Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าสัตวแพทย์รอบพอร์ต​เเต่เกรดน้อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากเข้าสัตวมากครับเพราะชอบสัตว์มาก เเต่ก่อนหน้านี้ผมรู้ตัวว่าอยากมาคณะนี้ช้าไม่ตั้งใจเรียนเกรดเหลืออีก1เทอมคงไม่ถึง3 พอมีเเนวทางเเนะนำไหมครับ หรือถ้าหมดหนทางพอจะมีคณะที่น่าสนใจเกี่ยวกับสัตว์ไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 14 เม.ย. 67 เวลา 03:08 น. 1

สัตวศาสตร์ก็ได้นะ แค่มันจะไม่ใช่แนวแบบหมาๆแมวๆอ่า ลองเข้าไปหาอ่านรายละเอียดหลักสูตรดูนะคะ มีหลายมหาลัยอยู่ คะแนนไม่สูงเท่าสัตวแพทย์


หรือคณะประมง หรือวิทยาศาสตร์ทางทะเลมั้ยคะ สัตว์เหมือนกัน แต่เป็นสัตว์น้ำ


ปล.ชอบสัตว์นี่ถ้าเจอผ่าสัตว์นี่เรียนไหวแน่ใช่ไหมคะ. จะสัตวแพทย์ หรือสัตวศาสตร์ มันไม่ใช่เรียนแค่การเลี้ยงสัตว์ หรือรักษาสัตว์ นาา แต่มันรวมไปถึงการศึกษา สรีระ ระบบการทำงานของร่างกาย ซึ่งวิชาพวกนี้บางครั้งก็ต้องศึกษาจากสัตว์เป็น หรือสัตว์เพิ่งตาย ก็คือเราจะได้เรียนการทำการุณยฆาต หรือการนำสัตว์มาทำให้ตายด้วยอ่ะ ถ้ารับไหวก็โอเคแหละ พอดีเคยมีรุ่นพี่ที่รู้จักชอบสัตว์เนี่ยแหละ เป็นคนรักสัตว์มาก แล้วพอเข้าไปเรียนทางนี้จริงๆ แล้วรับไม่ได้ พอต้องผ่า ต้องฆ่า พี่แกทำไม่ได้ นั่งร้องไห้ สุดท้ายก็ซิ่วไปเรียนอย่างอื่นแทน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Sfgsdhgdv 17 เม.ย. 67 เวลา 14:06 น. 4

การสมัครเข้าศึกษาต่อในคณะสัตวแพทย์ผ่านรอบพอร์ตโฟลิโอเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการโชว์ความสามารถและประสบการณ์นอกเหนือจากคะแนนเฉลี่ยหรือเกรด เนื่องจากรอบพอร์ตโฟลิโอมักจะพิจารณาถึงประสบการณ์, กิจกรรม, และความสนใจเฉพาะทางของผู้สมัคร ซึ่งอาจช่วยเสริมให้โปรไฟล์ของคุณโดดเด่นขึ้น ถึงแม้เกรดเฉลี่ยของคุณอาจไม่สูงมาก

นี่คือข้อแนะนำบางประการสำหรับการเตรียมตัวสมัครเข้าคณะสัตวแพทย์ผ่านรอบพอร์ตโฟลิโอ:
1. เน้นประสบการณ์และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง: รวบรวมและเน้นประสบการณ์หรือกิจกรรมที่คุณเคยมีส่วนร่วม เช่น การฝึกงาน, การทำงานอาสา, หรือโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาสัตวแพทย์
2. เขียนจดหมายแนะนำตัวให้โดดเด่น: จดหมายแนะนำตัวหรือ Statement of Purpose ควรเน้นย้ำถึงความสนใจ, ความมุ่งมั่น, และเหตุผลที่ทำให้คุณต้องการศึกษาในสาขาสัตวแพทย์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวคุณและวิสัยทัศน์ในอนาคต
3. เตรียมพอร์ตโฟลิโอ: หากมีการขอพอร์ตโฟลิโอ ให้เตรียมผลงานหรือโปรเจคที่คุณภูมิใจที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานที่แสดงถึงความสามารถและความรู้ในสาขาสัตวแพทย์
4. เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์: บางโปรแกรมอาจมีการสัมภาษณ์เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคัดเลือก ฝึกฝนการตอบคำถามและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อแสดงความมั่นใจและความเข้าใจในสาขาวิชา
5. ขอคำแนะนำจากครูหรืออาจารย์: คำแนะนำหรือจดหมายอ้างอิงจากครูหรืออาจารย์ที่รู้จักคุณและประสบการณ์ของคุณอาจช่วยเสริมให้โปรไฟล์ของคุณโดดเด่นขึ้น
6. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมอย่างละเอียด: ทำความเข้าใจกับข้อกำหนดและเกณฑ์การรับสมัครของโปรแกรมที่คุณสนใจอย่างละเอียด และเตรียมตัวให้ตรงตามเกณฑ์นั้น
การมีเกรดเฉลี่ยที่ไม่สูงมากไม่ใช่อุปสรรคสำคัญที่จะหยุดคุณจากการเข้าศึกษาต่อในสาขาที่คุณรัก ความพยายามและการเตรียมตัวอย่างดีสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ ขอให้คุณโชคดีค่ะ!
0