Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยเราด้วย #วิกฤติหนักจากว่าที่พ่อเลี้ยง #เครียดหนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว มีผู้ชายคนนึงมาทักแม่เราเป็นคนรู้จักของคนรู้จักอีกที ด้วยความที่แม่เราเป็นคนห้าวๆ เฟรนด์ลี่ แล้วก็เป็นแม่ค้าขายของ ก็คุยตอบกลับไป ตอนนั้นแม่เราก็ไม่ได้คิดอะไรกับผู้ชายคนนั้นหรอก ก็คุยตามประสาคนรู้จักของคนรู้จัก
จนมาเมื่อเดือนที่แล้ว แม่เราโทรมาปรึกษาเรื่องจะแต่งงานใหม่ เราลืมเล่าว่า แม่เราหย่ากับพ่อไปนานแล้วนะ ตั้งแต่ตอนเราอยู่ ม ต้น ตอนนี้ มหาลัยแล้ว พ่อเราเป็นคนเจ้าชู้ แล้วก็ค่อนข้างจะหลอกลวง ตอนที่แม่จะเลิกกับพ่อ แม่เสียใจมาก เพราะแม่ยังรักพ่อมากๆ แต่ทนไม่ไหวกับความเจ้าชู้แล้วก็ขี้โกหกของพ่อ สงสารแม่มากๆ
ต่อนะ แม่เราก็บอกว่า แม่ได้คุยกับผู้ชายคนนึง แล้วก็ถูกคอ คุยกันทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องทั่วๆไป เครื่องหมาย จนถึงเรื่องในครอบครัว ผู้ชายคนนั้นเคยมีครอบครัวแล้ว แต่เมียพาลูกหนี ตอนนี้ก็อยู่คนเดียว แต่ก็ส่งเสียลูกให้เรียนผู้ชายคนนั้นเล่าแนวๆว่าเมียเค้าไม่ค่อยดีอ่ะนะ มีลักษณะข่มผัว เอาตัวเป็นใหญ่ แล้วก็ทำให้แม่เราเห็นว่าเค้ามีศาสนานะ เข้าวัดเข้าวาประจำ ตื่นมาทำบุญ สวดมนต์บ่อยมาก แม่เราบอกว่าเวลาเค้าจะทำอะไรเค้าก็จะถ่ายรูปมาให้แม่ดู ไปวัดก็ถ่ายรูปตัวเองกับวัด ไปขายของก็ถ่ายรูปตัวเองขายของ ผู้ชายคนนั้นเค้ามีอาชีพขายอาหารทะเลปิ้งย่างนะ ไม่ได้รวยอะไร เค้าก็บอกแม่เราแหละว่าเค้าไม่รวย นอนกับเสื่อเก่าๆหมอนแข็งๆ แม่เราก็อินไปกับเค้าเล่าเรื่องชีวิตของตัวเองให้เค้าฟังมั่ง คุยไปคุยมา ไม่รู้ยังไง ผู้ชายคนนั้นก็บอกแม่เราว่า อยากดูแลแม่เรา คือแบบพูดหวานๆอ่ะ ผู้ชายคนนั้นอายุน้อยกว่าแม่เรานะ แต่หน้าตาและหุ่นนี่แบบ นำอายุไปหลายปีอ่ะพอแม่เราเล่าจบ เราก็ให้คำปรึกษาแม่ไปว่า ถ้าแม่รักเค้า แล้วเค้าก็รักแม่ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะจะได้มีคนมาดูแลแม่ด้วย เราเรียนต่างประเทศ ไม่ค่อยได้อยู่กับแม่เท่าไหร่ถึงแม้ตอนนั้นเราจะรู้สึกทะแม่งๆกับผู้ชายคนนี้ก็เถอะ แต่เราก็ไม่อยากตัดสินใคร ทั้งๆที่ยังไม่รู้จริงๆ แม่เราก็อือออ
ผ่านไปหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ แม่เราก็โทรมาอีก.....

แค่นี้ก่อนนะ เดี๋ยวเรามาต่อ ช่วยกันแชร์ความคิดเห็นด้วยนะ ขอโทษด้วยที่เราเล่าไม่ค่อยเก่ง หวังว่าอ่านแล้วจะเข้าใจนะ

แสดงความคิดเห็น