Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนแพทย์แผนไทยประยุกต์ หรือครูคอมดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ตอนนี้เราติดสองคณะนี้ค่ะ คนละสายเลยแต่ก็ชอบและก็ถนัดทั้งสอง ไม่รู้ว่าจะเลือกอันไหนดี ครูคอมแต่ละโรงเรียนก็รับน้อยเด็กส่วนมากก็ฝึกคอมเองได้แล้ว ส่วนแพทย์แผนไทยแต่ละโรงบาลก็รับแค่ไม่กี่คน อยากถามว่าจบมาสาขาไหนที่มีโอกาสได้งานทำมากกว่าค่ะ กลัวจบมาไม่มีงานทำมาก TT

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

e33 4 ก.พ. 66 เวลา 12:48 น. 1

น้อยพอๆกัน ครูคอมบางโรงเรียนใช้ครูไม่ได้จบคอมมาสอนเด็ก เพราะเรื่องคอมฝึกกันได้ ครูคอมโอกาสหางานยากกว่า

0
ลองสอบดูอีกปีไหม 10 ก.พ. 66 เวลา 02:08 น. 2

คืองี้นะสาวน้อย ผมเรียนแพทย์แผนไทยประยุกต์จบแล้ว สอบได้ใบประกอบโรคศิลป์แล้ว ไม่อยากจะออกความเห็นในเชิงลบมากยังไงก็เคยเรียนมา หรือว่าผมอาจจะไม่ได้ชอบจริงๆก็ได้แต่ช่างเถอะ อยากจะบอกว่าถ้าใจไม่รักจริงหรือไม่ได้สอบติดของม.ดังๆอย่างมหิดลก็อย่าเรียนเลย หรือถ้าอยากจบมาเปิดสปา ก็ไปเรียนสปา


ถ้าจะเรียนจริงๆแล้วไม่รู้ว่าเขาทำงานกันยังไง ลองเข้าหาพี่ปี 4 ดูว่าฝึกงานแบบไหน อะไรที่แพทย์แผนไทยประยุกต์ทำได้บ้าง ทำไม่ได้บ้าง จุดแข็งจุดอ่อนของอาชีพ ปัญหาที่เจอบ่อย ฟังหูไว้หู สัมผัสด้วยตัวเอง อย่าจินตนาการผิดๆ ต่างคนต่างกรรม ถ้าคุณไปได้ดีในเส้นทางนี้ก็เหมือนผมตัดโอกาสคุณ


ถ้าเรียนแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่ ซิ่วทันทีไม่ต้องลังเล




ส่วนครูคอมผมไม่รู้ แต่ผมไม่คิดว่าคนที่เก่งคอมมากๆจะต้องเป็นครูคอมเท่านั้น ดูว่าหลักสูตรมันครอบคลุมแค่ไหน จบมาทำเว็บเขียนโปรแกรมทำบล็อกสอนยูทูปสร้างแกมหรืออะไรก็ตามที่มันได้เงินได้ไหม คือเรียนครูคอมแล้วต้องจบลงที่ครูคอม? อย่างที่คห.แรกว่าถ้าสอนได้แค่ระดับทั่วไปใครก็เป็นครูคอมได้

0