Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว TCAS66 คณะพยาบาลศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ รอบพอร์ตฟอลิโอ1.3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 สวัสดีค่ะ เพิ่งเขียนกระทู้เป็นครั้งแรก อยากลองแชร์ประสบการณ์ตัวเองบ้างค่ะ(ฮา)

เราสมัครไปแบบไม่ได้มีหัวคิดเลยค่ะว่าจะมีเพื่อนไปไหม จะติดไหม แต่สุดท้ายก็ติดจริงๆค่ะ
ตัวอย่างพอร์ตของเรานะคะ


ซึ่งเราพลาดไปอย่างนึงค่ะ ไม่ยอมอธิบายใต้รูปว่าเราทำกิจกรรมอะไรไปบ้าง(อย่าลืมอธิบายใต้รูปนะคะ) พอเราติดรอบสัมภาษณ์แล้ว คุณแม่ก็รีบซื้อตั๋วเครื่องบินทันทีเลยค่ะ(ใจร้อนเว่อร์) 




คืนก่อนวันสัมภาษณ์
เราไปนั่งดูรีวิวการสอบสัมภาษณ์ม.วลัยลักษณ์ ในTIKTOKมาค่ะ  ค้นเป็นคีย์เวิร์ดในช่องค้นหาได้เลยค่ะ จากนั้นเราก็อ่านหนังสือสรุปของwinnershortnote เราอ่านแค่ชีววิทยาอย่างเดียวเลยค่ะ ถามว่าออกอะไรบ้าง ก็มีระบบในร่างกายค่ะ สมอง กระดูก มีการถามสูตรเคมีนิดหน่อยค่ะ จำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้างแต่น่าจะมีHClนะคะ (ลืมไปแล้ว แง) มีการคำนวณปริมาณยาค่ะ มีแนวคำถามตอนสัมภาษณ์ด้วยค่ะ เราจำไม่ได้ว่าได้มาจากไหนแต่ก็น่าจะแนวๆนี้ค่ะ



ซึ่งการสัมภาษณ์ของเรา เราได้คิวแรกค่ะ แถมสอบเป็นลำดับแรกอีก

วันสัมภาษณ์
ฝนตกแต่เช้าค่ะ แล้วเราก็เพลียมาก เพราะการเดินทาง แถมตอนมาอ่านนส.ก่อนสอบครึ่งชม.คือ เราสัปงกไปด้วย อ่านไม่รู้เรื่องค่ะ แง แต่เราก็คิดว่าทำได้เยอะพอควรนะคะ พอสอบข้อเขียนเสร็จก็จะถูกเรียกไปสอบสัมภาษณ์ตามลำดับค่ะ หลังสอบเสร็จเหมือนจะมีฟอร์มอะไรให้กรอกก็กรอกไปตามจริงนะคะ ไม่มีผลต่อคะแนนการสัมภาษณ์ค่ะ พอถึงเวลาสอบสัม เราจะถูกพาไปตามห้องที่ประกาศเนอะ จากนั้นเราจะเริ่มทันทีที่กรรมการพร้อม

กรรมการห้องเราใจดีมาก เป็นผู้หญิงทั้งคู่ค่ะ ตอนเราเข้าไปคือมือสั่น ตื่นเต้น ปากสั่น พูดตะกุกตะกัก ด้นสด พูดวกวนไปมา โอ้ยยย  (เฉพาะของเราน้า ไม่แน่ใจว่าของคนอื่นนี่มีด้วยรึเปล่า)
กรรมการ: เราสามารถพูดอังกฤษได้ไหม มีภาษาอื่นรึเปล่า
เรา: พูดได้นิดหน่อยค่ะ (พูดตามบทที่เคยท่องเอาไว้ บทอันนี้เราขอเพื่อนมาดัดแปลงแล้วก็เปลี่ยนสไตล์การพูดด้วยค่ะ)
กรรมการ: ทำไมถึงอยากทำงานในสายอาชีพนี้ (เป็นภาษาอังกฤษ)
เรา: (ตอบด้นสด ตามเหตุผลที่อยากเรียนในพอร์ต)
บอกเลยว่าเราวกไปวนมาในพาร์ทนี้เยอะมากที่สุด อยากร้องไห้เลยค่ะ จะชวนคุยแต่ก็คิดบทต่อไม่ได้เยอะมาก ข้อแนะนำนะคะ ควรมีคลังศัพท์ให้เยอะๆ ถ้ามี idiom เยอะก็คือฉุดคะแนนขึ้นไปได้เยอะเลยค่ะ จากนั้นเราก็ได้แนะนำตัวเป็นภาษาจีนนิดหน่อย(เบสิคมากค่ะ ได้แค่หนีห่าว) แล้วก็มีการถามแนวๆว่า จะติดที่นี่จะเอาแน่ๆกี่เปอร์เซ้น
เรา: เอาแน่ๆ75-80% ค่ะ เปอร์เซ้นที่เหลือเราเว้นไว้เพราะเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งที่ผ่านมาไม่นานบ้านเราน้ำท่วม เลยต้องเอาเงินจำนวนหนึ่งมาซ่อมบ้านค่ะ
กรรมการ: วางแผนเรื่องกู้กยส.กรอ.ไหม
เรา: วางแผนเอาไว้ค่ะ แต่ไม่เคยกู้มาก่อน
กรรมการ: (แนะนำเรื่องการกู้)
กรรมการ: มีคำถามอะไรอีกไหม
เรา: มีรายชื่อตัวสำรองของผลสัมภาษณ์ไหมคะ(คำถามอะไรเนี่ยย)

พอเราสอบสัมฯเสร็จเราก็เอาพอร์ตที่ถือไปกลับบ้านด้วยนะคะ ส่วนฟอร์มที่กรอกไปหลังสอบข้อเขียนเสร็จให้ยื่นที่พี่ๆสตาฟที่พาเรามาสอบสัมนะคะ จากนั้นก็เสร็จค่ะ ซึ่งเราออกจากห้องสัมเป็นคนแรก(เลยมั้ง) แต่ก็คือไวกว่าที่คาดคิดเอาไว้มากค่ะ วันถัดมาเราถีงได้บินกลับกทม. แน่นอนว่ากาแฟโกปี๊อร่อยมากค่ะ(ฮา)





เราเอาประสบการณ์มาฝาก ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอให้พยายามแล้วก็ทำให้เต็มที่ในคณะที่อยากเข้านะคะ สู้ๆค่ะsmileyyes
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Kaowhom 15 มี.ค. 66 เวลา 02:00 น. 2

ขอสอบถามได้ไหมคะ พอดีเห็นในตัวอย่างพอร์ตใช้เกรด5เทอมแต่ทำไมในประกาศให้ใช้เกรด4เทอมคะ ขอถามเป็นแนวทางให้นะคะ หนูกำลังดูม.นี้ไว้เหมือนกันค่ะ

2
@panmusq 15 มี.ค. 66 เวลา 11:47 น. 2-1

ตรงนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่อยู่ในประกาศรับสมัครและมหาวิทยาลัยค่ะ ส่วนใหญ่รอบพอร์ตหรือโควต้า มักจะใช้เกรดทั้งหมด5เทอมค่า

0
@panmusq 15 มี.ค. 66 เวลา 11:50 น. 2-2

ที่เราใส่เกรดไปในพอร์ต เราเขียนคร่าวๆเอาไว้เฉยๆค่ะ เพราะตอนที่สัมภาษณ์จริงๆ ทางมหาวิทยาลัยให้ถือเอกสารเช่น ปพ1 บัตรปชช. และพอร์ตไปด้วย ประมาณนี้ค่ะ

0