Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการเป็นเด็ก “คอนเทนต์” มมส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

“สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล หรือ CDMI”
   หวัดดีเราพู่กันนะ นิสิตชั้นปีที่ 1 (Dek66) จะมารีวิวสาขานี้หลังจากที่เรียนมาครึ่งเทอม!สาขาเราอยู่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทุกคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ! ชื่อสาขาอะไร? ทำไมยาวจัง สาขาเรามีรุ่นพี่ LP, LMC และปรับเปลี่ยนหลักสูตรไม่กี่ปีเป็น CDMI เราเป็นรุ่นที่ 2 ซึ่งส่วนมากเราจะเรียกกันว่า “เด็กสื่อ” หรือ “เด็กคอนเทนต์”

• สาขานี้เรียนเกี่ยวกับอะไร ?
- ก่อนอื่นเลยขอแนะนำอาจารย์ที่ปรึกษาก่อน มีทั้งหมด 4 คน

คนแรก อาจารย์เอส
  สอนเกี่ยวกับ หลักและทฤษฎีศิลปะ คนไม่มีพื้นฐานทางศิลปะก็สามารถเรียนได้ ในคาบแรกจะปูพื้นฐาน ฝึกฝนบ่อยๆ อาจารย์จะ Up level ขึ้นไปเรื่อย ๆ แล้วก็มีทริปได้ออกไปเรียน ไปวาดรูปนอกสถานที่ (สนุกมาก เหนื่อยมาก) รูปนี้เป็นทริปแรกที่ได้ไป ร้อนมาก!



คนที่สอง อาจารย์อาร์ต
   สอนเกี่ยวกับ การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน จะได้เขียนไดอารี่ทุกวัน เหมาะสำหรับคนที่ชอบการเขียนมาก ๆอาจารย์ใจดี ชอบให้แต่งตัวแบบเท่ ๆ ไปเรียน และจะได้แต่งเพลงด้วยนะ

 

คนที่สาม อาจารย์เมย์
   สอนเกี่ยวกับ ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร จะได้แสดงละครใบ้ ทำท่าทางต่าง ๆ ได้ Reaction พวกหนัง โฆษณาเรียนกับอ.เมย์สนุกมาก ไม่เครียด งานแต่ละงานเราได้สนุกไปกับมัน


และคนสุดท้าย อาจารย์ตั้ม
   สอนเกี่ยวกับ พวก IT ซึ่งเราจะได้เรียนกับอาจารย์ตั้ม ตอนปี 2 
 

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมรับน้อง เราชอบมาก ๆ จากที่เรามาเรียนไม่รู้จักใครเลย เราก็ได้รู้จักเพื่อน ได้รู้จักรุ่นพี่เป็นการกระชับมิตรที่ดีสุด ๆ


และนี่ก็เป็นกิจกรรมของสาขาเรา เชื่อมสัมพันธ์น้องพี่ ตามหาพี่คีย์ พี่ ๆ ในสาขาใจดีมาก มีแต่คนเฟรนลี่


 

• เรียนสาขานี้ยากไหม ?

- สำหรับเราไม่ยากเลยค่ะ ขอแค่เราตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์ ทุกอย่างมันมีพื้นฐาน เราต้องฝึกฝนบ่อย ๆ สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่กำลังลังเลอยู่ พี่แนะนำเลยนะคะสาขานี้เรียนสนุกมาก ไม่เครียดเลย (มั้ง)

• จบไปแล้วทำงานอะไร ?

- นักออกแบบกราฟิก, นักเขียน, นักข่าว, ช่างภาพ, Youtuber, Vlogger, Streamer, Influencer …และอาชีพอื่น ๆ อีกมากมาย 


หลังจากที่ได้เรียนไปครึ่งเทอม จากตอนแรกเราไม่รู้จักสาขานี้เลยด้วยซ้ำ พอได้ลองมาเรียนเราก็เริ่มชอบมากขึ้น รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองถนัด และมีความสุขกับสิ่งที่เรียน สำหรับน้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่สนใจการถ่ายภาพ การออกแบบ การเขียนนิยาย/เขียนข่าว สาขานี้เหมาะมาก ๆ ค่ะblush

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น