Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล คณะมนุษศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         เราจะมาแนะนำให้รู้จักเกี่ยวสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์เเละนวัตกรรมสื่อดิจิทัล คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม น้องๆอาจจะยังไม่คุ้นชื่อสาขานี้ เพราะได้มีการเปลี่ยนชื่อและหลักสูตรให้มีความทันสมัยขึ้น ค่าเทอมอยู่ที่ 12,000 บาทค่ะ สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับการเขียน การสื่อสาร การทำคอนเทนต์ จบมาแล้วจะทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิง สื่อต่างๆ ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง นักข่าวนักเขียน ช่างภาพ นักออกแบบการฟิกดีไซด์ ยูทูปเบอร์  และอาชีพอื่นๆอีกมากมาย
          ก่อนเริ่มการเรียนการสอนหรือเปิดเทอม จะมีกิจกรรม 2 กิจกรรม กิจกรรมแรกจะเป็นการเตรียมความพร้อม ส่วนกิจกรรมที่สองจะเป็นการเชื่อมสัมพันธ์และตามหาพี่หรือพี่รหัสนั่นเอง

          อาจารย์ประจำสาขามีทั้งหมด 4 ท่าน
อาจารย์เมย์ สอนเกี่ยวกับทฤษฎีภาษาและการสื่อสารส่วนมากจะมีการทำงานกันเป็นกลุ่มเป็นทีม งานครึ่งเทอมแรกที่เราได้ทำจะเป็นการทำละครใบ้ ทำเป็นกลุ่ม และงาน รีแอคชั่นคลิปต่างๆ ทำเป็นกลุ่ม
 
อาจารย์อาร์ต สอนเกี่ยวกับการเขียน  การเขียนย่อหน้า การเขียนเรียงความแล้วก็หลักการเขียนต่างๆ เปิดให้มาอาจารย์ก็ให้ทุกวันแล้วส่งอาจารย์ สัปดาห์หน้าก่อนเรียนหนึ่งวัน
 
อาจารย์เอส ทฤษฎีทางศิลปะ งานแรกจะให้ขีดเส้นลากเส้น  เขียนลายเส้นต่างๆ แล้วจะสอนเทคนิค หรือทฤษฎีของสี สำหรับวิชานี้จะมีการออกทริป ทริปแรก ทริปแรกที่เราได้ไปจะอยู่ในตัวจังหวัดยังไม่ได้ไปไกลมากคาดว่าปีต่อๆไปจะได้ไปไกลกว่านี้   
 
อาจารย์ตั้ม จะสอนเกี่ยวกับพวกไอที ปีนี้เราจะยังไม่ได้เรียน แต่อาจารย์ตั้มจะคอยประสานงาน และจะแจ้งเรื่องสำคัญต่างๆไว้ในกลุ่มที่ปรึกษา


เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์ในการตัดสินใจจะว่าจะเรียนสาขานี้ดีไหมนะ และฝากกดหัวใจให้ด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น