Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหนื่อยกับการเป็นตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็กที่ครอบครัวเลี้ยงด้วยเงินเลยมีนิสัยที่จะออกแนวเป็นตัวของตัวเอง พูดตรงและเอาแต่ใจไม่พอใจมักจะเหวี่ยงแล้วมานึกเสียใจทีหลัง เราไม่เคยได้อยู่กับพ่อแม่นานเกิน3ชั่วโมงตั้งแต่เด็กจนโต คนที่เลี้ยงเราก็คือย่า แต่เมื่อเราอายุ13ปีก็ถูกยัดเยียดให้ไปสอบเข้าโรงเรียนประจำและเราสอบติด เราจึงได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนประจำ3ปีได้กลับบ้านอาทิตย์ละครั้งหรือบางทีก็เดือนละครั้ง เราคิดว่าเราเป็นเด็กเก็บกดมาตลอดเมื่ออยู่ที่รร.เราเคยขอพ่อแม่ลาออกแต่เขาไม่ยอมให้เราออก สาเหตุที่เราอยากออกก็เพราะเพื่อน เพื่อนเข้าหาเราด้วยเงินเราเสียใจมากแต่เราทำอะไรไม่ได้เราถึงต้องทน ทน ทนและทนมาตลอด บางครั้งพ่อแม่ด่าว่าเราเราก็เฉยไม่อยากเถียงมาตลอด แต่ครั้งนี้เราทนไม่ไหวจึงเถียงออกไปเราเครียด เราเหนื่อยมาก เราเจ็บใจที่เขาบอกว่าไปเรียนที่รร.ทำไมไม่ฉลาดขึ้นแล้วจะไปเรียนทำไม เราจึ้กจนพูดไม่ออกเราก็ไม่ได้ฉลาดมากแต่ก็ไม่โง่ บางครั้งเราเห็นครอบครัวอื่นเขารักกันเราก็อิจฉา อยากมีบ้างถึงแม้ครอบครัวเราจะมีฐานะแต่บางครั้งลูกอย่างเราก็ต้องการความอบอุ่นมากกว่าเงินทอง#ขอพื้นที่ระบายด้วยความรู้สึกเหนื่อย

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

astro333 23 ต.ค. 57 เวลา 22:02 น. 1

ผมเข้าใจครับ ทางเลือกอย่างนึง คุณ จขกท ลองระบายความเครียดแบบฟังเพลงอะไรแบบนี้น่ะครับ มันน่าจะช่วยได้บ้าง ส่วนเรื่องเพื่อนคุณแสดงตรงๆไปเลยครับ ไม่ชอบคือไม่ชอบ ถ้าไม่อยากคบก็ช่างมัน

0
Loveless 23 ต.ค. 57 เวลา 22:10 น. 2

สิ่งที่เราทำมากที่สุดคือฟังเพลง อ่านหนังสือมันทำให้เราได้แนวคิดใหม่ๆมากมายบางครั้งเราก็อยากจะตายๆไปซะแต่ก็บอกตัวเองเสมอว่ากว่าจะเกิดมาได้มันยากสู้เราทำสิ่งที่เรามีความสุขให้เต็มที่ดีกว่าเสมอ

0