Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ติดยกแผง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สอบถามค่ะ ถ้าไม่ติดทั้งสิบอันดับเลย แล้วยื่นประมวลผลรอบสอง จะมีโอกาศติดเพิ่มขึ้นมั้ยคะ เพราะตอนนี่มเอกชนก็เริ่มผิดรับสมัครแล้วกลัวจะไม่มีที่เรียนเลยค่ะ เคียดมากก

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

คนมองดิน 21 พ.ค. 67 เวลา 09:27 น. 1

ไม่ได้พูดให้ใจเสียนะครับ แต่มีโอกาสน้อยมากที่ยื่นประมวลผลรอบที่ 2 อันดับจะเลื่อนขึ้น เพราะส่วนใหญ่คนที่ไม่ติดอันดับ 1 เกิน 50% จะยื่นประมวลรอบที่ 2 กันหมด ถ้าไม่ติดจริงๆ

เข้าใจว่าต้องเสียใจล่ะ แล้วกลับมาตั้งสติก่อนนะครับ แล้วกลับมาดูประกาศรับสมัครในรอบที่ 4 ของแต่ละมหาวิทยาลัยดูว่ามีที่ไหนเปิดรับบ้าง ใช่คณะที่เราอยากเรียนมั้ย แล้วลองสมัครดู อ่านคุณสมบัติให้ดีๆ ว่าเรามีคะแนนสอบตามเกณฑ์ที่เค้ากำหนดมั้ย ลองยื่นดูครับ


ส่วนม.เอกชน ถ้าสาขาไหนคนสมัครไม่เต็มตามจำนวนเค้าเปิดรับ เค้ากยังรับอยู่เรื่อยๆล่ะครับ ไม่ต้องซีเรียส ตั้งสติ แล้วใจเย็นๆ นะครับ

0
สลาตัน 21 พ.ค. 67 เวลา 13:44 น. 2

อย่าเครียด ไม่มีที่เรียน ไม่ถึงกับตายนะครับ


คนสมัยก่อน จบม.6 กัน 7-8 แสนคน มีมหาวิทยาลัยกันหลักสิบ จุฬารับแค่ 1800 คน แถมม.เอกชนก็ไม่ค่อยมี ไม่ยอมรับ รามคำแหงก็กันดานสะบัด อนาคตดูมืดมนเพราะอาชีพมันมีน้อยเหลือเกิน


ตอนนี้จะกลัวอะไร เด็กข้างบ้านจบม.3 ขี้เกียจเรียนต่อ รับช่วงกิจการทำรับเหมากับแม่ จ้างวิศวะจ้างโฟร์แมน ทำถนนทำบ้านทำวัด รายได้เดือนละ 10-15 ล้าน กำไรก็ราวๆ 30% จบ Ph.D จาก CalTech, Stanford ยังได้ไม่ถึงครึ่งเลย


อย่าเครียดจนสมองล้า อย่าเสียใจเกินควร ประตูเค้าปิดทุกบาน เพื่อให้เราหาประตูที่เราอยากเปิดเอง

0