Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

REVIEW CDMI ขวัญใจเด็กสื่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 
สาขาCDMI คืออะไรคณะนี้เรียนเกี่ยวกับอะไรและน่าสนใจอย่างไรลองอ่านกระทู้นี้เลยค่ะ

สาขาCDMI เป็นสาขาที่อยู่ในคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งชื่อสาขาเต็มๆมีชื่อว่า "สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิตอล" ก่อนจะเข้าการีวิวสาขาเราจะเล่าถึง First Impression ก่อนจะเช้าสาขานี้กันค่ะ ในช่วงก่อนเข้ามหาลัยเราได้หาคณะที่ถูกใจจนมาเจอสาขานี้ของมหาวิทยาลัยมหาสารคามชื่อสาขาเป็นสิ่งที่ทำให้เราสนใจในคณะนี้ เป็นสาขาที่เราคิดว่าน่าสนใจและเหมาะกับคนรุ่นใหม่สุดๆ ใครกำลังมองหาคณะที่ใหม่ๆน่าสนใจ เหมาะกับคนรุ่นใหม่สาขานี้ตอบโจท์ยมากๆ 
 
มา! เข้าสู่การรีวิวตั้งแต่เริ่มเข้ามาเรียนขอบอกก่อนเลยว่าสาขานี้ได้เรียนอะไรที่หลากหลายมากๆ เพื่อนๆในสาขาทุกคนน่ารักสุดๆทุกคนมีPassion ในการเรียนเต็มที่กับทุกกิจกรรมทำให้เรามีไฟในการเรียนการทำงานไปด้วย อย่างที่เราบอกไปว่าสาขานี้ได้เรียนอะไรที่หลากหลายจะเริ่มจากวิชาเอกวิชาแรกเลยคือ วิชาทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสารเรียนกับอาจาร์ยผู้หญิง วิชานี้จะเรียนเกี่ยวกับการสื่อสารที่แสดงออกที่เป็นตัวเราวิชานี้สำหรับเราคือเอ็นจอยกับการเรียนงานทุกงานที่ทำคือสนุกมาก ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงละครใบ้ ทำคลิปรีแอคชั่นเป็นงานกลุ่มซะส่วนใหญ่แต่เรียนสนุกมากๆ

   ในส่วนของวิชาที่สองเอาใจสายartสาขานี้มีเรียนวาดรูปด้วยน้าาาา วิชาเรียนจะมีชื่อว่่าหลักและทฤษฎีทางศิลปะวิชานี้ก็จะเป็นวิชาวาดรูปและเรียนหลักของงานศิลปะใครชอบวาดรูปวิชานี้คือถูกใจแน่นอน ได้แบกกระดานวาดรูปชิวๆ แอบกระซิบด้วยว่าวิชานี้มีไปออกทริปทริปที่ว่าคือการแบกกระดานไปวาดรูปตามสถานที่ต่างๆอย่างปีหนึ่งที่เราไปมาคือพระธาตุนาดูนได้วาดรูปด้วยได้ไหว้พระด้วยดีไปอีกกก
   วิชาเอกวิชาสุดท้ายยก็คือการเขียนเพื่อการสื่อสาร ชื่อก็บอกแล้วว่าการเขียนเราจะได้เรียนหลักการเขียนทุกรูปแบบงานวิชานี้จะเหมาะกับคนที่ชื่นชอบการเขียนงานยกตัวอย่างงานที่ได้ทำไปนั่นก็คือ งานเขียนไดอารี่เป็นการเขียนไดอารี่ปกติเลย ชีวิตประจำวันเรื่องที่อยากเล่าเขียนได้หมดมีแค่อาจาร์ยที่ได้อ่านไดอารี่ของเรา มีการแต่งเพลงอีกด้วยแต่งตามแนวของเราเลยงานดูอาจจะท้าทายความสามารถเราแต่เป็นงานที่ทำให้เราค่อนข้างมีไฟในการทำเลยแหละ

   เป็นไงบ้างเอ่ยยกับกระทู้ที่เขียนไปสาขานี้เป็นสาขาที่ครบรสมากมีทั้งการแสดง การเขียน การวาด เรียนสนุก กิจกรรมแน่น ได้เรียนทั้งทฤษฎีทั้งการปฏิบัติบอกเลยว่าครบเครื่องสุดๆย้ำอีกรอบว่าเป็นสาขาที่คนรุ่นใหม่ๆเจนใหม่ๆต้องชอบแน่ๆ ยังไงก็ขอฝากสาขาCMDI หรือสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิตอล เพื่อในน้องๆไม่ว่าจะรุ่น 67 68หรือรุ่นต่อๆไปเก็บไว้พิจารณาและเป็นตัวเลือกในการเรียนมหาวิทยาลัยนะคะ
    
    และที่สำคัญขอฝากกระทู้นี้ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและกดหัวใจให้กระทู้นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น