Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นหัวหน้าห้อง อะไรๆก็ตู T^T (แชร์ประสบการณ์ชีวิตหัวหน้าห้อง)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวเว็บเด็กดีที่น่ารักทุกคนด้วยนะคะ~~~ เราเคยตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับบัตรเกมแสนไร้สาระไปแล้วครั้งนึง555 (เขินแปป -//-) รอบนี้ขอแบบเริ่มมีสาระหน่อย (?) แล้วกันนะคะ
***กระทู้นี้ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อทำร้ายใคร แต่เป็นความรู้สึกที่กลั่นออกมาจากใจคน(เคย)เป็นหัวหน้าห้องล้วนๆค่ะ***
ในห้องเรียนย่อมมีการรับผิดชอบส่วนรวมและแตกต่างกันไปแล้วแต่ห้อง แล้วแต่โรงเรียน แต่ของเรานี่สิคะ แม่เจ้าาา! ทำไปเพื่อครายยย?
เมื่อตอนสมัยประถมเราถูกเพื่อนแกล้งเลือกให้เป็นหัวหน้าห้อง ถ้าเราไปสมัครด้วยความเต็มใจเองแล้วได้เป็นดั่งใจหมาย มันก็น่าภูมิใจอยู่หรอกค่ะ แต่นี่โดนยัดเยียดน่ะสิ ! เชื่อเลยว่าหัวหน้าห้องที่ถูกเพื่อนแหล้งให้เป็นต้องเกิดคำถามในใจประมาณนี้แน่นอน 'แล้วตูต้องทำอะไรบ้างฟะ?' บอกตรงๆว่าวินาทีนั้น "อะไรๆก็ตู" ! เพื่อนต่อยกัน เพื่อนเสียงดัง เพื่อนทำผิด เพื่อนแล้วก็เพื่อนบลาๆๆๆ จุดจบมาที่หัวหน้าตลอดดดด~! และที่สำคัญ ทำไมมีอะไรหัวหน้าต้องโดนสองเท่าตลอดเลยวะ T^T ตูทำอัลไลผิด? นั่งทำงานทำการบ้านอยู่ในห้อง พวกผู้ชายเจือกไปวิ่งเล่นน้ำฝนจนตัวเปียกโชก จนครูต้องเรียกตัวเรามาพบเลยทีเดียว อ่าว..งานเข้าแล้วมั้ยล่ะพี่น้อง เขาก็ถามเราว่า 'ทำไมปล่อยให้เพื่อนไปวิ่งเล่นตากฝนแบบนี้' พร้อมกับชี้ไปที่พวกลูกหมาตกน้ำเรียงตัวให้อีฉันดู บอกตรงๆเลยว่าตอนนั้นฉันแทบจะตอบอะไรไม่ได้เลย ฮีแกเล่นบ่นไม่เว้นวรรคหายใจเป็นเวลาสิบนาที! โดยที่เราเองยังงงๆอยู่เลยว่าตูผิดอัลไลอีกฟะ!? ก็พวกนั้นมันบอกว่าจะไปเข้าห้องน้ำนี่นา -เราก็ปล่อยๆไป ใครจะไปรู้ว่ามันจะไปเล่นน้ำฝนแบบนี้ ครูแกก็ไม่ฟังค่ะ บ่นยาวเหยียดเลย โดยฮีแกนั่งบนโซฟากระดิกเท้าไปมา ให้พวกฉันที่ยืนซังกะตายเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาฟังแกพร่ามอยู่นั่นแหละ อึดอัดค่ะ! เมื่อยค่ะ! อยากพูดคำนี้ออกไปเหลือเกิ้นนน! แต่ใจเรามันก็ไม่กล้าพอ ได้แต่ยืนปวดขาฟังแกบ่นต่อไปค่ะ T^T สุดท้ายครูก็ลงโทษโดยให้ฉัน(ที่ไม่รู้ว่าผิดอะไร)และเพื่อนๆไปวิ่งรอบสนามสองรอบแต่หัวหน้าห้องต้องวิ่งสามรอบ #ฮะ ? ความยุติธรรมมันอยู่หนายยย TOT !!?
-เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถึงแม้คุณจะไม่ทำผิดอะไร จำไว้ว่าเมื่อเป็นหัวหน้าห้องแล้ว มีอะไรต้องโดนสองเท่า! -

