Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล มมส แบบเรียลๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

      ก่อนที่เราจะมาแนะนำสาขานี้เราขอแนะนำตัวก่อนนะคะ   เราชื่อบีม  อยู่ปี1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์   สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล   เราขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าสิ่งที่เรากำลังจะรีวิวบอกเพื่อน   ๆ  ( *ขอเรียกคนอ่านว่าเพื่อน   ๆ   แล้วกันเนาะ     )    ต่อจากนี้จะเป็นเรื่องเล่าจากประสบการณ์ตรงจากเรานะคะ   
ที่จริงเราเคยเรียนสาขาอื่นคณะอื่นมาแล้ว1ปีค่ะ   แต่เราย้ายมาเรียนสาขานี้ที่เรากำลังจะรีวิวให้เพื่อน    ๆ    ฟังต่อจากนี้ค่ะ
         เราขอพูดถึงความยากของสาขานี้เปรียบเทียบโดยภาพรวมกับสาขาที่เราเคยเรียนมานะคะ   ส่วนตัวเรามองว่าสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์เป็นสาขาที่เรียนสบายมาก  ๆ    เลยนะ    เราชิลถึงขนาดสามารถไปดูหนังได้ทุกสัปดาห์เลย    งานก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น    ตัวงานที่อาจารย์สั่งก็สมเหตุสมผลกับหน่วยกิตของวิชาเลย

         พูดถึงวิชาที่เราต้องเจอ  วิชาแรกวิชาการเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน   วิชานี้จะเรียนเกี่ยวกับการเขียนตามชื่อวิชาเลยค่ะ   ค่อนข้างจะมีเนื้อหาคล้าย   ๆ   กับวิชาภาษาไทยเลยค่ะ   วิชานี้จะเน้นใช้สมองใช้จินตนาการหน่อยนะ    เพราะวิชานี้จะมีทั้งการเขียนเรียงคำ   เขียนเล่าเรื่อง    แต่งเพลง(*อาจารย์ชอบให้ทำงานที่เขียนด้วยมือนะ)   มีเขียนไดอารี่ด้วยนะวิชานี้   ใครเป็นสายชอบเขียนไอารี่บันทึกชีวิตประจำวันน่าชอบงานนี้  อาจารย์ใจดีให้ข้อคิดหลายอย่างมาก   ความยากของวิชานี้เราให้9เต็ม10เลย**วิชานี้การดูหนัง ฟังเพลง   อ่านหนังสือเยอะจะมีประโชน์กับวิชานี้มาก ๆ   เลยนะ
         วิชาทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร   วิชานี้ก็จะเน้นเกี่ยวกับทฤษฎีของนักคิดแต่ละคนเลย   เป็นวิชาท่องจำ   อาจารย์ใจดีมากพูดเก่งมาก(อันนี้ชมจากใจจริง)   งานวิชานี้ค่อนข้างสนุกนะ   มีทั้งถ่ายคลิปรีแอคชัน   ทำโฆษณา   คิดพล็อตเรื่องให้จบใน6ช่อง   ความยากเราให้8เต็ม10เพราะตอนสอบค่อนข้างจะต้องจำเยอะและข้อสอบเป็นข้อเขียนด้วย
         วิชาทฤษฎีทางศิลปะ   วิชานี้เราค่อนข้างจะชอบเลยนะ    เพราะได้วาดรูปลงสี    อาจารย์เป็นคนใจดี ชิล ๆ   วิชานี้ก็จะมีศิลปะแต่ละยุคแต่ละสมัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย   ศิลปะรูปแบบต่างๆ   ลายเส้น   ประวัติศาสตร์ศิลปะ วิชานี้มีพาออกไปนอกสถานที่ด้วยนะ   ไปศึกษาวัฒนธรรมของศิลปะ   มีงานเราชอบมากเป็นงาน pop art   
                                                                                                                        (อันนี้เอามาอวดเฉยๆ)
วิชานี้ความยากเราให้7เต็ม10   วิชานี้จะยากตอนสอบนะ   
         สุดท้ายหวังว่าการรีวิวสาขาในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ ช่วยให้เพื่อนที่สนใจหรือกำลังลังเลว่าจะเรียนต่อสาขานี้ไหม สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น    ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่อ่านมาจนถึงตอนนี้    
ขอบคุณค่ะ                               smileysmiley

แสดงความคิดเห็น

15 ความคิดเห็น

beamchanthira 29 ก.ย. 65 เวลา 20:20 น. 12-1

ส่วนตัวเราคิดว่าไม่มีปัญหานะคะเพราะเราก็มีวิชาที่ไม่ถนัดอยู่เหมือนกัน

0