Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากไป#ว่ายน้ำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือปกติโรงเรียนจะพาไปเราไปว่ายนํ้าทุกปี เเต่เหตุผลที่ไม่อยากไปเพราะเรากลัว เรายังว่ายนํ้าไม่เป็น เเล้วเมื่อปีที่มีเเล้วครูฝึกจับเด็กโยนลงนํ้า เรากลัวมากเพราะเรายังว่ายนํ้าไม่ได้ เีาไม่อยากไปว่ายนํ้าเลย ไม่รู้จะทำไงดี โกหกว่าเป็นประจำเดือนมาหลายครั้งเเล้วด้วย #ไม่รู้จะทำยังไงดี T^T

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Nitto_OuranHC 11 ส.ค. 57 เวลา 21:58 น. 1

เข้าใจนะ เราเคยเรียนว่ายน้ำสมัยป.ปลาย แล้วตั้งแต่อนุบาล อยู่กลุ่มบีมาตลอด (แบ่งเป็น เอ บี ซี ดี เอจะว่ายส่วนน้ำลึกที่สุด บีจะว่ายในส่วนที่กลางๆ ซีจะอยู่ฝั่งน้ำตื้น ดีอยู่ตรงบันไดสระ) 

ทีนี้มีปีนึงเราไปทดสอบ แล้วดันได้อยู่กลุ่มเอ คือกลัวมาก เพราะน้ำมันลึก พอเริ่มเรียนปุ๊บ เพื่อนเค้าก็ว่ายกันตามสบายแบบ พุ่งไปอีกฝั่งของสระกันสบายมาก (คือมีเราเพิ่มมาคนเดียว) แล้วเราก็นั่งอึ้งบนขอบสระ โดนเพื่อนผลักลงไป เราก็เลยพยายามว่ายบ้าง ผลคือจมน้ำ ครูต้องโดดไปช่วย ไงล่ะ โคตรสนุกเลย ว่ายน้ำเนี่ย

หลังจากนั้น พ่อกับแม่เลยส่งเราไปเรียนว่ายน้ำ (และด้วยความลักกี้อันล้นเหลือ ทำให้เราได้เจอกับครูที่โหดโคตรๆ) และทุกวันนี้เราก็ว่ายเป็น ถึงจะกลัว แต่ถ้าให้ว่าย ก็โอเค

แนะนำให้บอกพ่อกับแม่ ว่าขอลองเรียนว่ายน้ำดูหน่อย (แนะนำ อย่าเอาครูโหด เพราะถ้าทุกวันนี้เรายังเรียนกับครูคนนั้นอยู่ เราคงไมไ่ด้มานั่งตอบแล้วล่ะ เราคงไปโอลิมปิกแล้ว...แหม่ ครูแกโหดได้โหดดี) ถ้าครูโหดอีก มันจะทำให้เราฝันใจกับการว่ายน้ำ

เรียนเถอะ เรียนดีกว่า เพราะว่ามันมีประโยชน์นะ แล้วถ้ายังกลัวอยู่แบบนี้ แล้วเมื่อไหร่จะว่ายเป็นล่ะเนอะ สู้ๆๆๆๆ

0
เต้าหู้ 15 ส.ค. 57 เวลา 21:14 น. 2

เหมือนกันเปี๊ยบเลยน้อง พี่ทำไงรู้มั้ย พี่ก็เอาวะ เป็นไงเป็นกัน กูจะรักน้ำ ให้บอกกับตัวเองแบบนี้ จากนั้นพี่ก็ลงไปแช่น้ำที่สระว่ายน้ำใกล้บ้านทุกวันหลังเลิกเรียน ฝึกว่าย ฝึกลอยตัว จากป้าที่มาว่ายแถวๆนั้น จนพี่ชอบน้ำไปเลย พี่จึงลองดำน้ำดู ไม่ต้องตีขา แค่กลั้นหายใจก่อนลงไปแล้วก็มุดลงไปค่อยๆเป่าลมออกทางปาก รู้มั้ยมันสนุกมาก ตั้งแต่นั้นมาพี่จึงชอบน้ำจ้ะ

ปล.พี่ทำได้แค่ลอยตัวแบบนอนหงาย กับดำน้ำจ้า ตีขายังไม่ขึ้นเลย โกหกครูว่าเป็นเมนจนครูเกลียดเลยจนหลังๆแม่งลงสระทุกอาทิตย์ช็อค

0
รักๆๆๆๆๆ 29 มี.ค. 61 เวลา 17:55 น. 3

ตอนแรกก็ไม่กล้าเหมือนกัน เพราะไปเรียนคนเดียว แต่ว่าเค้ามีพื้นฐานอยู่แล้ว ก็ไปเรียนเพิ่ม แต่ได้เรียนรวมกลับเด็ก อายนิดนุงง แต่พัฒนาการวัยมาก ก็เลยได้ลงเรียนสระ 1 เมตร 80 ซม. เรียนรวมกับพวกพี่ๆ ตัวเค้าก็เตี้ยนะ สูง 159 ซม.เองง

พอเรียนจบคอร์ส ผู้ปกครองก็ให้ไปว่ายน้ำต่อทุกวัน ไปว่ายคนเดียวง่าา... ก็จะมีพวกรุ่นพี่ นั่งเต็มขอบสระเลย (รุ่นพี่ผู้ชาย น่ากลัว~~) เวลาเราว่ายไปถึงขอบสระอีกฝั่ง พวกพี่เค้าก็มานั่ง ออ กันอยู่ขอบสระ ต้องว่ายไปหาที่พักง่ะ เบื่อมากกก ไม่ค่อยอยากไปเลย แต่ก็ต้องไป เฮ้อออออ

.

.

.

ปล.เค้าอายุ 13

.

.

.

.

.

.

.

ป.ล2 สู้ๆน้าทู๊กกโคนน

0