Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลัวการอยู่คนเดียว #ปกติหรือป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราสงสัยตัวเองค่ะ ว่าเราเป็นแบบหัวข้อกระทู้รึป่าว คือเวลาเราอยู่คนเดียวเราจะระแวงมากๆค่ะ แล้วก็จะได้ยินเสียงข้างนอกชัดเจนมาก แล้วถ้ามีอะไรเคลื่นไหว เราจะระแวงว่ามีคนทำอะไรรึป่าว ถ้าเราอยู่บ้านคนเดียวเราจะปิดทุกอย่างหมดเลยค่ะ เพราะกลัว ปิดหน้าต่างล็อค ปิดม่าน ปิดประตูบ้าน ล็อค ปิดเหล็กดัด ล็อค 2 ชั้น ทำทุกอย่างที่ทำแล้วทำให้ข้างนอกไม่เห็น (ประตูบ้านเราเป็นกระจก) พอเราปิดไฟนอน เราก็จะกลัว แล้วบางทีก็จะได้ยินเสียงประตู ทั้งๆที่ไม่มีอะไร 
ถ้าเกิดอยู่ที่โรงเรียน แล้วเราต้องไปไหน เราต้องมีคนไปด้วย เพราะเราไม่ชอบเดินคนเดียว กลัวสายตาคนอื่น จะวอกแวก หันไปหันมา เดินไปเดินมา (ถ้าอยู่คนเดียว) 
อาการทั้งหมดนี้ถ้าเรามีคนอยู่ด้วย เราจะไม่มีอาการที่เราว่าไปทั้งหมด ไม่มีเลย
อยากถามว่า เรา ปกติ ไหม คะ ?

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ShiraAkuma 31 มี.ค. 58 เวลา 14:42 น. 1

ถ้าจขกทไม่ปรกติคห.ก็คงจะโคตะระไม่ปรกติ คห.เป็นโรคกลัวคนเยอะๆ ถ้ายิ่งคนเยอะๆอย่างในโรงเรียนเนี่ย เราจะชอบปลิกวิเวกมาคนเดียว ไม่ก็เข้าห้องสมุดอ่านหนังสือคนเดียว ไม่ชอบเดินกับคนเยอะๆ บางวันคห.ก็อาจพกมีดทำครัวติดกระเป๋าไปด้วยนะเพื่อเจอเหตการณ์ไม่คาดคิดก็จะได้ป้องกันตัวได้ทัน 

2
Creeeeeeek 31 มี.ค. 58 เวลา 15:00 น. 2

เราก็เป็นนะ แต่ชอบอยู่คนเดียวมากๆๆๆ เวลาอยู่คนเดียวแล้วมีความสุข ไม่ขนาดนั้นแต่ถ้าอยู่แล้วมีสมาธิทำอะไรสดวกๆ
ไม่กล้าเดินไปคนเดียวหรอ อยู๋คนเดียวอกจะสบาย 

จากที่อ่านมา จขกท. คงเป็นคนขี้กลัวค่ะ น่าจะโลกส่วนตัวสูง ไม่กล้าแสดงออก ไม่มีสังคม เพื่อนน้อย ไม่ถูกยังไงขอโทษนะค่ะ
ข้อแนะนำ คือ ลองออกไปข้างนอกบ้าง ไปมีสังคม นัดพบกับเพื่อนบ้าง อย่าอยู่คนเดียวมากเกินไปนะคะ  ไปเจอกับผู้คนค่ะ แล้วเราจะชินไม่กลัว แต่ถ้า จขกท ไม่รู้จะเริมยังไง ก็ลองกับเพื่อนๆก่อนนี่แหละค่ะ 
 สู้ๆค่ะ 

1
Princeshynep 31 มี.ค. 58 เวลา 15:34 น. 2-1

ม่ายช๊ายยยย ม่ายช่ายยย ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะะะะ เรามีเพื่อนเยอะอันดับต้นๆ ของห้อง ออกงานสังคมบ่อย แล้วก็เป็นเด็กกิจกรรมโรงเรียนด้วยค่ะ 55555 ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ

0