Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเล่าให้ฟัง ชอบเพื่อนนี่ลำบากเนอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลยขอสวัสดีทุกๆคนก่อนเลย "สวัสดีค่ะ"
เรามีเรื่องราวของเรามาเล่าให้ทุกคนได้ฟังกัน มันเป็นเรื่องที่เราตัดออกจากชีวิตประจำวันไม่ได้เลย
เป็นเรื่องที่เราแอบชอบเพื่อนรักคนนึงมาตลอด7ปี แต่พึ่งมารู้ใจตัวเองตอนขึ้นม.4

เราเป็นนักเรียนหญิงปกติธรรมดาทั่วไป ไม่สวย ไม่น่ารัก บ้าๆบอๆ ชอบพูดคำหยาบตลอดเวลา เอะอะก็จะชกจะต่อยอย่างเดียว สนิทกับพวกเพื่อนผู้ชายเป็นพิเศษ จนคนทั่วไปมองว่าเรา"-" ก็แล้วแต่พวกเขาเถอะ ด้วยที่เราเป็นผู้หญิงแมนๆแบบนี้เลยไม่มีใครเข้ามาจีบเลย555

ส่วนไอเพื่อนรักของเรา ขอเรียก'N' แล้วกัน Nมันเป็นผู้ชายตัวเล็ก ขาว(มาก) ปากแดง ตาสีน้ำตาล กวน_ีนแต่นิสัยดี ชอบเล่นเกมตลอดเวลา เวลารักใครรักจริงแต่แม่งเจ้าชู้!? แต่มันเป็นผู้ชายที่ดีคนนึงเลยนะ

