)
(ที่ไม่ลึกมากๆ แบบคณะวิทย์และคณะแพทย์ และก็)
2. คณิต(ทั้งพื้นและเพิ่มเติม) (อ่อนมากๆ แต่ชอบ)
3. ประวัติศาสตร์ (อ่อนมากๆ แต่ชอบ)
4. ภาษาไทย (อ่อนมากๆ แต่ชอบ)

(ด้านล่างใส่มาเล่นๆ)
#McdonnellDouglasDC10
#Boeing737
#Concorde
#KurusawaRuby
#TakamiChika
#PandaPo
#PandaJing (Kung Fu Panda the Paw of Destiny)
#MatsuiJurina
#Monosodiumglutamate
#SodiumChloride
#PotassiumIodine
#CalciumChloride
#Copper(ii)sulfate/sulphate
#KLM
#PANAM
#ThaiAirways
#ThaiLionAir
#AirAsia
#AmericanAirlines
#AirCanada
#BritishAirways

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Nita 31 ส.ค. 65 เวลา 21:01 น. 1

ถ้างั้นลองซิ่ว ไปหาอะไรทำที่เเบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำอ่ะ หรือ ไปอยู่สิ่งเเวดล้อมที่ใหม่ๆเลย อาจจะทำให้ตัวเธอ รู้จักตัวเองมากขึ้นก็ได้นะ

ส่วนที่วิชาที่เราชอบ เเต่ไม่ถนัด เราว่า ลองอยู่กับมันบ่อยๆ เช่น ไม่เก่งชีวะ เคมี ลองอ่าน ลองทำโจทย์ ก็อาจจะเก่งขึ้นก็ได้นะ เราเป็นกำลังใจให้ ขอให้เธอค้นพบตัวเองเจอเร็วๆนะ

0
Canyonlox 2 ก.ย. 65 เวลา 00:17 น. 2

ถ้ามีเป้าหมายและลองพยายามดูก็ยังดีกว่าไม่ลองลงมือทำอะไรเลยค่ะ ลองถามตัวเองดูว่าอยากใช้ชีวิตแบบไหน สนใจคณะอะไรค่ะ ลองหางานอดิเรกทำหรือเข้าเสวนาตามวิชาการแต่ละที่คณะจัดค่ะ จะได้ดูว่าเราชอบไหมพอเข้าไปฟังค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

โต่ะ 2 ก.ย. 65 เวลา 17:58 น. 4

ลองทำตามที่ไแน์สไตน์บอกก็ได้ "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้" ลองหาข้อมูลงานแต่ละอย่างว่าต้องทำอะไรมั่ง แล้วลองจินตนาการว่าตัวเองต้องทำซ้ำๆอยู่งั้นจนเกษียณ

0
Potae2003 3 ก.ย. 65 เวลา 01:31 น. 5

พี่ขอเเนะนำน้องนะว่า ถ้ายังไม่รู้ว่าตัวเองสนใจอาชีพไหนอยากเรียนคณะ/สาขาอะไร ลองคุยกับทางบ้านขอค้นหาตัวเอง1ปี 1ปีนี้น้องลองไปทำงานไปเที่ยวไปหาสิ่งใหม่ๆทำดู ถ้าทางบ้านตกลงเเละโอเคกับน้องนะ จิตวิทยาน้องศึกษาโครงสร้างหลักสูตรของมหาลัยที่น้องสนใจรึยังละ ลองศึกษาให้ดีก่อนนะ วิชาไหนอ่อนเราพัฒนาได้อยู่ที่เราจะลงมือทำรึป่าว ลองถามตัวเองก็ได้ในวิชาที่น้องชอบอะให้อยู่กับมันไปตลอดชีวิตการทำงานของน้องอันไหนตอบโจทย์สุดเป็นลำดับ ดูงานที่รองรับสาขานั้นๆด้วยละ พี่เองเป็นคนที่ชอบเยอะอยากเป็นเยอะก่อนเข้ามหาลัย พี่ก็ใช้วิธีนี้ละ พี่ชอบ กฎหมาย ประวัติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณะที่พี่เล็งเนี่ย จะมี นิติ กับ วนศาสตร์ (เพราะติดตามเรื่องของคุณสืบ นาคะเสถียร มาตลอด) เเต่สุดท้ายก็ลงที่นิติ เพราะ พี่อยู่กับมันได้ตลอดชีวิต งานที่รองรับเมื่อจบมาก็กว้างกว่า 8อันดับพี่เลยยื่นนิติทุกอันดับเลย ดังนั้นน้องต้องถามตัวเองดูถ้ายังไม่รู้ก็ไปค้นหาตัวเองเเต่อย่าเรียนตามเพื่อน อย่าเรียนตามที่พ่อเเม่ให้เรียน เพราะเวลามาเรียน น้องคือคนนั้งเรียนการเรียนอะไรที่ไม่ชอบมันจะหมดไฟง่ายมากเเละเหนื่อยมากๆ ขนาดพี่เรียนสิ่งที่ชอบคือกฎหมายกลับหอมาอย่างกับศพ เเละที่สำคัญดูด้วยว่าคณะที่เลือกงานที่รองรับมันอะมีขนาดไหนดูตลาดเเรงงานด้วยนะ

