Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนท์ แต่ไม่ใช่คณะนิเทศศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       ผมจะมาพูดถึงสาขาที่ผมเรียนอยู่ตอนนี้นะครับ สวัสดีน้องๆdek66 dek67 dek68 หรือน้องๆคนไหนที่กำลังหาสาขาที่อยากเรียนอยู่ ผมจะมาเล่าให้ฟังครับ สาขานี้ชื่อว่า การสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล เป็นสาขาที่อยู่ในคณะมนุษย์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรามาเริ่มกันเล๊ยนะครับ

      สาขานี้ผมรู้จักตอนรอบ 4 ครับ ผมไม่ติดรอบรอบ3 ผมได้มาเจอสาขานี้เลยสมัครเข้าไป ตอนผมสมัครรับแค่เกรดครับ ไม่ต่ำกว่า2.5 ถ้าจำไม่ผิด แต่ผมสมัครไว้หลายที่เลยนะตอนรอบแต่ก็ติดแค่สาขานี้ที่เดียว เลยกดยืนยันสิทธิ์เพื่อมาเรียนพอได้มาเรียนก็ คิดว่ามันน่าจะเหมือนกับคณะนิเทศศาสตร์ ก็เหมือนจริงนะครับเพราะสาขาเรามีเรียนการเขียนนิยาย เขียนบทความ เขียนข่าวถ่ายภาพ ถ่ายโฆษณา สร้างคอนเทนท์ มีเรียนวาดรูปด้วยครับ การตัดต่อคลิป กราฟฟิกดีไซน์ เป็นสาขาที่ให้เราได้มีพื้นฐานในงานด้านสายงานบันเทิง อาจารย์สาขามี4คน ครับอาจารย์ใจดีกันทุกท่านเลย ผมเข้าเรียนปีเรียนการเขียนครับ เขียนไม่เยอะ ทุกคนเขียนได้ครับเป็นงานเขียนง่ายๆ เรียนวาดรูป ก็เป็นการฝึกวาดลายเส้นต่างๆชอบสุดก็เป็นการเรียนพวกทำคลิปคอนเทนท์ครับ ถ่ายคลิปreaction ถ่ายโฆษณา เพื่อนในสาขาเราก็มี100กว่าคนครับ เพื่อนๆใจดีกันมากเป็นกันเองสุดๆส่วนรุ่นพี่ในสาขาของเราดูแลรุ่นน้องดีมากเลยครับ ปรึกษางานรุ่นพี่ได้ตลอดเลย รุ่นพี่น่ารักกันมากๆพอผมได้เรียนรู้สึกติดใจสาขานี้ครับ ทั้งสังคมเพื่อน รุ่นพี่ อาจารย์ มันดีมากครับ อยู่กันแบบอบอุ่น ในอนาคตสาขาเรามีออกศึกษาดูงานด้วยครับ เลืองจังหวัดเองได้เลย เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ไปได้หมดเลยครับ ที่ผมเล่ามาน่าจะทำให้น้องๆหลายคนสนใจสาขานี้ขึ้นมานะครับ

       ที่ผมเล่ามาทั้งหมด เป็นความจริงหมดเลยครับสาขานี้มันดีมากจริงๆเล่าให้ฟังขนาดนี้ต้องมาเรียนแล้วนะครับ สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

แสดงความคิดเห็น

15 ความคิดเห็น