Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ TT^TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีพี่น้องๆๆชาว dek-d ทุกคนนะค่ะ คือปัญหานี้มันเกิดมาได้ 5-6 เดือนแล้วค่ะ เราพยายามที่จะหนีปัญหานั้นแล้วแต่ทนไม่ไหวค่ะ จะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้เลยอยากมาพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ระบายพร้อมหาข้อเสนอแนะนะค่ะ T^T #เรื่องมันอาจจะยาวไปสักนิดนะค่ะ

เรื่องมันมีอยุ่ว่าเรามีเพื่อนในกลุ่มอยุ่ 4 คนค่ะ แล้วเพื่อนเราคนนึง(สมมุติชื่อ แก้ว) แก้วมันก็เป็นผู้หญิงที่ชอบเล่นเฟรส เล่นทวิตไรพวกนี้อ่ะนะค่ะ แล้วที่นี้ก็มีวันนึงแก้วก็มาเล่าให้ฟังว่า กำลังคุยกับผู้ชายคนนึง (สมมุติชื่อ เบล) เบลแก่กว่าแก้วประมาณ2 ปีค่ะ แก้วคุยกะเบลมาได้ประมาณ 1 เดือนค่ะ แก้วก้มาบอกเราว่าจะนัดเจอกับพี่เบล เพราะเรียนที่เดียวกัน แล้วแก้วมันก็มาขอร้องให้เราไปเป็นเพื่อน วึ่งตอนแรกเราก็ไม่อยากไปนะค่ะกลัวไปเปน กขคง  เพราะพี่เบลดูๆๆแล้วเค้าก็เป็นคนนิสัยดีค่ะ(รึเปล่า ยังไม่ค่อยแน่ใจ) เรากลัวแก้วมันโดนหลอกก็เลยยอมไปเป็นเพื่อนด้วย คือก็นัดกันในร้านกาแฟแห่งหนึ่งอ่ะนะค่ะ คือพอพี่เบลมา-แก้วมันก้เขิลใหญ่ คือพี่เบลหน้าตาก็ไม่ได้น่าเกียจค่ะ ออกแนวเข้มๆๆ คือตอนแรกเราก้ไม่คิดอะไรนะค่ะ คือเรานั่งเงียบไม่พูดอะไรหรอกค่ะปล่อยเค้าสองคนคุยกันไป เราแค่แนะนำตัวเฉยๆๆ แต่คือเรารู้สึกได้ว่าพี่เบลแอบมองเราบ่อยๆๆ แต่เราก็ไม่ได้สนใจค่ะ หลังจากวันนั้นนะค่ะแก้วกับพี่เบลก็เจอกันมากขึ้นค่ะ ช่วงแรกๆๆไปไหนแก้วจะชวนเราไปด้วยตลอด คือเราก็ไม่ได้อยากจะไปเป็น กขคง เค้าอ่ะนะค่ะ ช่วงหลังๆๆนี่เราก็เลยไม่ได้ไปด้วย จนวันนึงค่ะเรากำลังกลับหอ ก็เจอพี่เบล พี่เบลแกก็ยิ้มแล้วก้เข้ามาทักเรา แล้วเราก็ได้รุ้ว่าพี่เบลแกอยุ่หอเดียวกับเราแต่คนละชั้น (ชิบหายละ) คือพอหลังจากพี่เบลรุ้ว่าเราอยุ่หอเดียวกัน  พี่แกก็จะชอบชวนเราไปไหนมาไหนด้วย ชวนไปกินข้าวบ้าง ชวนไปเที่ยวบ้าง เราซึ่งไม่ได้คิดอะไรอ่ะนะค่ะ แล้วหลังๆๆแก้วมันก็มาบ่นกับเราว่า พี่เบลไม่ค่อยไปเที่ยวกับมันเลย มันโทรไปบางทีพี่เบลก็ไม่ค่อยรับสาย แล้วเราก็เพิ่งมารุ้ทีหลังว่าพี่เบลคบกับแก้วแล้ว (ก่อนที่พี่เบลจะเจอเราที่หออ่ะนะ) หลังจากนั้นเราก็เลยพยายามที่จะไม่ไปไหนกับพี่เบลค่ะ แต่พี่เบลก็จะพยายามมาคุยกับเราตลอด 
แล้วถามเราว่า "เป็นอะไรรึเปล่า ช่วงนี้แปลกๆๆไปนะ"  เราก็เลยบอกไปตรงๆๆเลยค่ะว่า เราควรจะบอกแก้วไหมค่ะว่าเราอยุ่หอเดียวกับพี่ คือตอนแรกพี่เบลบอกเราว่าอย่าไปบอกแก้วนะว่าพี่อยุ่หอนี่เพราะพี่แกจะย้ายออกอยุ่แล้วเพราะพี่เบลแกมีคอนโดอีกที่นึงค่ะ เราก็เลยไม่ได้บอกแต่ไหง นานๆๆไปพี่เบลแกไม่เห็นย้ายออกเลยฟะ -0-;;  เราเริ่มเครียดค่ะ เพราะเราก้ไม่มีแฟนอ่ะนะ แก้วก้มาบ่นให้เราฟังพี่เบลแปลกๆๆไป ไม่ค่อยว่างมาหาแก้ว แล้ววันนึงพี่เบลก็มาบอกชอบเราค่ะ คือเราก็พอจะเดาได้ แต่พยายามไม่คิดอะไร พี่เบลบอกกับเราว่า "ให้โอกาสพี่นะครับ พี่ชอบเราตั้งแต่ครั้งนั้นที่เจอกันที่ร้านกาแฟ"  เราก็ไม่รุ้จะทำไงเลยถามไปว่าแล้วทำไมพี่ถึงไปคบกับแก้ว พี่เบลก็บอกเราว่าแก้วเป็นคนมาขอพี่คบพี่เลยไม่รุ้จะปฎิเสธยังไงพี่ก็ชอบแก้วนะ แต่แบบน้องสาวมากกว่า   เราก็เลยไม่รุ้จะทำยังไงค่ะ  ก้เลยบอกให้พี่เบลกลับไปก่อน เพราะปัญหาที่มีอยุ่มันยากที่จะแก้ T^T

