Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวทางในการตัดสินใจเข้าเรียนคณะมนุษยศาสตร์สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ฯ CDMI มมส.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงคณะ/สาขาที่เรากำลังเรียนอยู่ นั่นก็คือ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล(CDMI) ชื่อยาวสุดๆเลยใช่ไหมคะ แต่ก็มีชื่อเรียกสั้นๆว่า"เด็กสื่อ"แบบเป็นกันเองด้วยเช่นกัน หลายๆคนคงสงสัยว่ามีสาขานี้ด้วยหรอ? และคงสนใจเพราะชื่อยาวๆของมันด้วยใช่ไหมล่ะ วันนี้เราจะมาบอกและไขทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับสาขานี้ให้สำหรับคนที่สนใจ และกำลังมองหาคณะ/สาขาไว้เป็นทางเลือกเพื่อที่จะศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย


อันดับแรกขอบอกก่อนเลยนะคะว่าใครที่ไม่ชอบวิชาภาษาไทย อย่างเช่นจะเป็นการอ่านการเขียน สาขานี้อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีของคุณ นอกจากนี้คุณจะต้องมีทักษะในการวาดภาพระดับหนึ่งเลย แต่ถ้าไม่มีคุณก็สามารถฝึกฝนได้เพราะอาจารย์จะสอนตั้งแต่พื้นฐานในการวาดเส้น อ่อ! เราจะได้เรียนหลักและทฤษฎีทางศิลปะซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาเอกที่ปี 1 ทุกคนจะได้เรียน ที่กล่าวมาเบื้องต้นนั่นคือความรู้และทักษะพื้นฐานที่คุณจะต้องมีสำหรับคนที่สนใจและอยากที่จะเข้าเรียนสาขานี้

เรามาดูในมุมมองของ"เด็กสื่อ"ถ้าหากคุณได้มาเรียนที่นี่จะได้เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง?

อย่างแรกเลยจะมี 3 วิชาหลักๆที่คุณจะได้เรียนนั่นก็คือ การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน, ทฤษฎีภาษาและการสื่อสารและสุดท้ายคือหลักและทฤษฎีทางศิลปะ คุณจะได้ทำอะไรหลายอย่างอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนไดอารี่ แสดงละครใบ้ ถ่ายคลิป reaction ได้ออกทริปวาดภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับวงจรสี เรียนรู้กับการถ่ายภาพซึ่งจะได้เรียนในเทอม 2 และประสบการณ์ต่างๆอีกมากมาย ถ้าถามว่ายากไหม? มันไม่ยากเกินความสามารถเราแน่นอน หากคุณตั้งใจและสนใจมันจริงๆ คุณต้องมีความคิดสร้างสรรค์และต้องรู้จักวิธีการสื่อสารเพื่อสร้างสรรค์จินตนาการและงานเขียนในยุคดิจิทัล เป็นต้น

สำหรับใครที่สนใจและอยากลองเปิดใจให้กับสาขานี้ก็มาเป็นครอบครัว CDMI หรือ "เด็กสื่อ" ด้วยกันนะคะ รับรองว่าจะได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างและได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำได้ประสบการณ์ที่ดีไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ยังไงก็ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ♥️♥️♥️

แสดงความคิดเห็น

>