Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่รักลูกไม่เท่ากัน..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวเด็กดีทุกท่าน ...

หนูมีปัญหากับที่บ้านค่ะ มีมานานมากแล้วค่ะ ... หนูอยากขอร้องให้ทุกๆคนช่วยมาแสดงความคิดเห็นจริงๆค่ะ :( เข้าเรื่องเลยล่ะกันนะค่ะ ...

แม่หนูเค้าเคยแต่งงานมาครั้งนึงค่ะ ตอนนี้อยู่กินกับพ่อแท้ๆของหนูแล้วค่ะ ส่วนสามีเก่าแม่ตอนนี้เสียชีวิตแล้วค่ะ อันนี้ไม่ใช่ประเด็นค่ะ ประเด็นคือ ลูกชายของลูกฝั่งนั้นค่ะ ทุกคนอาจจะคิดว่าเขช้ากันไม่ได้หรอ ? แต่ปัญหาของหนูมันมากกว่านั้นค่ะ พี่ชายคนนี้ อายุประมาณ 30 กว่าๆ แต่เขามาขอเงิน ขอกับข้าวแม่ ทุกวัน ย้ำว่า ทุกวัน !! ซึ่งปกติบ้านของหนูเอาจริงๆ มีกันประมาณ 4 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ หนู พี่ชายแท้ๆ ซึ่งถ้าคิดคำนวนแล้วค่ากับข้าวแล้วตกอาจไม่ถึง100บาทต่อวัน แต่ถ้าพี่คนนี้มาขอ กับข้าววันนึงตกเกือบ 300 บาทต่อวัน โดยฐานะที่บ้านหนูไม่ได้ร่ำรวยค่ะ แม่เงินเดือน หมื่นกว่าบาท พ่อ เก้าพัน ค่าบ้าน 3,000 ค่าน้ำน้ำค่าไฟ รวมแล้วประมาณ 2,000 เหลือเงินใช้แต่ละเดือนในการใช้จ่ายแต่ละวัน 14,000 แล้วถ้าวันๆนึง แม่หนูต้องใช้จ่ายกับข้าว เกือบสามร้อย แล้วจะเหลืออะไรค่ะ ? บ้านหนูไม่เหลือเงินเก็บ เคยค่ะ เคยแย้งแม่ คำตอบที่ได้กลับมาคือ "ถ้าแม่ไม่ช่วยแล้วใครจะช่วย" จนบางครั้งหนูทะเลาะกับแม่เป็นเรื่องใหญ่โตค่ะ และในเมื่อเงินไม่พอใช้ แน่นอนค่ะ เสาร์อาทิตย์หนูทำงานพิเศษ เพื่อซื้อของที่หนูอยากได้ แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด หนูต้องเอาเงินที่หามาได้ ไปให้แม่ แล้วแม่เอาไปให้พี่ชายคนนั้น โดยหนูไม่มีโอกาศได้ใช้เงิน แล้วพอหนูต้องการอยากได้ของ แม่ก็จะบอกแค่ว่า "ทำไมไม่หัดเก็บตังใช้เอง" แค่คิดจะเถียงก็ทะเลาะแล้วค่ะ พอไม่ให้ตัง ก็ไม่คุยด้วย แล้วหนูขึ้นมอสี่ค่ะ เรียนสายวิทย์คณิต มีงานต้องทำเยอะ ค่ารายงาน แต่แม่ไม่เคยเข้าใจเลย ม่เข้าใจแต่ ต้องหาเงินให้พี่คนนั้นให้ได้... แล้วเมื่อเปิดเทอมที่ผ่านมา หนูขึ้นมอสี่ ... จำเป็นต้องจ่ายค่าเทอม แต่แม่ไม่มีจ่าย แม่ไม่ช่วยหา เงิน 1,600 อาจจะไม่เยอะสำหรับใคร แต่สำหรับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง มันเยอะมาก กลัวไม่ได้เรียน ต้องดิ้นรนหาเงินมาให้ได้ จนได้เรียน (น้ำตาแทบไหลแม่ไม่ได้ช่วยหนูเลยT^T) อันนี้พออภัยให้ได้ค่ะ ... แต่เปิดเทอมครั้งล่าสุด
เขาให้แม่ซื้อชุดนักเรียนให้หลานคนละ3-4ชุด ประมาณ 3 คนได้ค่ะ ค่ากระเป๋า (ต้องใช้แบบลายเจ้าหญิงด้วยยยย แล้วมันแพงมาก--) ตามด้วยรองเท้านักเรียน บลาๆ อีกเยอะแยะรวมแล้ว 9,000 บาท จริงอยู่ค่ะว่า ไม่ควรงกกับหลาน แต่ หนูขึ้นมอสี่ แม่ไม่ซื้อชุดนักเรียนให้สักชุด แล้วบอกว่า รุ่นพี่แถวบ้านมาให้ ??? แต่หลานซื้อใหม่หมด -*- สรุปสิ่งที่ได้คือรองเท้าอย่างเดียวค่ะ งืมมมมม น่ารัก ไม่เป็นไรค่ะ ใส่ได้ ใส่ให้ไปเรียน แต่ทุกวันปัญหาก็ยิ่งหนักขึ้นๆ
จนตอนนี้ไม่อยากเรียนเลยค่ะ... มันหมดกำลังใจมากๆเลยค่ะ

#สุดท้าย ก็อยากบอกทุกคนว่า พี่คนนั้นเงินเดือนหมื่นกว่าบาทนะค่ะ กับข้าวไม่ต้องซื้อ ทำงานเสริมด้วยค่ะ จะไม่มีเงินพอเลยหรอค่ะ ??? แล้วเด็กมอสี่อย่างหนูต้องออกเรียนมาช่วยหาเงินเพื่อให้เค้าใช้ไหมมม ? ที่ผ่านมาบางทีต้องอดข้าวด้วยนะค่ะ เพราะแม่ไม่ให้ตัง ?
#สุดท้ายนี้อยากขอความเห็นจากทุกท่านนะค่ะที่แม่ทำยังนี้ยังเรยกว่ารักลูกเท่ากันอยู่ไหม

แสดงความคิดเห็น