Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่บังคับเรียน #เครียดจุง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืองี้นะ ตอนนี้เราอยุ่ในช่วงที่เราซ่อมงานค้าง และอีกอย่างตอนนี่กำลังมีที่เรียนในมหาลัย เราสมัครไปแล้ว ราชภัฏธนบุรี แต่แม่เราบังคับให้เราเรียนสายอาชีพ พวกเพาะช่างงี้ เราไม่ชอบเรียน ในสิ่งที่แม่บังคับ เราเลือกในสิ่งที่เราเลือกแล้ว  เราก้อยากเรียนในสิ่งที่เราเลือก เรารอสอบสัมภาษ วันที่ 2 พฤษภาคมนี้แล้ว ตอนนี้รู้สึก #กดดันมาก เครียดมาก ทำตัวไม่ถูก เหมือนเป็นโรคสังคมอักเสบอะ ทำไงดีครับ ช่วยผมหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

I'm OK. 30 เม.ย. 58 เวลา 16:22 น. 1

บอกแม่ตรงๆว่าทำไมเราเลือกที่จะเรียนมหา'ลัย แและทำให้แม่เห็นว่าเรียนมหาลัยมันดียังไง ดีกว่าสายอาชีพไหม คณะที่เราเรียนเป็นไง จบออกมาทำงานอะไร
ทำให้ท่านเห็นและชอบในแง่ดีนะค่ะ  ลองดูค่ะ

0
alice blue 30 เม.ย. 58 เวลา 18:39 น. 2
ลองเชื่อแม่ดูสิค่ะ แม่อาจจะเห็นบางอย่างในตัวเรา หรือมีเหตุผลอื่นๆก็ได้นะ

คือมีประสบการณ์เกี่ยวกับน้องชายค่ะ (ลูกพี่ลูกน้องเรา) ตอนแรกน้องต้องการเรียนมหาลัยแต่แม่ให้เรียนสายอาชีพ (เกี่ยวกับคอม) น้องร้องไห้เสียใจมากแต่ก็ต้องยอมแม่ เหตุผลของแม่คือ แม่มองว่าสายอาชีพเรียนจบมีงานทำและมองเห็นว่าลูกหัวไม่ดีเท่าไหร่ที่สำคัญ ค่าเรียนอาจถูกกว่าระดับมหาลัย (เพราะเขามีปัญหาการเงิน)
พอเรียนจบ น้องก็ได้ทำงานแล้วจริงๆ เงินเดือนหมื่นกว่าบาทอายุแค่ 20 เอง (เราเรียนมหาลัยยังไม่มีงานหาเงินเองไม่ได้เลย) แต่เดี๋ยวน้องก็ต้องเรียนต่อเอาปรญญาตรีเพื่อตำแหน่งที่สูงขึ้นไปค่ะ

ปล.เชื่อแม่อาจจะได้ดีก็ได้ใครจะรู้ค่ะ ><
0