Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระบาย] ทนกับมนุษย์ป้าแบบนี้ไม่ไหวแล้วนะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ขอแทนชื่อเราว่าเพียวนะ คือช่วงนี้แม่เราไม่อยู่ไปต่างจังหวัดหลายอาทิตย์ ส่วนพ่อเราก็บวชให้ย่าอยู่ เราเลยอยู่บ้านกับป้าสองคนเพราะเราเองก็เป็นลูกคนเดียวด้วย แม่ไม่อยากให้อยู่คนเดียวเลยให้ป้าแท้ๆของเราเนี่ยแหละมาอยู่ด้วย แรกๆเราก็ไม่คิดอะไรมากหรอก แกก็บ่นๆไปตามแบบผู้ใหญ่แต่บางเรื่องงี้เรายอมไม่ได้จริงๆ

ครั้งแรกที่เราเริ่มโมโหป้าแกเลยก็คือ วันที่แกย้ายเข้ามาในบ้าน (ไม่ถูกกันตั้งแต่วันแรกเลย..) ป้าแกให้เราช่วยยกของ แกบอกว่ายกขึ้นไปห้องแม่ให้หน่อย เราก็ไม่ได้เกี่ยงอะไร ก็ยกขึ้นไปให้ แล้วพอยกเสร็จปุ๊บ เห็นแกนั่งดูทีวีอยู่ข้างล่าง แกบอกว่ากระเป๋าแกหายไปไหน? เราก็เลยตอบว่ายกขึ้นไปให้แล้วค่ะ แกบอกว่าใครสั่งให้ยก? คือเราคิดในใจว่านางเป็นอัลไซเมอร์หรอคะ?! แต่ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไรมาก แกอาจจะลืมจริงๆ เราก็แค่โกรธตอนแกด่าเหมือนเราทำผิดซะงั้น มีมาหาว่าเราเถียงด้วย แถมยังยึดโซฟาที่นั่งโปรดเราไปอีก (อันนี้เราเริ่มงี่เง่าล้ะ #ฮา) มีครั้งนึงแกกำลังดูทีวีแล้วเรานั่งแชทกับเพื่อนอยู่ แกดูละครแล้วหันมาถามเราว่ารู้จักนางเอกเรื่องนี้ไหม? เราบอกว่าหน้าคุ้นๆนะ แต่ไม่รู้จักชื่อ ที่เล่นเรื่องอะไรสักอย่างชื่อน้ำรินๆเนี่ย ป้าแกบอกว่าไม่รู้จักได้ไงเนี่ย! ดังมากเลยนะรู้มั้ย แกชอบมากแล้วแกก็โม้ของแกไปเรื่อยๆ จนแกถามถึงดาราคนอื่นอีก เราก็บอกว่าเราไม่รู้จักนั่นแหละ เราไม่ค่อยติดตามดาราไทย เราคิดในใจละว่าทีนี้ถึงตาเราโม้บ้างเราก็คุยถึงเทย์เลอร์ สวิฟต์ แล้วแกรีบชิงพูดเลยว่า โอ้ย! เด็กไทยสมัยนี้ ไม่เคยรักบ้านเกิดล่ะ เกาหลงเกาหลีก็ไปรักมันทำไม?! ป้าแกเริ่มแสดงความเกรียนออกมาละ ดีนะเรายังไม่ได้พูดถึงเรื่องเกาหลี (เราก็ชอบเกาหลีนะ ติ่งหลายวงด้วย) เราก็พยายามใจเย็นๆ สูดหายใจลึกๆแล้วพูดกับป้าแกประมาณว่า เดี๋ยวนี้มันก็มีหลายทางเลือกนะป้า เรื่องไอดอลกับรักชาติน่ะมันคนละเรื่องกัน ก็ลองคิดดูสิว่าถ้าเกาหลียิ่งขีปณาวุณใส่ไทยแล้วคุณไซ กังนัมสไตล์จะมาเจรจาต่อรองสันติภาพมั้ยคะ (ประโยคหลังนี่ไม่ได้พูดไปนะ แค่แอบคิดเองค่ะ #ฮา) ป้าแกก็บ่นๆบอกว่าเถียงอีกแล้ว ไม่อยากจะคุยกับเด็กไร้มารยาท ไปๆๆ เราก็เงียบไปแล้วมานั่งแชทกับเพื่อนต่อ ป้าแกก็บ่นว่าเอาอีกแล้ว จิ้มๆๆ หน้าจออยู่นั่นแหละ มันมีอะไรให้เล่นนักหนา ว่างนักก็ไปทำการบ้านสิ เราเลยตอบไปว่า การบ้านเสร็จแล้วค่ะ ไม่มีอะไรทำค่ะ ป้าสวนกลับอีกว่า เถียงอีก! หนังสือหนังหาไม่อ่านหรือไง ไม่อยากจะคุยด้วยเพราะอย่างนี้ ใจจริงอยากจะตะโกนบอกไปว่า หนูบอกป้าตอนไหนคะว่าหนูว้อนท์อยากคุยกับป้ามว๊ากก แต่เห็นแก่หน้าแม่เลยสงบสติอารมณ์ไว้ก่อน
หลังจากนั้นมาเราก็พยายามหลีกเลี่ยงที่จะสนทนากับมนุษย์ป้าสกิลสูงอย่างนี้มาตลอด จะมีก็นิดๆหน่อยๆจนวันนึงที่เราพีคมากจนสงบสติอารมณ์ไม่ได้แล้วนั่นแหละ

