Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล"อีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำรับสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   สวัสดีทุกๆคนที่กำลังมองหาสาขาที่ตังเองสนใจ   ในวันนี้ผมจะมาอธิบายว่า   "สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล" มันคือสาขาที่เรียนเกี่ยวกับอะไร  รวมไปถีงประสบการณ์ในการเรียนในช่วง 4 เดือน ที่ผมได้รู้จักกับสาขานี้ด้วยนะ

                      อย่างแรกที่คนอยากรู้จักเกี่ยวกับสาขานี้คงจะหนีไม่พ้น"สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล "มันเรียนเกี่ยวกับอะไรแถมชื่อสาขายังอินดี้ขนาดนี้ เอาซะคนที่สนใจ  เดากันไม่ออกเลยว่ามันจะเรียนเกี่ยวกับอะไร  ถ้าจะพูดว่ามสาขานี้มันเรียนอะไร  มันคงจะครอบคุมมากๆ แถมปีที่ผมได้เข้าไปเรียนยังเป็นปีที่ปรับเปลี่ยนหลักสูตรใหม่ซะด้วย

ในการเรียนสาขานี้ เราจะได้เรียนเกี่ยวกับหลักในการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนข่าว เขียนหนังสือ หลักในการใช้ภาษาในการเขียน แล้วเรายังได้เรียนเกี่ยวกับการวาดภาพ อาจจะมีคนสงสัยว่าการวาดรูปมันเกี่ยวอะไรกับสาขานี้  ก็อย่างที่ผมบอกไปสาขานี้มันเรียนได้ครอบคุมมากๆ มันทำให้คนที่สนใจเรียนในสาขานี้ สานต่อไปได้หลากหลายมากๆ แต่มันก็ยังเน้นในการเรียนในสายนี้ ทำให้คนที่มาเรียนสาขานี้เปิดมุมมองสำหรับอาชีพในปัจจุบันมากๆ
อย่างเช่น Youtube,Blogger หรือContent Creator  

                      เอาหล่ะได้เวลาเหล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ผมได้รับในช่วง4เดือนแรกของสาขานี้
อย่างเรกที่สุดเลยคงจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาจารย์ของสาขานี้ ซึ่งผมบอกได้เลยว่าอาจารย์ในสาขานี้เป็นมิตรมากๆถึงมากที่สุด แถมเป็นงี้กันทุกคนด้วย  แล้วก็ยังสอนดีนี้อีกต่างหาก        ไม่เคร่งเรืองการแต่่งกายด้วยแต่ห้ามใส่รองเท้าแตะนะ55

                      ต่อไปคงเป็นการรีวิวรุ่นพี่ในสาขา ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรจากอาจารย์เลย เป็นมิตรมากกกกกกก การรับน้องยังเป็นอะไรที่อบอุ่นมากๆ 

                             บทความรีวิวสาขานี้ก็คงจะหมดแล้วล่ะ ผมหวังว่าจะได้เห็นคนคนที่สนใจที่มาอ่านบทความนี้ ได้อยู่สาขานี้กับครอบครัวCDMIนะครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น