คือเราจะทำยังไงดีอ่ะค่ะ คือแก้วก้เพื่อนเรา อีกทั้งมันก็รักพี่เบลมาก แต่เราก็รุ้สึกดีกับพี่เบลนะค่ะ พี่เบลเป็นคนที่ดีมากๆๆคนนึง มันหวั่นไหวไม่รุ้ตัว คืออีกคนก็เพื่อน อีกคนก็รุ้สึกดี เราควรจะบอกพี่เบลให้ไปรักแก้ว หรือเราควรจะถอยห่างออกมาดีค่ะ คือตอนนี้เราเครียดมากเลยค่ะ 

#ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค่ะ ช่วยเราด้วยค่ะ 




แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

TSuYo <ฝน> [K : Archduchess] 21 มี.ค. 57 เวลา 01:03 น. 1

ผมบอกเลยว่าเพื่อนสำคัญกว่าแฟน

เพื่อนคบกันได้เป็นสิบๆปี ต่อให้ทะเลาะกัน กลับมาเจอกันก็ยังเป็นเพื่อนได้อยู่

แต่แฟนนี่ทะเลาะกันแล้วเลิกเมื่อไหร่นะครับ จบเลย กลายเป็นคนไม่รู้จักกันไปซะแล้ว

ส่วนตัวแล้วผมว่าถ้าคุณคบกับพี่เขา มันจะกลายเป็นว่าคุณทำร้ายเพื่อนคุณนะครับ แต่ก็ต้องแล้วแต่ใจคุณ คุณเห็นเพื่อนหรือพี่เขาสำคัญกว่ากันก็ตัดสินใจตามนั้นเถอะ

0
Zeero Cacoki 21 มี.ค. 57 เวลา 01:34 น. 2
สำหรับเราเพื่อนสำคัญกว่าแฟนเสมอ!
คือบอกตามตรงนะ เธอผิดตั้งแต่ไม่บอกแก้วเรื่องพี่เบลอยู่หอเดียวกับเธอแล้ว
แล้วที่ผิดอีกเรื่องก็คือไปไหนมาไหนกับพี่เบลตลอดไง ทั้งที่พี่เบลมีแฟนแล้วใช่ปะ  อยากจะบอกว่าถ้าพี่เบลเลิกกับแก้ว เธอผิดเต็มๆในฐานนะมือที่สามเลยนะ

