Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คหกรรมศาสตร์ ≠ ทำอาหาร มก บางเขน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มีหลาย ๆ คนชอบเข้าใจผิดว่าสาขาคหกรรมศาสตร์ของมก เป็นสาขาที่เรียนเกี่ยวกับการทำอาหาร ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดอย่างมหันต์


ต้องเกริ่นก่อนว่า ภาควิชาคหกรรมศาสตร์ แบ่งออกเป็น 2 สาขา คือ สาขาคหกรรมศาสตร์ และสาขาอาหาร โภชนาการ และการกำหนดอาหาร ซึ่งสาขาคหกรรมศาสตร์นั้น ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับการทำอาหารแต่อย่างใด แต่จะมีเรียนแยกออกเป็น 3 สาขาวิชาหลัก ๆ คือ สาขาสิ่งทอ สาขาพัฒนาการเด็ก และสาขาศิลปสัมพันธ์

โดนการทำอาหารจะอยู่ในส่วนของสาขาอาหาร โภชนาการ และการกำหนดอาหาร แต่ไม่ได้เป็นการเรียนทำอาหารเพื่อเป็นเชฟโดยตรงแต่อย่างไร แต่เป็นการเรียนทำอาหารเพื่อรู้กรรมวิธีในการผลิตอาหารที่ถูกต้อง สะอาดและมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคหรือผู้ป่วย โดยจะเรียนเกี่ยวกับทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และสามารถสอบใบประกอบวิชาชีพนักกำหนดอาการได้ค่ะ

โดยทั้งหมดเพียงข้อมูลคร่าว ๆ หากมีขอสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มใต้กระทู้ได้เลยค่ะ แต่แนะนำว่าให้ไปหาอ่านหลักสูตรของสาขาที่ตนเองสนใจก่อนจะยื่นสมัคร เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการสมัครผิดสาขานะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

foodscikmutt 24 ธ.ค. 65 เวลา 19:17 น. 1

คหกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์อาหาร จบมาทำโรงงาน ไม่ได้ทำอาหาร เรียนเชฟโดยตรงไต่เก็บประสพการณ์ไปเรื่อยๆเงินเดือนได้เยอะกว่า โตมากกว่าทำงานโรงงาน แถมเรียนเชฟอายุน้อยๆก็เรียนจบได้เพราะไ่ม่ได้ใช้วุฒิ เราจบฟู๊ดซายมาเงินเดือนได้เท่าแรงงานขั้นต่ำ เดือนละ 9000 บาท ผิดหวังสุดๆ

0