Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัตวแพทย์ ม.เกษตร บางเขนกับกำแพงแสนต่างกันยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ คือเราไปดูคะแนนที่ต้องใช้เข้าสัตวแพทย์ของม.เกษตรมาคือเขตบางเขนต้องใช้ความถนัดแพทย์แต่เขตกำแพงแสนไม่ต้องใช้ เราอยากรู้ว่ามันต่างกันยังไงหรอคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 1 พ.ย. 65 เวลา 22:18 น. 1

ของเกษตร นี่เหมือนเค้าถือเป็นคนละวิทยาเขต ไปเลยค่ะ คือแยกเลย ผู้บริหาร ทีมอาจารย์ ก็น่าจะคนละคน ดังนั้รเกณฑ์การสอบก็น่าจะแล้วแต่ที่ว่าจะกำหนดยังไงนะคะ ส่วนหลักสูตรการเรียนจะเหมือนกันมั้ย ลองเค้าไปหาดูประกาศหลักสูตรตามเว็บคณะของแต่ละที่แล้วเทียบดูค่ะ

0
Sona 2 พ.ย. 65 เวลา 12:25 น. 2

ปกติคณะอื่นๆในเกษตร จะแยกกันเลยครับไม่เกี่ยวข้องกันอาจารย์ ตัวนิสิตแยกกัน อาจจะมีบางวิชาที่อาจารย์จากบางเขนไปสอนแต่ก็ไม่เยอะครับเครดิตจะค่อนข้างต่างกันเมื่อจบไปบางเขนจะดีกว่า แต่สัตวแพทย์เนี่ยจะใช้คะแนนสอบกลาง หรือไม่ก็รอบพอร์ตเข้าไปครับ แล้วการเรียนการสอนจะเป็นคณะที่เรียน 2 วิทยาเขตครับคือบางเขนกับกำแพงแสน จะไม่ได้แยกเหมือนคณะอื่นๆ

0
คนมองดิน 2 พ.ย. 65 เวลา 19:06 น. 3

สรุปง่ายๆ ครับ คณะสัตวแพทย์เรียนทั้ง 2 วิทยาเขต ปี 1-3 เรียนที่บางเขน ปีที่ 4-6 เรียนที่กำแพงแสน เพราะจะมีฟาร์มสาธิตอยู่ที่นั่น ไม่ได้แยกพื้นที่กันเรียนโดยสิ้นเชิงเหมือนกันคณะอื่น เพราะฉะนั้นการรับเข้าจึงเข้าเฉพาะในนามคณธสัตวแพทยศาสตร์เท่านั้น ไม่มีชื่อวิทยาเขตต่อท้ายครับ


ดูบรรยากาศการเรียนการสอนได้ที่นี่ครับ แต่อาจจะเก่าไปหน่อยนะ

https://www.youtube.com/watch?v=xXCZliTU8aU&t=7s

0