แนะนำว่าให้บอกเพื่อนไปตรงๆเลยว่าพี่เบลเขาพักอยู่หอเดียวกับเธอ
แล้วบอกด้วยว่าพี่เบลชอบชวนเธอออกไปไหนมาไหนด้วยบ่อยๆ
ฉันจะทำยังไงดี ทั้งที่พี่เบลเขาเป็นแฟนแก ไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้เลย



แต่ถ้าเธอเห็นพี่เบลดีกว่าเพื่อน 

ก็บอกเพื่อนๆไปตรงๆเลยดีกว่า จะบอกยังไงก็แล้วแต่เธอนะ
เราคิดว่าถ้าเธอไม่บอกเพื่อนเธอแต่เนิ่นๆ รับรองว่ามีปัญหาใหญ่แน่ๆ


ปล.อย่าเชื่อคำผู้ชายมาก เพราะคำพูดส่วนมากที่ผู้ชายร้อยทั้งร้อยพูดมาเป็นเรื่องที่เชื่อไม่ค่อยได้ อันนี้เตือนนะ ไปคิดดูเอง
0
Jinnapat Stamp Poomngern 21 มี.ค. 57 เวลา 01:40 น. 3
 รักเพื่อนมากมั้ย?!! รักพี่เบลหรือว่าแค่หวั่นไหวที่พี่เค้าดีด้วย?!!

แต่ควรเลือกเพื่อนนะ คือเราก็รู้อยู่เต็มอกว่าเพื่อนเราชอบพี่เค้ามาก ตอนชอบแรกๆก็เล่าให้เราฟัง  ควรบอกให้เพื่อนรู้ด้วยว่าพี่เบลบอกชอบ คือพี่เค้าทำแบบนี้ก็คล้ายๆพี่เค้าหลายใจ ถึงเราถอยออกมาซักวันพี่เค้าอาจจะชอบคนอื่นนอกจากเพื่อนเรา  

 แนะนำให้ออกมาทั้งคู่ อาจจะเป็นดีที่สุด พยายามปลอบเพื่อน อธิบายให้เพื่อนเข้าใจ 

ลองคิดดูนะคะ 


0
GothXIII 21 มี.ค. 57 เวลา 21:37 น. 4

คือขอโทษเจ้าของกระทู้ล่วงหน้านะ
.
พูดตรงๆเราไม่ชอบผู้ชายประเภทนี้เลยจีบเพื่อนแต่เหล่เรา
คนพวกนี้ช่วงๆแรกๆจะทำตัวน่ารักมากกับแฟนแต่แอบคบซ้อนไม่บอก
พวกนี้จะเนียนมากมีความสามารถที่จะทำให้ผู้หญิงคิดว่าตัวเองเป็นคนผิด
แล้วสุดท้ายผู้หญิงก็ทะเลาะกันแต่เจ้าตัวลอยตัวไปหาคนใหม่แล้วเริ่มวงจรเดิม
.
เราไม่รู้นะว่าเจ้าของกระทู้รักเพื่อนมากแค่ไหน
แล้วชอบคนคนนั้นหรือแค่ชื่นชม
เอาเป็นว่าเราเตือนด้วยความหวังดีนะ
เพราะเราก็เคยเกือบเสียเพื่อนเพราะแบบนี้
แต่ต่างตรงเราบอกเพื่อนทุกอย่างแล้วที่สำคัญเราไม่เล่นด้วย
เพื่อนเราช่วงแรกๆก็ไม่เชื่อเราหาว่าเราใส่ร้ายอยากจะแย่ง
แต่ตอนหลังเพื่อนเราคิดได้หรือบางทีอาจไปเจออะไรมั้ง
ก็เลยเชื่อเรา หลังจากนั้นไม่นานทั้ง2ก็เลิกกัน

ปล.ปัจจุบันเพื่อนเรามีแฟนใหม่แล้วปละกำลังอินเลิฟ

0