Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว “เด็กสื่อ” มมส 66

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัดดีทุกคนที่ผ่านเข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ เราชื่อตะวันเรียนอยู่ปี1 สาขาที่เราเรียนมีชื่อว่าการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล และมีชื่อย่อว่าCDMI หรือเรียกกันอีกกอย่างว่าเด็กสื่อ เป็นสาขาที่อยู่ในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหาสารคามนั้นเองค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์การเรียนในครึ่งเทอมที่ผ่านมาของเราให้ฟังนะคะ
  
    -ในเทอมนี้เราเรียนอะไรกันบ้าง
หลักๆก็จะมีวิชาเอก3วิชานะคะ
1.ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร วิชานี้อาจารย์ผู้สอน ชื่อว่าอาจารย์เมย์ เป็นอาจารย์ผู้หญิงคนเดียวของสาขาเราเลยค่ะ เรื่องการเรียนเราก็จะเรียนเกี่ยวกับการสื่อสารตามชื่อของวิชาเลยนะคะ แล้วกก็ได้แสดงละครใบ้ เพื่อสื่อสารโดยการใช้ท่าทางช งานนี้เป็นงานกลุ่มงานแรกเลยที่ได้ทำ ตอนที่ได้ซ้อมละครกับเพื่อนคือสนุกมากๆ และพอถึงเวลาที่ได้แสดงจริง ก็สนุกไม่ต่างกับตอนที่ซ้อมเลยค่ะ อาจารย์เมก็น่ารักมากเป็นกันเองสุด

2.การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน วิชานี้อาจารย์อาร์ตเป็นผู้สอน อาจารย์อาร์ตเป็นคนที่เนี้ยบ สุขุม และอาจารย์ยังชอบมีเรื่องเล่ามาเล่าให้ฟังทุกคาบด้วยค่ะ วิชานี้ก็จะเรียนเกี่ยวกับการเขียนตามชื่อของวิชาเลยค่ะ แล้วเราก็จะได้เขียนไดอารี่ด้วยนะคะ เราได้เขียนไดอารี่ไป1-2เดือนเลยค่ะ แต่ก็รู้สึกสนุกดีนะคะที่ได้เขียนไดอารี่ เพราะว่ารู้สึกเหมือนได้ระบายอารมณ์ และเหมือนเราได้เล่าเรื่องราวของเราให้คนอื่นฟัง แล้วยังได้เก็บเรื่องราวของเราไว้เป็นความทรงจำอีกด้วย

3.หลักและทฤษฎีทางศิลปะ วิชานี้อาจารย์เอสเป็นผู้สอน อาจารย์เอสเป็นคนที่สมาร์ท และตรงเวลามาก วิชานี้จะได้เรียนเรื่องของศิลปะ ตามชื่อของวิชาเลยนะคะ แล้วก็จะได้เรียนเรื่องการวาดเส้นต่างๆ และวงจรของสีอีกด้วย วิชานี้จะมีการออกทริป ไปเรียนรู้นอกห้องเรียนด้วยนะคะ เหมือนว่าจะได้ออกทริปเทอมละครั้งมั้งนะถ้าได้ยินไม่ผิด เทอมนี้เราได้ออกทริปไปวาดรูปที่วัดป่าเลไลย์ และวัดพระธาตุนาดูนคะ ใครที่ไม่เก่งศิลปะก็เรียนสาขานี้ได้นะคะ เพราะเราก็ไม่เก่งศิลปะเหมือนกัน แต่พอได้เรียนมันก็ไม่ได้ยากเกินขนาดที่เราทำไม่ได้นะคะ

    -ค่าเทอมเท่าไหร่
สาขาเราค่าเทอมอยู่ที่ 12,000 บาทค่ะ

    -เรียนจบมาทำงานอะไร? 
เป็นคำถามที่มีคนสงสัยกันเยอะมากๆเลยค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าสาขาเราเรียนจบมาทำงานอะไรได้บ้าง
  •อาชีพที่สามารถทำได้หลังเรียนจบก็จะมี
นักเขียน  นักข่าว  นักออกแบบต่างๆ  โปรดิวเซอร์  นักวารสารศาสตร์  งานเบื้องหลัง และอื่นๆอีกมากมาย 
สาขาเราเป็นสาขาที่สามารถทำงานได้หลากหลายอย่างมากๆเลยค่ะ

จบการรีวิวของการเรียนครึ่งเทอมที่ผ่านมาแล้วนะคะ หวังว่าเราจะได้เจอกันในสาขานี้นะคะ ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่สาขา CDMI ของเรานะคะ แล้วเรามาเป็นครอบครัวเดียวกัน ไว้เจอกันน๊าาาาา

แสดงความคิดเห็น

>