Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมต้องมาค่ายสานฝันเภสัช มธ. 2024

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

​​​​​้กลับมาแล้วววว!! กับค่ายสานฝันสู่รั้วเขียวมะกอก ครั้งที่ 3 (pharmfun camp)  ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งที่ผ่านมา คือการจัดในรูปแบบค้างคืน 2 วัน 1 คืน ครั้งแรก ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 20 - 21 มกราคม 2567 
ถามว่า pharmfun camp  ของเภสัชศาสตร์ ธรรมศาสตร์ครั้งนี้พิเศษยังไง
-   ครั้งนี้กิจกรรมจัดเต็มทั้งวิชาการและวิชาปราบมาร  เอ้า!  ไม่ใช่55555  ครั้งนี้ทางเราเตรียมกิจกรรมและกายกรรม เอ้า!  ติดตลกเกินอะดิ  เอาดี ๆ ละ  คือว่าาา ค่ายครั้งนี้ กิจกรรมมีครบรส ทั้งเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด จืด  อูมาอิ  เริ่มจากการจัดกิจกรรมให้เข้าถึงน้อง ๆ ได้ง่ายมากขึ้น  กิจกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงการเรียน การสอนภายในคณะ จนกระทั่งการสอบ ครั้งนี้เราก็มีการจำลองให้น้อง ๆ ที่เข้ามาในค่ายครั้งนี้ ได้สัมผัสว่า การเรียน การสอบแบบเภสัช มธ.มันเป็นยางงายยยยย   มันจะฉ่ามมมกันขนาดไหน  ก็ต้องสมัครมาค่ายกันดูน้าาา
-  ธีมปีนี้คือ! แน่นอนว่า ธีมในปีนี้  ทางเราอิงมาจากเรื่อง อลิสอินวันเดอร์แลนด์ แต่เราเปรียบอลิสเป็นดั่งความฝันของน้อง ๆ  ที่อาจจะกำลังลังเลหรือสงสัยอยู่ หรือบางคนที่อาจจะกำลังตามหามัน หรือบางคนกำลังคิดอยู่ว่าเราจะเอายังไงกับความฝันของเรา  ดังนั้น wonderland แห่งนี้ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้อง ๆ ได้ค้นหาคำตอบเหล่านั้นได้ด้วยตัวเอง
-   การคัดเลือกในครั้งนี้  คือการตอบคำถามผ่าน google form (กูเกิ้ล ฟอร์ม) ประกอบไปด้วยกัน 4 ส่วน
     1. คำถามความรู้ทั่วไปเบื้องต้นเกี่ยวเภสัช
     2. คำถามเกี่ยวคณะเภสัช มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
     3. คำถามความคิดเชิงสร้างสรรค์
    4.   คำถามวัดทัศนะคติต่อวิชาชีพเภสัชกรรม
ทุกส่วนถูกนำมาคิดเป็นคะแนน แต่มันไม่ยากเลยยย พี่จะบอกเทคนิคว่าทำยังไงให้ผ่านการคัดเลือกให้? อย่างแรกเลย น้อง ๆ ต้องตั้งใจทำ เพราะมันไม่ยากเกินความสมารถน้อง ๆ เลย และ ตอบในสิ่งที่ตัวเราคิด  ไม่คัดลอกคำตอบใคร เพราะมันจะทำให้น้อง ๆ โดดเด่นออกมาและมีสิทธิ์จะผ่านการคัดเลือกสูงงงงงงง
-  ขอสปอยนิดนึงง  ปีนี้รับ 52 คน ซึ่งถือเป็นเลขมงคลตามความเชื่อของคนในค่าย แต่มันจะสนุก ๆ เพราะน้อง ๆ ทุกคนจะถูกจัดกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม ตามพื้นบ้าน 55555 เอาเป็นว่า อันนี้คือไฮไลท์มาก
-   ปีนี้มีพาไปเดินในมหาลัยด้วยด้วย และไปทำกิจกรรมกลางคืนกันที่โน่นด้วย  ซึ่งบอกเลยเกมเราใช้ทั้งไหวพริบ ใช้ทั้งดวงกันทุกคนทั่วค่าย
- ปีนี้มี คอนเสิร์ตจาก RxTU band ด้วย
-  ครั้งนี้ น้อง ๆ ก็จะได้ทดลองการเรียนเลคเชอร์เสมือนการเรียนในคณะจริง ๆ เนื้อหาจริง ๆ ที่ทางคณะสอนด้วย ได้นำสิ่งที่เลคเชอร์ไปใช้ซักประวัติคนไข้ และจ่ายยาจริง
- แลปกริ๊งรู้จักกันมั้ย? ถ้าอยากสัมผัสก็สมัครกันเข้ามาเลย
-ไฮไลท์ค่ายครั้งนี้ยังมีเยอะมาก ยังไงถ้าน้อง ๆ คนไหนสนใจก็สามารถสมัครได้เลยที่   หรือติดตามข่าวสารการสปอยเพิ่มเติมที่ไอจีค่ายด้านล่างไว้ได้เลยย
https://forms.gle/R9oUepqr4maDXnbo8 หรือจะสแกน QR Code  จากรูปด้านล่างได้เลย

ปล. ฝากติดตาม instragram ด้วยน้า ถ้าใครมีข้อสงสัยอะไร ใด ๆ ทักมาได้เลย

แสดงความคิดเห็น

>