Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วหรือว่าเรียนให้จบป.ตรีแล้วต่อหมอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เป็น dek67 ค่ะ คะแนนพึ่งออกดูจากคะแนนแล้วหลุดสายสุขภาพแทบหมด ตอนนี้รู้สึกตันเพราะคณะสำรองที่หาไว้ก็ไม่น่าจะเข้าได้5555 ที่คิดตอนนี้คือซิ่วสอบปีหน้า หรือว่า เรียนป.ตรีให้จบแล้วไปต่อหมอดีคะ ขอความเห็นจากทุกคนด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Fhhfgh 17 เม.ย. 67 เวลา 06:58 น. 1

การตัดสินใจระหว่างการซิ่ว (หยุดการศึกษา) เพื่อเตรียมตัวสอบเข้าคณะแพทย์หรือเรียนให้จบปริญญาตรีแล้วต่อเรียนหมอเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบค่ะ เพราะทั้งสองทางเลือกมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ฉันจะช่วยให้คุณพิจารณาทั้งสองทางเลือกนะคะ:

การซิ่วเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าคณะแพทย์
- ข้อดี: คุณสามารถมุ่งเน้นเต็มที่กับการเตรียมตัวสอบเข้าคณะแพทย์โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องการเรียนในคณะปัจจุบัน ซึ่งอาจช่วยเพิ่มโอกาสในการสอบติดคณะแพทย์ได้
- ข้อเสีย: หากไม่สามารถสอบติดคณะแพทย์ได้ คุณอาจสูญเสียเวลาที่สามารถใช้ในการศึกษาหลักสูตรอื่นๆ หรือการสร้างประสบการณ์ที่มีค่า
เรียนให้จบปริญญาตรีแล้วต่อเรียนหมอ
- ข้อดี: คุณจะมีปริญญาตรีที่สามารถนำไปใช้ในการทำงานหรือเป็นพื้นฐานในการศึกษาต่อในหลักสูตรอื่นๆ นอกจากนี้ ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการศึกษาปริญญาตรีอาจเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาในคณะแพทย์
- ข้อเสีย: อาจต้องใช้เวลานานกว่าในการเริ่มต้นอาชีพแพทย์ เนื่องจากคุณต้องใช้เวลาในการเรียนปริญญาตรีก่อน
การตัดสินใจควรพิจารณาจากหลายๆ ด้าน เช่น ความพร้อมของตัวเอง ความมั่นใจในการสอบติดคณะแพทย์ และแผนสำรองหากไม่สามารถสอบติดคณะแพทย์ได้ คุณอาจจะต้องการปรึกษากับครอบครัว อาจารย์ หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้มุมมองที่หลากหลายก่อนตัดสินใจค่ะ
ไม่ว่าคุณจะเลือกทางไหน สิ่งสำคัญคือการมีแผนการที่ชัดเจนและมุ่งมั่นต่อเป้าหมายของคุณ ขอให้โชคดีกับทางเลือกและอนาคตของคุณนะคะ!
0
ถูกผิด 17 เม.ย. 67 เวลา 22:48 น. 2

มั่นใจได้อย่างไรว่า ปีหน้า จะ ขยันกว่าปีนี้

มีอะไรเป็นหลักประกัน

ที่ผ่านมา เลยทำอะไร ตามแผนได้บ้าง

พิจารณา ตัวเอง เท่านั้นที่รู้ดี

อย่าหลอกตัวเอง ผิดก็คือผิด ถูกก็คือ ถูก

0
มดส้ม 18 เม.ย. 67 เวลา 14:16 น. 3

เคยมีคนบอกว่า หากสอบแล้วไม่ติด แสดงว่า ตัวเราไม่เหมาะกับคณะนั้น การที่ตัวเราพยายามเต็มที่แล้วยังไม่ได้ ต้องกลับมานั่งคิดว่า เราเหมาะกับคณะนั้นไหม หากชิ่วเพื่อปีหน้าไปสอบเข้าคณะที่ต้องการก็ได้ แค่ยอมรับผลที่ตามมาในหลายๆ อย่าง หลังจากนี้ อย่างแรก มันจะมีความคิดจากคนรอบข้างอย่างญาติ ครอบครัวและเพื่อนรุ่นเดียวกัน ต่อมา หากเข้าได้แล้ว การพยายามจะต้องคูณ 2-3 เท่า ไหนจะเรื่องการเรียนและทัศนคติต่อคนรอบตัว ถ้าเมื่อรับความกดดันจากเรื่องเหล่านี้ได้ ก็แค่ลุย หากลุยแล้วไม่ได้อย่าที่หวัง ก็ต้องยอมรับความจริงและลองปรับมุมมองดูว่า ขอแค่เรียนจบ มีงานทำ ไม่เดือดร้อนคนอื่น

0
ำำำ 19 เม.ย. 67 เวลา 14:14 น. 4

อาจจะลองทบทวนตัวเองว่า เป้าหมายเราคืออะไร สิ่งที่เราถนัดคืออะไร สิ่งที่เราชอบคืออะไร สิ่งที่สังคมต้องการคืออะไร ถ้าคิดว่าเอาแน่ๆสายสุขภาพ ก็ซิ่ว ตั้งใจเรียนให้เต็มที่ แต่จะกดดันมากๆนะ เพราะถ้าสอบไม่ได้อีกรอบ เสียเวลาฟรี 1 ปีเต็มๆ ถ้าเซฟๆก็เข้าสักคณะแล้วแอบอ่านหนังสือ ส่วนมากที่เห็นซิ่วมามักจะเรียนคณะอื่นก่อน แต่ต้องคุมตัวเองอ่านหนังสือด้วย

0
ดรดรดร 21 เม.ย. 67 เวลา 15:53 น. 5

อีก4ปีข้างหน้า คุณมีอะไรมั่นใจว่าจะสอบติด? ยังไม่นับเรื่อง4 ปีข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในชีวิตอีกนะ เช่น ครอบครัวพังทลาย คนนั้นตาย คนนี้เสีย มีปัญหาทางการเงิน มีปัญหาโน่นนี่ขึ้นมา คุณคิดว่าจดได้มาสอบมั้ย

0
Kornkorja 22 เม.ย. 67 เวลา 19:58 น. 6

การซิ่ว ไม่ได้มีอะไรการันตีว่าปีหน้าจะติด อาจจะไม่่ติดไปเรื่อยๆก็ได้ หลายคนก็เป็นอยู่


ถ้าจะซิ่วจริงๆ ต้องทุ่มให้สุดตัว เพื่อไม่ให้เจ๊งในปีถัดไป ดังนั้นไม่ควรไปเรียนอะไรในมหาวิทยาลัยให้เสียเวลาแล้ว เอาเวลาทั้งหมดมานั่งทำโจทย์ เรียนพิเศษ อ่านหนังสือ ดีที่สุด




0
ผปค. 26 เม.ย. 67 เวลา 10:38 น. 7

ดูตัวเราว่าไปไหวไหม กับคะแนนที่ออกมากับการที่จะเลือกเรียนแพทย์ ถ้าไหวก็ซิ่ว ตัวเราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ถ้าไม่ไหวจะเสียเวลาเปล่า

0