0
IceCat 7 ก.ย. 65 เวลา 18:52 น. 6

pre admission ไม่ได้มีความสำคัญอะไรมาก สมัครก็ได้ไม่สมัครก็ได้ ส่วนตัวพี่สอบปีที่แล้วพี่ลงสมัครสอบ pre admission อยู่และรู้สึกว่าข้อสอบก็ค่อนข้างดีสามารถแสดงผลได้พอสมควรผลค่อนข้างตรง


สำหรับคนที่สมัครสอบไปแล้วก็จะทำให้รู้ว่าตัวเองจะได้คะแนนอยู่ประมาณไหน ด้วยความที่การสอบ pre admission กับการสอบ admission จริงเวลาไม่ต่างกันมากทำให้เราไม่สามารถเพิ่มคะแนนใน admission จริงได้มากเท่าไหร่พี่จึงคิดว่ามันไม่มีผล


รอทำสอบ admission จริงเลยก็ได้แล้วเราก็จะรู้ผลคะแนนของเราเอง ถึงจะลง pre admission ก่อนมันก็จะได้ประมาณนี้แหละถึงเราจะรู้ก่อนเราก็จะแก้ไขอะไรยากแล้วยกเว้นว่าปีหน้าจะซิ่ว


ส่วนเรื่องความไม่รู้จักตัวเองใครๆก็เป็น ไม่จำเป็นต้องตีโพยตีพายว่าไม่รู้จักตัวเองไม่จำเป็นต้องไปให้ความสำคัญพี่คิดอย่างนี้นะ บางทีในใจแต่ละคนก็มีความเป็นคนโลเลคือจริงๆแล้วเราก็รู้ตัวเองอยู่ว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไรแต่เพราะความโลเลในใจเราทำให้ไม่ชัดเจน


คือพี่อยากจะบอกว่าโอกาสเลือกมันมีมาตลอดชีวิตนั่นแหละ เลือกครั้งนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นการเลือกครั้งสุดท้ายในชีวิตแล้วไม่ต้องเลือกอีก ครั้งนี้ผ่านไปวันหลังมันก็จะมีปัญหาใหม่ๆมาให้เราเลือกอยู่ตลอดเวลาแล้วแถมหลายๆปัญหาเราสามารถเลือกใหม่ได้เพียงแต่มันอาจจะเสียเวลาเช่นว่า 1 วัน 1 เดือน 1 ปีหรือ 10 ปี แต่มันก็คือเลือกใหม่ได้


บางคนจนเรียนแพทย์จบแล้วเพิ่งรู้ตัวว่าไม่ชอบเป็นแพทย์เลยไปเรียนนิติศาสตร์แล้วก็สอบได้เป็นผู้พิพากษาแบบนี้ก็มีคือชีวิตมันเลือกใหม่ได้ไม่จำเป็นต้องซีเรียสมากว่าไม่รู้ตัวเอง


เราก็แค่ถามตัวเองว่าเราควรจะเลือกอะไรดีที่เหมาะกับเราเลือกแล้วก็ทำมันให้เต็มที่ถ้ารู้สึกว่าไม่ถูกทางไม่ดีจะสู้ดูใหม่หรือจะเปลี่ยนเส้นทางก็ถามตัวเองให้แน่สุดท้ายแล้วเราสามารถตัดสินใจชีวิตตัวเราเองได้ทุกเรื่องแต่ระหว่างเรื่องจะทำให้ตัวเองเสียเวลาเพราะเวลาของคนเราแต่ละคนมีน้อยและมีค่ามาก

0