พอวันนึงมีเรียนประวัติศาสตร์แล้วครูก็ไม่เข้าสอนในคาบสักที นี่แหละค่ะทางสวรรค์ พวกผู้ชายก็เดินเพ่นพ่านสิคะ เสียงดังโหวกเหวกโวยวาย ส่วนผู้หญิงก็นั่งเม้าท์กันไป แต่พอครูเดินเข้ามาในห้องเท่านั้นแหละค่ะ! เงียบกริ้บเหมือนมีเวทมนต์บางอย่าง ขามันก็จะรีบเดินให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เข้าไปที่นั่งของตัวเอง ครูก็มองพวกเรานิ่งๆแต่แฝงไปด้วยพลังงานลงโทษมากมาย พร้อมกับพูดขึ้นมาว่า 'ทำไมพวกเธอถึงไม่มีมารยาทกันแบบนี้!? หนังสือสมุดก็ไม่มีใครหยิบกันขึ้นมาเลยสักคน อยากโดนทำโทษกันนักใช่มั้ย!?!'
...(เงียบ)...
'ลงไปนั่งกลางสนามกันให้หมด!!'
...(เงียบยก2)...
'ยัง ยังไม่ลงกันอีก บอกให้ลงไปไง!!!'
...(เงียบยกที่3)...
ฉันใช้จังหวะขณะที่ครูกำลังบ่นอยู่ชะเง้อลงไปมองผ่านหน้าต่างกระจกบานใหญ่ก่อนจะรับรู้ถึงดาเมจรังสียูวีที่แผ่เปรี้ยงๆในตอนบ่าย หูยยยย นึกภาพไม่ออกเลยว่า ถ้าไปนั่งอยู่กลางสนามที่แสนจะร้อนอบอ้าวขนาดนั้นพวกเราจะเหมือนไก่ย่างที่ถูกเสียบไม้ปิ้งไหมนะ YOY
เพี้ยะ!
และแล้วครูก็ใช้ไม้ตายหยิบไม้เรียวขึ้นมาฟาดที่โต้ะเสียงดังและไม่รู้ว่าเป็นปฏิกิริยาอัตโนมัติอะไร ขาพวกเราถูกกระตุ้นให้วิ่งลงไปกลางสนามโดยอัตโนมัติ
...ถ้าให้เดาสถานการณ์กลางสนามในตอนนั้น อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 34 องศาเซลเซียสอะค่ะ ! มันแบบ..ร้อน ร้อนมากกกก!! ตับจะแลบอยู่แล้นนนน! แต่ช้าแต่ แทนที่เด็กนักเรียนจะสำนึก กลายเป็นเรื่องสนุกไปเฉยเลย ? พวกนางวิ่งหยอกล้อกันกลางสนาม ทั้งที่ตอนแรกครูสั่งให้นั่งอยู่เฉยๆ พวกผู้ชายเองก็เริ่มอยู่ไม่สุข รุู้สึกว่ากลางสนามในตอนนั้นมันครื้นเครงมากเลยค่ะ T^T พวกนางและนายทั้งหลายไม่รู้จักคำว่าร้อนคืออะไร ส่วนพวกที่ยังอยู่ในความสงบและรู้จักสำนึก(รวมเราด้วยนะ)ก็นังทนความร้อนกันไปค่ะ แต่พอนั่งได้7นาทีกว่าๆ ฉันเริ่มไม่ไหวละ ร้อนก็ร้อน ปวดฉี่ก็ปวด วินาทีนั้นรีบวิ่งขึ้นไปบนอาคารทันทีโดยไม่ลังเลค่ะ เพื่อจะขออนุญาตครูไปปัสสาวะ แต่แล้วความฝันก็แตกเพล้ง! เมื่อครูหน้าแดงเพลิงแถมยังมีควันออกหูอีกต่างหาก พร้อมกับตะคอกใส่เราเต็มหน้าๆว่า 'สามัญสำนึกน่ะมีกันบ้างมั้ย!!?' โอ้ยยย แล้วคุณพี่จิแหกปากตะไมคะ ฉันอยู่ใกล้แค่นี้แล้วก็ไม่ได้หูหนวกนะเค้อะ! คนยิ่งปวดฉี่อยู่ด้วย เราก็พยายามอ้อนวอนขอให้ได้ไปฉี่ค่ะ แต่ฮีไม่ยอม พร้อมบอกว่า ให้ยืนมองเพื่อนจากตรงนี้ เมื่อไรที่พวกนั้นหยุดเล่นแล้วยืนหรือนั่งนิ่งๆกลางสนามได้ จะยอมให้ไป อ่าว..เฮ้ยยยย! ตูต้องรับกรรมอีกแล้วเรอะ!? =[]= แล้วดูจากสถานการณ์กลางสนามแล้ว พวกนางคงไม่หยุดกันง่ายๆแน่นอนค่ะ ดิฉันก็ทำได้เพียงยืนบิดอั้นไว้ตรงนั้นแหละ จนครูเริ่มสงสารล่ะมั้งถึงยอมปล่อยเราไป พระเจ้า! ทำไมไม่คิดได้ตั้งแต่ทีแรก ถ้าฉันเป็นนิ่วขึ้นมาใครรับผิดชอบฟะ!?
-เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เป็นหัวหน้าห้องแม่มต้องอดทน เพราะเราเป็นคน(โชคร้าย)ที่ถูกเลือก -