.. วันนั้นเป็นวันเกิดเรา ตอนเช้าเราก็โทรไปหาแม่ปกติบอกว่าคิดถึง วันเกิดทั้งทีไม่ได้กินเค้กเลย แม่บอกว่าแม่จะโอนเงินให้ป้าแล้วให้ขอเงินป้าซื้อแล้วกัน ในใจคิดว่าเอาอีกแล้ว แล้วมันก็เป็นจริงๆ พอแม่โอนให้แกได้ปุ๊บ เราไปคุยด้วยแกก็บอกว่า ไม่เห็นจำเป็นเลยเค้กเคิ้ก ซื้อไปเลี้ยงเพื่อนน่ะสิ เราจี๊ดมากกก เงินก็เงินแม่เรานะไม่ใช่เงินป้า แล้วป้าแกยังบอกอีกว่าเลี้ยงเข้าไปเพื่อนน่ะ มันคงเลี้ยงแกหรอกนะ ซึ่งความจริงแล้วมันก็ใช่ไง เข้าใจโมเม้นวันเกิดที่ไม่มีพ่อแม่ ไม่มีเค้กแล้วรึยัง ยังดีที่เพื่อนให้ของขวัญเจ็ดคน ซึ่งเรายังไม่ได้แกะซักคน พอเรากลับมาบ้าน เราวางไว้แล้วไปโทรคุยกับแม่ พอกลับมาก็เห็นป้าแกกำลังแกะของขวัญ ซึ่งมันเป็นกล่องใหญ่ของเพื่อนที่เราสนิทที่สุด! แล้วบนนั้นมีโน้ตอวยพรแปะอยู่ ป้าแกเหมือนล่ำลักๆบอกว่าทำไมเดี๋ยวนี้หัดพูดคำหยาบ เพราะเห็นโน้ตที่เพื่อนเขียนให้เรามันมีคำหยาบแต่เราไม่คิดไรมากไง เราช้อตมากแต่ก็ไม่อยากด่าป้า เลยแบกกล่องของขวัญขึ้นห้องไปเลย แต่แอบกระแทกเท้าตอนแรกนิดนุง (พอดีติดตอนโมโห) แล้วเพิ่งมารู้จากแม่ตอนเช้าว่าป้าแกโทรมาโวยวายกับแม่ด้วยว่าเราไม่มีสัมมาคารวะ


อ้อ! ยังมีอีกเรื่องนึง เกือบลืมเล่าเลย วันเกิดเราอีกน่ะแหละ ตอนเช้าพี่ข้างบ้านเราเอาคอนเฟลกมาให้ และสารภาพกับเราตรงๆว่าลืมเตรียมของขวัญให้ แต่เราก็ไม่ได้โกรธอะไรมากเพราะพี่แกก็บอกว่าเดี๋ยวเอามาให้ทีหลังนะ (แอบบอกว่าเราเคยแอบชอบพี่ข้างบ้านด้วย แต่ไม่มากแล้ว คือแอบเขินนิดๆ -///- ) เราเก็บคอนเฟลกใส่กระเป๋ามาร.ร.ด้วย แต่ยังไม่ได้กิน พอกลับบ้านมากำลังจะกิน ป้าก็มองๆแล้วก็บอกว่าล้างไม้ล้างมือหรือยัง เราขี้เกียจมีเรื่องเลยไปล้าง พอกลับมาเห็นป้าแกกำลังแกะคอนเฟลกกินอยู่ แถมป้าแกยังทำหน้าระรื่นแบบเหมือนไม่ได้ทำความผิดอะไรเลยนะ เราโมโหแบบกระทืบเท้าขึ้นห้องแล้วไม่ลงไปกินอีกเลย นอกจากเป็นมุษย์ป้าช่างมโนแล้วยังเป็นมนุษย์ป้าตะกละด้วยอีก!?!

คือขึ้นมากอ่ะ ตอนนี้แกกลับไปบ้านตัวเองแล้ว
ปกติแกก็อยู่บ้านคนเดียวเพราะแกไม่มีสามีไม่มีลูก
แต่บ้านแกไม่ไกลจากบ้านเราไง แล้วช่วงนี้มาบ่อยด้วย!
แกก็ยังชอบทำเหลือบตามามองเราแล้วหันหนีตลอด
ทนไม่ไหวแล้วอ่ะ เพื่อนๆมาแชร์ประสบการณ์เจอมนุษย์ป้าแบบนี้ก็ได้นะ
ไม่ค่อยเจอด้วยตัวเอง ครั้งนี้เจอกับตัวผมนี่จี๊ดเลยยย

#มนุษย์ป้า

ขอบคุณที่อ่านมาทั้งหมดนะคะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

`พะเพียวเพียว 3 ม.ค. 58 เวลา 08:31 น. 2

เราก็อยากด่าอ่ะค่ะ เราเป็นคนความอดทนต่ำด้วยไง
แต่พยายามท่องในใจว่ายังไงเขาก็ญาติแม่ ถือว่าเห็นแก่หน้าแม่อ่ะ
โกรธแล้วนะ

0
konata-3- 30 พ.ค. 58 เวลา 14:09 น. 4

เป็นเราก็ทนไม่ได้เหมือนกันค่ะ...เราเป็นพวกที่แบบว่าเวลาโกรธแล้วด่าไม่เลือกหน้าด้วยไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็น พ่อ แม่ ญาติพี่น้องหรือเพื่อน ก็ด่าไม่เลือกหน้าเหมือนกันค่ะ
 โกรธโกรธโกรธโกรธ

0