เข้าเรื่องเลยนะมันเริ่มที่...ตอนที่เราอยู่ม.1
ตอนเข้ามาใหม่ๆในห้องก็ไม่ค่อยสนิทกับใครสักเท่าไหร่ ก็จะคุยแต่กับเพื่อนที่โรงเรียนเก่าตอนประถม แล้วก็มีเพื่อนจากโรงเรียนเดียวกันอีก2คนเป็นผู้ชายคือNกับB สองคนนี้เป็นเพื่อนห้องเดียวกันตอนประถมเลยสนิทกันมาก ตอนนั้นที่เห็นว่าNอยู่ห้องเดียวกันเราก็เฉยๆนะ จำได้ว่ามันอยู่ห้องป.6/1 ที่เราเคยชอบเพราะมันน่ารักตอนป.4 แต่ก็ไม่ได้อะไร เพราะตอนนั้นเด็กมากใครหน้าตาดีก็ชอบหมด เด็กอ่ะนะ555
ตอนนั้นเรากับไอNก็ยังไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ เราก็ใช้ชีวิตปกติธรรมดาทั่วไป จนม.2เทอม2 เราก็สนิทกับเพื่อนในห้องทุกคนรวมถึงNด้วย แต่ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไร พอขึ้นม.3 Nมันก็โดนเลือกเป็นหัวหน้าห้อง Nมันจะชอบแกล้งคนในห้อง แบบ"เห้ย!วันนี้ครูไม่มารร."ทั้งที่ครูมา "แกๆครูเรียกไปหาอ่ะ"ทั้งที่ครูไม่ได้เรียก มันเลยได้รับฉายาว่า"ไอเด็กเลี้ยงแกะ" ก็สมควรแล้ว555
มีอยู่วันนึงคาบอังกฤษครูต่างชาติ มันนั่งโต๊ะหลังเรา มันก็จะชอบร้องเพลงโรงเรียนตอนประถมอ่ะ แบบว่างมากหรอแก555 เราก็นั่งขำ เราก็ชอบขโมยของมันไปซ่อนเอาปากกา,ไม่บรรทัดไปใส่ไว้ใต้เก๊ะ จนลืมคืนไม้บรรทัดมัน ตอนนี้ยังอยู่ที่บ้านอยู่เลย555 เวลามันจะไปไหนก็ชอบมาชวนเราทั้งที่คนอื่นก็มี แต่...ก็ดีนะ ตอนนั้นเราก็เริ่มรู้สึกสับสนในใจนิดนึง จริงๆตอนนั้นเราจับมันจิ้นกับเพื่อนผู้ชายในห้องคนนึงอยู่ ก็คู่นี้มันน่ารัก มีอยู่ครั้งนึงเคยคุยกันเรื่องต่อม.4 มันบอกว่าอาจจะไปชลชาย เราก็แบบเห้ย!ชลชายหรอก็ไม่ได้เจอกันดิ(คิดในใจ) เราก็เลยบอกมันว่า เห้ย!Nต่อคณิต-อังกฤษกับกูดีกว่า
พอตอนวันปัจฉิมก็จะมีเขียนเสื้อกันใช่มั๊ย เราก็ไปเขียนเสื้อให้มัน ก็เขียนปกติแบบโชคดีนะ แล้วมันก็เขียนให้เราบ้างมันเขียนว่า โชคดี F เพื่อนรัก ..N.. (ขอใช้ชื่อแบบนี้นะ) พอเราอ่านเราก็แบบ เห้ย!จริงๆเราอาจจะคิดกับมันแบบเพื่อนรักก็ได้นะเว้ย
หลังจากวันปัจฉิมห้องเราก็นัดไปฉลองที่บางแสนครูประจำชั้นพาไป วันนั้นเราเป็นช่างภาพให้ เพราะไม่อยากเล่นน้ำ ไม่ได้เอาเสื้อไปเปลี่ยนด้วยแหละ เราก็ถ่ายรูปทั่วไป พอตอนจะกลับครูเขาก็ให้สองแถวมารับ (ทั้งมาส่งแล้วก็มารับ)แล้วไปส่งที่โรงเรียน แล้วแต่ว่าบางคนจะลงตรงไหนก็ลง พอเราขึ้นรถไปก็แบบรถเต็มอ่ะ เราก็เลยขอรอรถอีกคันละกัน แต่รถคันนั้นไอNมันนั่งอยู่ แล้วทีนี้มีเพื่อนคนนึงลงมามันก็มีที่เหลือข้างๆไอNพอดี มันก็เรียกเรา "Fขึ้นมาดิ" แต่เราก็บอกว่า"ไม่เป็นไรอ่ะ" พอรถมันออกไป รถอีกคันก็มาเราเลยไปลงที่โรบินสันกับเพื่อน

หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีก มาเจออีกทีก็วันรับผลสอบ แต่ว่าก็มีคุยกันในเฟสบ้างเรื่องทั่วๆไปอ่ะ
พอรับผลสอบมาเห้ย!ติดร.สังคมซะงั้น เราก็เลยรีบไปแก้
ทีนี้ผลโควต้าม.4ออกมาเราก็ไม่ได้เพราะไม่ได้ส่ง ส่วนไอNมันก็ติดห้องคณิต-อังกฤษซะงั้น ส่วนเราก็ต้องไปสอบเข้าเอา พอประกาศผลเราก็ได้ห้องคณิต-อังกฤษอย่างที่เลือกไว้ ก็เลยไปโพสในเฟสว่า "4/6 เจอกันครัช" แล้วก็มีเพื่อนมาคอมเม้นถามว่าสานไหน เราก็ตอบว่าคณิต-อังกฤษ
สักพักมันก็ทักแชทมาว่า
"โย้ววว"
"อังกิด คณิตอ่อ"
"สายเดียวกัน"
"5555555"
เราก็แบบเห้ย!รู้ได้ไงวะ คือแบบโพสนั้นมันก็ไม่ได้ไลท์แล้วมันก็ไม่รู้ด้วยว่าห้องไหนสายอะไร เราก็แบบคิดในใจส่องอ่อวะ เราก็เลยตอบมันไปว่า
"สายเดียวกัน แต่คนละห้องรึป่าว5555"
แล้วก็คุยกันยาวมันก็มาบ่นว่าไปสอบไม่ชวนอะไรประมาณนี้ เอ้าก็ได้โควต้าแล้วนี่555 เออใช่ในแชทอ่ะเราจะคุยกู-กับมันตลอด ส่วนมันก็เค้าแกไม่ก็เรียกชื่อ แบบเห้ย!ทำไมเราเถื่อนจัง555