การตีกัน ต่อยกัน ทะเลาะกันถือเป็นเรื่องเบสิกและปกติทัวไปในรั้วโรงเรียนค่ะ มีครั้งนึงที่พวกเราทั้งห้องทำความสะอาดห้องกันครั้งใหญ่ เนื่องจากจะจัดงานปีใหม่กันในห้องล่ะมั้ง (บังเอิญว่าเรื่องมันนานแล้ว) -เราก็ก้มหน้าตั้งตากวาดพื้นไปค่ะ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเริ่มมีเสียงทะเลาะกัน และเริ่มมีเสียงตุบตัวตามมา เอาแล้วเว้ยยย..งานเข้าอีกแล้วมั้ยล่ะตู =_=! ยังไม่ทันไร ครูประจำชั้นก็ตรงปรี่เข้าไปแยกสองคนนั้นออกจากกันทันที พร้อมกับสั่งให้นักเรียนทุกคนหยุดทำความสะอาดแล้วมารวมตัวกันกลางห้อง จากนั้นพี่แกก็บ่นยาวเลยล่ะ เป็นเพื่อนกันทำไมไม่สามัคคีกัน บลาๆๆๆ แล้วก็ลงเอยด้วยไม้เรียวทุกที ! ครูทำการฟาดหลังทีละคนๆจนมาถึงคิวเราค่ะ -เราก็นึกในใจไว้เลย เขาหยุดมองหน้าแบบนี้ตูต้องโดนหนักชัวร์ และจริงอย่างใจคิด ครูพูดขึ้นมาว่า 'หัวหน้าห้องต้องโดนสองเท่าเนื่องจากไม่ดูเพื่อน' เฮ้ยยยย! อะไรฟะ !? มันตีกันไม่ถึงไหนยังไม่ทันจะวิ่งไปห้ามเลยนะ จำได้ว่าครูก็เข้ามาแยกแล้วไม่ใช่เรอะ =[]=! แต่เอาวะ เป็นไงเป็นกัน สองเท่าก็สองเท่า ตูชินละ =_= ...กลับบ้านไปวันนั้นพูดได้คำเดียวเลยว่าแทบนอนหงายหน้าไม่ได้เลยทีเดียว... T^T
- เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คิดจะเป็นหัวหน้าห้อง จงเคยชินกับคำว่า 'โดนสองเท่า' หรือ 'โดนหนักกว่าเพื่อน' ให้ได้-

สุดท้าย ความจริงแล้วประสบการณ์ชีวิตหัวหน้าห้องครั้งแรกของเรามันยังมีอีกเยอะเลยล่ะ 555 แต่วันนี้เอาแค่นี้แล้วกันเนอะ จะมีคนอ่านหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ยังไงก็...แชร์ประสบการณ์หัวหน้าห้องสมัยประถมแล้วกันนะคะ
ปล.ปัจจุบัน จขกท.ขึ้น ม.ต้นละ ^O^~!
ปล.2 ขอบคุณที่อ่านมาจบจนจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

.... 18 ธ.ค. 57 เวลา 22:58 น. 1

ทำใจเหอะว่ะ ชินเเล้ว โคตรเกลียดการเป้นหัวหน้า เข็ดขยาดมาก ไม่ว่างานอะไรกรูขอลาขาด งานได้หน้ากรูก็ไม่เอา เพื่อนเชี้ยนี่ เเมร่งกรูโดนดุ โดนด่า โดนตี หัวเราะคับ ขอโทษกรูไม่ขรรม กรูมาเพื่อนเรียนไม่ใช่มานั่งรับโทษเเทนพวก_ึง อีกอย่าง กรูตั้งใจเรียน ตั้งใจทำการบ้าน พวกเมิงก็มาทำกรูเสียงาน โคตรเกลียด พอกันที ครูเเมร่งก็ใช่เล่นนะ เห็นอยู่ว่ากรูนั่งทำงานให้ครูอีกคน มาว่ากรูอีกคับ ไม่สนใจเรียน พ่องตายเทอะ _ึง บอกเองว่าอนุญาต พูดเเล้วขึ้น

-เทอทำใจเหอะว่ะ ครูประเทศไทยโทษเเมร่งเเต่หัวหน้าห้อง ตัวมันเองยังคุมเด็กไม่ได้เลย เกลียดขี้น่าชิบ
-เพื่อนเชี่ยนี่ เเมร่งก็ไม่รุ้จักโต ทำห่าไรไม่คิดถึงใจคนเป้นหัวหน้า

-ไม่ถูกใจใครเราขอโทดด้วย เพราะสำหรับเราเจอโลกที่ไม่ดีเท่าไหร่

-สู้ๆนะเทอ เเนะนำ ถ้ามีใครเเกล้งให้เป็นหัวหน้า ยืนกรานเสียงเเเข็ง น่าจิงจังไปเลย ว่ากรูไม่เป้น

0