Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค้นหาความถนัดที่เราได้เปรียบเพื่อการเลือกเรียนและอาชีพที่ประสพความสำเร็จ (EP 4)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

*สามารถอ่านกระทู้ EP 3 จาก Link  ด้านล่างนี้
https://www.dek-d.com/board/view/4112377/

ใน EP 1 ผมได้พูดถึงคน 4 กลุ่มที่มีนิสัยและความถนัดแตกต่างกัน ใน EP นี้ผมขอเพิ่มรายละเอียดของ "ผู้รักการปรองดอง" มารู้กันครับว่าเค้าเหมือนคุณหรือไม่

EP 4 ทำความรู้จัก “ผู้รักการปรองดอง”
พวกเค้ามีไม่มากนักเมื่อเทียบกับคนกลุ่มอื่น เป็นกลุ่มคนที่พิเศษที่สุดเพราะเค้ามีความสามารถของคนกลุ่มอื่นทั้ง 3 กลุ่มมารวมอยู่ในตัวคนคนเดียว เค้าสามารถปรับตัวยืดหยุ่น-มีความคิดสร้างสรรค์-รักศิลปะเหมือน “ผู้รักการผจญภัย” มีเหตุมีผล-สามารถคิดวิเคราะห์เรื่องซับซ้อน-คิดอะไรใหม่ๆเหมือน “ผู้ค้นคิด” มีความรับผิดชอบ-ทำตามกฎกติกาสังคม-เคารพผู้อาวุโสเหมือน “นักจัดการ” (บางครั้งเค้าจึงสับสนว่าตัวเองเป็นใครกันแน่) ด้วยความเป็นคนเข้าใจความคิด/ความต้องการของผู้อื่น เค้าจึงเหมือนน้ำยาประสานรอยร้าวสำหรับคนบนโลกนี้เพราะ “ผู้รักการปรองดอง” สามารถเชื่อมคนทุกกลุ่มเข้าด้วยกันและ รู้ว่าอะไรที่คนแต่ละกลุ่มยอมเสียได้/ไม่ได้ เค้าจึงเก่งในเรื่องการประสานทีมงานและ ทำงานร่วมกับคนหลายฝ่าย ร่วมถึงการพัฒนาศักยภาพบุคคล

Character ของ “ผู้รักการปรองดอง”

  • บุคลิก – ถ้าเป็น Extrovert ก็จะเป็นคนที่กล้าพูด กล้าคิด กล้าแสดงออก ชอบที่จะเข้าหาผู้อื่นและผลักดันให้ผู้นั้นพัฒนา/เติบโต อีกทั้งยังพยายามช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้อื่นเสมือนมันเป็นปัญหาของตัวเอง แต่ถ้าเป็น Introvert ก็มีเป้าหมายคล้ายๆกับ Extrovert ที่ต้องการแก้ปัญหาและพัฒนาผู้อื่นแต่จะใช้วิธีที่ต่างออกไปเพราะเค้าเป็นจะผู้ฟังที่ดีจนเข้าใจผู้อื่นอย่างถ่องแท้แล้วค่อยเสนอวิธีแก้ปัญหาให้กับคุณ  
  •  สนใจอะไร – ความเข้าใจเกี่ยวกับนิสัย/พฤติกรรมของคน,เรื่องราวในสังคมและความเป็นไปของโลก, การค้นหาตัวเองว่าเป็นใคร ต้องการอะไร, จินตนาการถึงสิ่งที่จะเกิดในอนาคต, ความรู้/ความก้าวหน้าใหม่ๆ, ประวัติศาสตร์, ศิลปะ, สิ่งที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล (แต่ต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน)
  • มุมมอง – เชื่อมั่นในความดีของคน ให้โอกาส มองหาจุดแข็ง, ข้อดีของคนอื่นเสมอ เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าทุกฝ่ายตัดความเห็นแก่ตัวและเชื่อใจซึ่งกันและกัน ชอบมองภาพรวม/ภาพกว้าง สามารถเชื่อมโยงและสร้างความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของทุกตัวแปรเข้าด้วยกัน  
  • มุมมองความรัก – แน่นอนทุกคนเริ่มต้นชอบเพราะรูปร่างหน้าตา แต่สุดท้ายคนกลุ่มนี้จะสัมผัสได้ว่าใครคือคนที่ใช่หรือสามารถอยู่ร่วมกับเค้าได้ และจะไม่ลังเลถอยห่างจากคนที่ไม่ใช่ในทันที และถ้าใครเป็นคู่แท้ของเค้าก็สามารถอยู่ร่วมกันได้จนถึงไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร
เป็นอย่างไรบ้างครับ คิดว่าคุณคือ “ผู้รักการปรองดอง” หรือไม่คุณสามารถคลิกลิงค์ด้านล่างเพื่อดูตัวอย่างรายงานและทำแบบทดสอบพร้อมรับรายงานภายใน 24 ชม.หลังชำระเงิน โดยสามารถเลือกได้ 2 แบบครับ 
  • แบบที่ 1 คุณจะได้ทราบว่าอยู่กลุ่มไหนและมีพรสวรรค์/ความถนัดด้านไหน, มีจุดแข็ง/จุดอ่อน, ควรเรียนและทำอาชีพอะไร
  •  แบบที่ 2 คุณจะได้รายงานเหมือนแบบที่ 1แต่จะเพิ่มรูปแบบความรักและความสัมพันธ์ของคุณเวลาคบกับคนกลุ่มต่างๆ

Link ตัวอย่างรายงาน “ผู้รักการปรองดอง” (ฉบับทั่วไป, ฉบับพิเศษ)
https://drive.google.com/drive/folders/18sbMIGkpq24WINldrqr1m_PRzaC2s5sM?usp=drive_link
https://drive.google.com/drive/folders/1yvImff5Zu7-vw8fdfcxtke8wtdZiFwta?usp=drive_link

Link ทำแบบทดสอบ
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdiNHkudRIr9QUmZNIUI3HhjbExSo_OsYb2N0_8nEn17szsHw/viewform?usp=pp_url
 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
FB Page: https://www.facebook.com/profile.php?id=61559833797605
 

#นิยาย #dek67 #dek68 #tcas  #ค้นหาตัวตน #ทายนิสัย #บุคลิกภาพ #เรียน #อาชีพ #ความรัก
 

แสดงความคิดเห็น