Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่ออะไรดี ศิลป์/วิทย์คณิต ?????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรามีปัญหาอยากจะขอคำแนะนำจากทุกคน...
คือ มันก็เป็นปัญหาธรรมดาทั่วไปของเด็ก ม.3 เราไม่รู้จะเรียนต่ออะไรดี คิดเยอะอยู่เหมือนกัน
เราเป็นคนที่ค่อนข้างจะเรียนดีเลยละ เราสอบได้ที่1 มา2ปีละ คณิต วิทย์ เราก็ชิวๆ แบบ..อื้มก็ผ่านนะ แต่ก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย อาศัยลอกเพื่อน5555(บอกเลยโคตรเกลียดเลข) แล้วเราเป็นคนขี้เกียจแบบมากกกกกกกกก (ลากไปอีก) งานการอะไรก็ขี้เกียจ เราเลยคิดว่าถ้าเราเรียนสาย วิทย์-คณิต เราจะไปรอดเหรอ? จนมาตอนม.3 เนี่ยแหละ แม่นี่เริ่มติ่งฝรั่ง อร๊ายชั้นชอบปู้จายหัวทอง 555555555 แบบคลั่งเลยอะ เริ่มชอบพวกภาษา เริ่มฟังเพลงอังกฤษบ้างละ ปกติฟังแต่เกาหลี 555 เอาจริงๆ นะ ถ้าเรียนศิลป์รี่หวังเลยว่าอยากไปแลกเปลี่ยน เรียนแบบนี้แล้วต้องลองสักครั้งดิว้อย เนอะ..................?
สรุปคือชอบ เพิ่งมาคิดได้ก่อนตั้งกระทู้เนี่ยแหละ เอ้ยเรียนศิลป์ภาษาดีมั้ยน้อ.... คิดหนักเลยทีนี้ ไอเราก็ไม่ได้เก่งภาษาเลย มีแค่ความชอบ กลัวจะเป็นแค่ความหลงชั่ววูบอะไรแบบนี้ กลัวตัดสินใจผิดอะ ไม่อยากเสียจายยยยย
แล้วโรงเรียนเราพวกศิลป์ภาษามีให้เลือก 1.ศิลป์ฝรั่งเศษ 2.ศิลป์จีน 3.ศิลป์ญี่ปุ่น ถ้าพวกยุโรปก็ฝรั่งเศษแหละเนาะ บอกเยอะแยะทำไมยะ-_- ปัญหาอีกทีก็คือเราเคยเรียนฝรั่งเศษตอนเทอมหนึ่ง โอยยย แม่เจ้าาา แอเครอะ ออกเสียงออกมาก คิดเลยนะ ชั้นจะไม่ชายตามองแกอีก บายผู้ชายปาคี 5555555

#อินี่เป็นอะไรเยอะแยะ #ปัญหาเยอะจังแก วายยย ทุกคนค่ะ เราอยากได้คำแนะนำนะคะ ช่วยเราหน่อยยยยยยยยย
ฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ม.ปลายย 10 พ.ย. 57 เวลา 20:53 น. 1

วิท คณิต ครับ เเนะนำ ศิล ภาษาก็ได้ เเต่วิทคณิต คณะเข้าได้เกือบหมด ครับ น้องอยากเป็นไรละ ศึกษาอาชีพนั้นเลย ถ้าน้องเรียนเก่ง ก็ดี บอกเลย เคมี ฟิสิก ชีวะ นี้ทำพี่ตึบ โดยเฉพาะ เคมี กับ ชีวะ ชีวะนี้ไม่อ่าน ทำไม่ได้เลย ฟิสิกมีเเต่คำนวณ เคมี จำธาตุเเละคำนวณ สู้ๆๆๆ เเต่ถ้าอยากเป็นหมอ ชีวะต้องได้ของขวัญ

0
Giee 12 พ.ย. 57 เวลา 17:35 น. 2

คห.1
ขอบคุณมากนะคะ จริงๆก็เอนๆไปทางวิทย์คณิตนะคะ แบบที่พี่บอก ทางเลือกมันเยอะกว่า
มาคิดดูดีๆ เราก็น่าจะเรียนได้ถ้าขยันอีกสักนิด 555555 ขอบคุณมากๆน้าาา

0