Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่ว แต่ไม่กล้าคุยกับทางบ้าน ㅜㅜ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราเรียนมาได้เทอมนึงแล้วรู้สึกไม่มีความสุขกับสิ่งที่เรียนเลย เหมือนมาเรียนเพื่อให้ผ่านๆไปในแต่ละวันแค่นั้น ก่อนอื่นเลยเราเลือกมาเรียนที่นี่เพราะเป็นคณะและสาขาที่ถนัดแต่ไม่ใช่มหาลัยที่ใฝ่ฝันไว้ ซึ่งพ่อกับแม่เราให้อิสระกับเราทุกอย่างตั้งแต่เลือกคณะหรือมหาลัย แต่เราแอดมิชชันไม่ติดในม.ที่ตั้งใจ พอได้มาเรียนจริงๆสภาพแวดล้อมมันไม่ใช่ มันทำให้เราหมดไฟในการเรียนไปเลยแรกๆเราพยายามมองข้ามปัญหาเหล่านี้แล้วก็ยังก้าวข้ามไปไม่ได้สักที มันมีเหตุผลหลายอย่าง จนพักหลังเรารู้สึกเฉื่อยชากับทุกอย่าง ไม่อยากไปเรียนบ้าง ไปสายบ้าง เราไม่อยากตื่นขึ้นมาเพื่อไปเรียนเลยทั้งที่มันเป็นสายที่เราชอบ ร้องไห้หลังเลิกเรียนประจำ แต่เวลาคุยกับที่บ้านเราไม่เคยบอกถึงปัญหาที่เราเจอเลย เราบอกท่านเสมอว่าเราสบายดี เราทำได้

      ตอนนี้วางแผนตัวเองไว้แล้วว่าอยากเริ่มต้นใหม่ เรามีคณะที่อยากเข้ามหาลัยที่อยากเข้า เราอยากสู้อีกรอบ กลัวว่าถ้าฝืนไปมากกว่านี้มันจะยิ่งเสียเวลา เทอมนึงที่เรียนมาเราเครียดและรู้สึกหดหู่มากเราแทบไม่ออกไปไหนเลย สภาพแวดล้อม/สังคมมันมีผลมากจริงๆนะ 

      ปัญหาสำคัญคือเราไม่กล้าจะคุยกับทางบ้าน ที่ผ่านมาเขาไม่เคยบังคับกฏเกณฑ์อะไรเลย นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้เรากดดันที่สุด เรากลัวท่านจะเสียใจ จะผิดหวังในตัวเราไหม เราไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดีแต่เราไม่อยากอยู่ตรงนี้ต่อแล้วจริงๆ เรานึกภาพอนาคตตัวเองที่นี่ไม่ออกเลย

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

SssS 17 ต.ค. 66 เวลา 13:32 น. 1

โกหกหลายครั้งเลยสินะ ผิดศีลห้าประจำ ขาดคุณธรรมพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ เมื่อสิ้นชีวิตจะมีนรกภูมิเป็นที่ไปนะ ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนมีความสุขที่เห็นลูกตัวเองโกหก และโกหกว่าตัวเองมีความสุข การยอมรับความจริงคือพื้นฐานที่สำคัญที่สุด กลัวอะไรมากกับการยอมรับความจริง ชีวิตคนเราไม่ได้มีแค่เรียนหนังสือในห้องนะ การใช้ชีวิตให้ถูกต้อง ก็เป็นการเรียนอย่างหนึ่ง เลิกกลัวกับเรื่องแค่นี้ได้แล้ว การไม่มีข้าวกิน ไม่มีที่อยู่ ฯลฯ น่ากลัวกว่า

0
Shuneo 18 ต.ค. 66 เวลา 07:55 น. 2

ให้กล้าพูดกับพ่อแม่ เหมือนที่เขียนในกระทู้นี้นี่แหละ ไม่เสียหายหรอก พ่อแม่รักลูกอยู่แล้ว น่าจะรับฟัง แล้วอาจจะมี Comment เราก็เอามาพิจารณา เรื่องนี้เราอย่าเพิ่งตั้งธง ให้ลองฟังความคิดเห็นหลายๆความคิดเห็นดูก่อน แต่สุดท้ายแล้วจงจำไว้ว่าการตัดสินใจต้องเป็นของน้อง น้องต้องคิดว่า อะไรที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง แล้วก็ตัดสินใจไปเพราะสุดท้ายแล้ว เราต้องรับผลของมัน ไม่ว่าจะเรียนที่นี่ต่อแล้วอาจจะทุกข์กว่าเดิม หรือปรับตัวได้ หรือซิ่วไปที่ใหม่ที่เราอยากเรียน แล้วก็เป็นเหมือนเดิมอีกคือตัวเรานั่นแหละเป็นปัญหา ทำอะไรค่อยๆคิดให้ดี อะไรที่ผิดพลาดที่เกิดขึ้นต้องเก็บมาเป็นบทเรียนให้ได้เช่นครั้งนี้มันผิดพลาดจากอะไร เก็บไว้เป็นบทเรียนอย่าผิดซ้ำ

0
แม่ 18 ต.ค. 66 เวลา 20:06 น. 3

พ่อแม่ทุกคนรักลูกเสมอค่ะ คุยกันด้วยเหตุผล ด้วยความเข้าใจ แล้วจะเจอทางออกค่ะ

0