Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์การสอบเข้ามหาวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา เราแพร dek66อีกแล้วนะคะ เราอยากมาเล่าประสบการณ์การสอบเข้าเพื่อให้น้องๆได้ศึกษานะคะ พี่ก็เป็นเด็กต่างจังหวัดที่เรียนโรงเรียนประจำจังหวัด สายศิลป์ภาษามานะคะ ได้เกรด3.92
   

คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการศึกษาปฐมวัย ศิลปากร(ยืนยันสิทธิ์ที่นี่)

อันนี้พี่สอบได้รอบโควตา(รอบ2) จริงๆศึกษาศาสตร์ที่นี่มีหลายสาขาวิชามากๆ แต่ที่พี่เลือกสาขานี้เพราะส่วนตัวชอบเด็กด้วย ปี66คะแนนปฐมวัย ศิลปากรโหดมากๆ

ปีนี้คือเปลี่ยนคะแนนในการรับเข้าศึกษาต่อด้วยย จะใช้เกรดเฉลี่ย5เทอม 2.75ขึ้นไป TGAT25% TPAT5(ความถนัดครุศาสตร์~ศึกษาศาสตร์)25% A-Levelไทย 25% A-Levelสังคม 25% ไม่มีสอบสัมภาษณ์นะคะะ!!!!

คณะสังคมศาสต์ สาขาประวัติศาสตร์ โครงการปกติ มศว

สาขานี้ โครงการที่พี่สมัครรับ 3 คนเองง55555 พี่ตกใจมากกว่าติดได้ไง พี่ก็ได้รอบโควตา(รอบ2) พี่สมัครโครงการโรงเรียนในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยและปริมณฑล ยอมรับตอนเห็นว่าติดคืองงและตกใจไปพร้อมกัน5555 สัมภาษณ์อย่างเดียวค่ะ เราได้สัมภาษณ์คนที่2 ได้สอบประมาณ9โมงครึ่ง เราเตรียมตัวสอบตอน8โมงครึ่ง ใส่ชุดนักเรียนด้วยนะคะ ก่อนสัมภาษณ์จริงพี่ทวนว่าจะพูดอะไรตอนสัมภาษณ์รอบนึงแล้วตั้งสมาธิ ขอพรจากครอบครัว 
มารยาทและการยิ้มแย้มแจ่มใสสำคัญมากๆ ดูเหมือนไม่ค่อยสำคัญแต่จริงๆสำคัญมากกก อาจารย์จะดูบุคลิกเราด้วย อาจารย์จะให้เราแนะนำตัวก่อนว่าชื่ออะไร จบ/เรียน จากแผนการเรียนอะไร โรงเรียนไหน เป็นคนจังหวัดอะไร เกรดเฉลี่ย5เทอมได้เท่าไหร่ ทำไมอยากเรียนสาขานี้และทำไมต้องเป็นที่ มศว เรียนจบไปจะเอาไปประกอบอาชีพอะไร ถ้าสอบติดจะอยู่ยังไง เดินทางมาเรียนยังไง ชอบประวัติศาสตร์ไทยหรือสากลมากกว่า เราชอบประวัติศาสตร์ไทย อาจารย์ก็จะให้เราเล่าว่าเราชอบเหตุการณ์อะไรในประวัติศาสตร์ไทยมากที่สุด แล้วอาจารย์ก็อวยพร จบ อย่าลืมพูดสวัสดีและขอบคุณตอนสัมภาษณ์เสร็จด้วยนะคะ พี่แนะนำอย่าพูดติดขัด มั่นหน้าและมั่นใจไปเลยย อย่าไปกลัวเพราะพี่ก็มั่นหน้าเหมือนกัน5555 บุคลิคอย่าให้มือปัดนู้นนี่ เกานู้นเกานี่ไม่ได้เลยนะคะ

คณะอุตสาหกรรมบริการ สาขาวิชาการโรงแรมและภัตตาคาร ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

พี่สมัครรอบโควตาไว้ค่ะ  มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์แต่พี่สละสิทธ์ไปเพราะตอนนั้นพี่ลุ้นศิลปากรมากกว่าค่ะเลยแนะนำอะไรไม่ได้มากนะคะ แง้crying

พี่แพรอยากแนะนำอะไรน้องๆมั้ย?

พี่อยากให้น้องๆดูเกณฑ์สาขาและมหาวิทยาลัยที่น้องจะเข้าดีๆ สามารถติดตามเกณฑ์ในเว็บไซต์ของทางมหาวิทยาลัยนั้นๆ
•บางสาขาในบางรอบไม่มีเปิดนะคะ
•สอบสัมภาษณ์ควรไปก่อนเวลา มีสติ เตรียมพร้อม พูดและตอบแบบมั่นใจ
•อีกอย่างของการสอบสัมภาษณ์ ถ้าอาจารย์ถามว่ามีอะไรจะถามมั้ย ให้ถาม อย่าบอกว่าไม่มี มันจะดูเราเหมือนไม่สนใจ
•เรียนดี กิจกรรมเด่น พี่แนะนำใครส่งรอบผลงาน(รอบ1) ควรอ่านหนังสือเผื่อไว้ด้วย พี่ก็สอบไม่ติดรอบ1 ดีพี่อ่านหนังสือไว้ เลยพอทำข้อสอบได้ ใครส่งรอบ1 อ่านหนังสือเผื่อไว้ก็ดีค่ะะ อย่าทิ้งนะคะ พี่เตือนแล้ว!!!!!!


***ถ้ามีเรื่องสอบถาม สามารถถามได้ตลอดนะคะ พี่ยินดีค่ะ***

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น