Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์มศว หรือ มช. ที่คะแนนต่ำกว่าแพทย์ธรรมศาสตร์ มหิดล จุฬาฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แพทย์มศว หรือ มช. ที่คะแนนต่ำกว่าแพทย์ธรรมศาสตร์ มหิดล จุฬาฯ

แพทย์ จุฬาฯ แพทย์ศิริราช แพทย์รามาธิบดี ม.มหิดล และแพทย์ ธรรมศาสตร์ เป็น 3 มหาวิทยาลัยที่มีผู้สอบผ่านทำคะแนนสูงสุดในการสอบเข้าทั้ง แพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยไทย (ไม่นับรวมสถาบันที่ดังเฉพาะสาขาแพทยศาสตร์ แพทย์วชิระ ม.นวมิทร์ แพทย์สถาบันจุฬาภรณ์)



ระหว่าง แพทย์ ทันตแพทย์ ของ มศว และ ม.เชียงใหม่ แพทย์ ทันตแพทย์ที่ไหนคะแนนสูงกว่ากัน เลือกแพทย์ ทันตแพทย์ ในสถาบันคะแนนระดับกลางๆ ปลอดกว่า ในอันดับ 3 ระหว่าง มศว หรือ ม.เชียงใหม่ แพทย์ ทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยไหนเหรอคะที่เป็นอันดับ 4 ต่อจาก จุฬาฯ ม.มหิดล ม.ธรรมศาสตร์ คะแนนดูใกล้กันทั้ง มศว และ ม.เชียงใหม่

แต่อันดับ 1-2 เลือกมหาวิทยาลัยที่คะแนนสูงกลุ่มแพทย์ ทันตแพทย์ ของจุฬาฯ ม.มหิดล ม.ธรรมศาสตร์ ถ้าไม่ติด ก็ยังมีอันดับมหาวิทยาลัยที่คะแนนต่ำกว่า ปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

p ya 10 พ.ค. 66 เวลา 21:36 น. 3

เรียงตามคะแนนเลย ตั้งแต่สูงสุด ถึงต่ำสุด 10 อันดับ ไปโหลดคะแนนย้อนหลังในเว็บ กสพท เรียนแพทย์ไหนก็ได้ ขอให้ติด จบมา ต้องไปใช้ทุนต่างจังหวัด อยู่แล้ว ไม่มีคนไข้คนไหนถามหมอหรอกครับว่าจบมาจากไหน มีแต่ถามว่า ผมจะหายไหมครับหมอ

0
TTT 11 พ.ค. 66 เวลา 16:53 น. 4

กรณีสนใจศึกษา แพทย์,ทันตแพทย์ ให้ดูสถานที่ ที่เราเรียนแล้วมีความสุข ในหลายๆด้าน เช่น เราชอบการใช้ชีวิตแบบวัฒนธรรมของ มหาวิทยาลัยนั้นๆ ,การเดินทางที่เราใช้ร่วมกับครอบครัว

เพราะการเรียนเราต้องใช้ชีวิต และพบเจอประสบการณ์ หลากหลาย การประเมินจากคะแนนสอบเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบ ซึ่งลักษณะของ คณะแพทย์ ใน ในจัหวัดใหญ่ๆมีเด็กเก่ง มากๆที่ไม่มาเรียนใน กทม. เลือก เข้าที่ใกล้บ้านตั้งแต่รอบ แรก เพราะเลือกการใช้ชีวิตใกล้ครอบครัวเพราะยังมีโอกาสเลือกได้เอง ผมเห็นเยอะในแต่ล่ะปี ม.เชียง ม.ขอนแก่น เด็ก เข้าอบรมค่ายต่างๆที่เรียนเก่งเลือกเข้า2 ที่กันเยอะ ถ้าเราเลือกก็เลือกที่เรามีความสุขในการใช้ชีวิต เพราะหลังเรียนจบ ใช้ทุนเราอาจจะเลือกที่ สมใจได้ยากนะครับ

0
M_a_R_c_H 15 พ.ค. 66 เวลา 15:37 น. 5

พยายามทำความเข้าใจสิ่งที่ จขกท ต้องการสื่อนะครับว่าตกลงเป็นคำถามที่อยากได้คำตอบหรือว่าเป็นการแนะแนวทาง แต่ต้องของบอกตามตรงว่าอ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจ

0