Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเพื่อนเป็นแบบนี้??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีเพื่อนอยู่คนนึง ชื่อ 'L'  มันอยู่กลุ่มเดียวกับเรา แต่มันเกลียดเรามากเลย เราก็ไม่รู้ว่าทำไม อิจฉาก็ไม่ใช่ ออกแนวจะหมั่นไส้มากกว่า 
แบบเมื่อวานเราโพสในเฟซหลังจากทำงานพาสทามเสร็จ ประมาณว่า ''ทำงาน 5 วัน หนุกมากเลย เจอเพื่อนเยอะ หัวหน้าดุ ลูกค้าเรื่องมาก บลาาา แล้วก้ลงท้ายแบบ กว่าจะได้เงิน 1500 บาท นิแลกด้วยความสบายทุกอย่าง เข้าใจถึงค่าของเงินที่พ่อแม่หามาให้เราใช้....'' 

แล้วก็มีรุ่นพี่ แบบมาคอมเม้นว่าเก่งมาเลยน้องพี่ พ่อเราก็มาคอมเม้นว่า เก่งมากลูกพ่อ อะไรแบบนี้ แล้วทีนี้เพื่อนคนที่ไม่ชอบเราก็มาโพสลอยๆ ต่อจากโพสเราว่า 'อยากมาโลกสวยใส่กูนะ-' ตอนแรกเราไม่คิดว่าด่าเรา แต่มีเพื่อนคนนึงในกลุ่มมาบอกว่าหมายถึงเรา เราก็แบบ เอ้า มาด่าเราทำไม?? 
แล้วทีนี้มันก็แบบ ชวนเพื่อนในกลุ่มเรา2คนไปดู 6/5 -ท้าแม่นาค แล้วเพื่อนอีกคนนึง มันติดทำบุญงานวันเกิดแม่ แล้วเพื่อนอีกคนที่มันชวนไปดูหนัง (ชื่อ B) มันก็บอกว่า เอ่อ เราไม่ชอบหนังแนวนี้ แล้ว L มันก็แบบโมโหว่า คนที่ไปทำบุญกับแม่มันจะอะไรหนักหนา ก็แค่วันเกิดแม่ B มันก็บอก เอ้าก็วันเกิดแม่มัน จะไปห้ามได้ไง L มันก็เลยบอกว่าให้ B ไปดูกับมันแค่ 2 คนได้ไหม B มันก็บอกไม่เอาอ้ะ L มันก็เลยแบบ ได้ ทำอย่างนี้กับกูนะ มันก็โพสเฟซ แบบ 'กูอยู่คนเดียวได้' (อยากคอมเม้นว่า เชิญเลยจ้าา)
อีกเรื่องนึง พ่อแม่ของ L รับจ้างขับ 3 ล้อ (เราไม่ได้ดูถูกนะ) ตอนแรก L มันจะเรียนอาชีวะ แต่แม่ของ L บอก อยากให้ L เรียน ม.4 มากกว่า เพราะอยากให้เรียนครู  L มันเลยต่อรองว่าต้องซื้อไอโฟน 5 ให้มันก่อน มันถึงจะเรียน แม่มันก็ยอมซื้อให้ ทั้งที่ก็เกินกำลังเงินของพ่อแม่มัน เราไม่พอใจกับการกระทำมันมากๆเลย

#คือเรามีความเห้นว่าLทำไม่ถูกเอาแต่ใจไปไหม #แล้วทำไมต้องด่าเราไม่ชอบเรา #ทำไมไม่ปรับตัว #คิดว่าสังคมจะยอมรับหรอคนแบบนี้?? 


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Nuttyz. 17 เม.ย. 57 เวลา 09:23 น. 1
เราก็คนนึงที่โดนเพื่อน "แบน" เพราะว่าออกมาทำธุรกิจอยู่ตัวนึงที่มันได้เงินดี ก็เลยไม่สนใจ "เพื่อน" แต่อย่าไป "แคร์" มันก็แค่เพื่อนคนนึง
พอ ม.ต้น , ม.ปลาย , มหาลัยฯ เดี๋ยวก็แยกทางกับเพื่อนคนนั้นแล้วเชื่อสิ เดี๋ยวก็ลืมๆมันไปเอง สู้


0
chrysbelle 17 เม.ย. 57 เวลา 11:13 น. 2

เดี๋ยวมันจะผ่านไปได้ สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้ แบบที่ คห.ที่1พูดนั่นแหละ ชีวิตเราไม่ได้อยุู่กับคนๆนี้ตลอด เรายังต้องเจอสังคมอะไรอีกเยอะแยะนะ ถือซะว่าเป็นการเรียนรู้ มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ สู้ๆน้ะ

0
Icez 18 เม.ย. 57 เวลา 02:49 น. 4

เราก็ไม่รู้เหมือนกัน 
แต่ลองบอกไปตรงๆสิ ว่าไม่ชอบเรารึป่าวเพราะอะไรถามเหตุผลไป(เราก็เคยหมั่นไส้เพื่อนนะ ) ส่งสัยอะไรก็ถามไปเลย ที่พูดลอยๆนะ บางครั้งเพื่อนของเราพูดลอยๆถึงบุคลอื่นนะ เราก็ถาม "ว่าเรารึป่าว(เป็นคนขี้ระแวง คิดมาก) หรือบอกนิสัยเสียของแอลไปว่าควรแก้ไขบ้าง บอกไปเลย ถ้าเขายังทำตัวแบบนี้ก็ไม่ต้องไปคุยเลยค่ะ 
  เพื่อนของเราคนนึงที่ไม่ชอบนิสัยของเพื่อนอีกคน บอกให้เปลี่ยนนิสัยก็ไม่เปลี่ยน เพื่อนคนนี้เลยแก้ปัญหาโดยการย้ายกลุ่มซะเลย เราก็ไม่ชอบเหมือนกัน 

 สู้ๆคะ เป็นกำลังใจให้ 

0