พอขึ้นม.4มาก็ไม่ค่อยได้คุยกันเลยเพราะอยู่คนละห้อง เราก็แบบสังเกตุว่ามันหล่อขึ้นว่ะ แล้วมันก็ฮอตด้วยน้องๆม.ต้นนี่กรี๊ดกร๊าดเลยทีเดียว พี่ม.5-6อีกล่ะ เราก็เลยไปแซวมันในเฟสว่าฮอตจังนะเดี๋ยวนี้
ถึงจะไม่ได้สนิทเหมือนแต่ก่อนแต่มันก็ยังกวน_ีนเหมือนเดิม ชอบเดินมาขอตังค์ ใช้ซื้อน้ำให้ ไม่ให้เงินด้วยนะ ใช้ทำงานทั้งที่อยู่คนละห้อง แล้วก็ชอบมาเล่นมุข เออใช่วันนั้นเราซื้อน้ำมา แล้วจะเดินไปหาที่นั่งตรงตึก3 ก็เจอมันเดินอยู่กับเพื่อน เราก็มองหน้ามัน คิดในใจว่ามันต้องมาขอน้ำกินแน่ๆ แล้วมันก็พูดขึ้นมาว่า
"Fขอคำนึงดิ"
"อ่ะ"เรายื่นแก้วน้ำไปให้
"คำว่ารักนะ"มันก็ยิ้มแล้วเดินไป เราก็หันไปมองแล้วแบบ เห้ย!นี่มุขแล้วช่ะ จริงๆตอนนั้นเขินแต่ว่า คุณเพื่อนข้างๆเรานี่กรี๊ดฟินแทนเราไปละ-0-
หลังจากตอนนั้นเพื่อนเรามันก็แซวเราอะไรแบบนี้เราก็เออก็เคยชอบ แค่เพื่อนกัน-เพื่อนรักอ่ะ
พูดไปแบบนั้นก็จริงแต่ในใจนี่แบบหวั่นไหวสุด คำว่าชอบมันผุดขึ้นมาอีกครั้ง พอเราไปเปิดรูปที่เราถ่ายวันไปบางแสนดู แบบรูปNหลายรูปมาก ทั้งรูปที่มันให้ถ่ายแล้วก็เราถ่ายเอง พอมาคิดถามใจตัวเองดูสรุปแล้วคือ "ชอบ"
เราก็เลยรู้ใจตัวเองว่าชอบ ชอบมาตั้งนานแล้วตอนนี้ชอบมากๆเลยด้วย
ที่รู้ว่าตัวเองชอบNไม่ใช่แค่เรื่องรูป แต่เราชอบหึงมันแบบไม่มีเหตุผล ไม่รู้ว่าหึงทำไม ของขึ้นเวลามันอยู่ใกล้ผญ.คนอื่น รู้สึกอยากเจอหน้าทุกวัน ไม่อยากให้มีเสาร์-อาทิตย์ เราเอาทุกๆอย่างมารวมกัน เลยรู้ใจตัวเองว่าชอบ
วันนึงเราโพสในเฟสว่า"รอแกทักมาอยู่นะ #n"แล้วเพื่อนมันก็มาเม้นกันแบบ แซวแล้วก็แท็กไอNแต่พอดีเราตั้งไว้ไม่ให้มันเห็น โชคดีไป ไม่รู้ว่าเพื่อนๆรู้กันได้ไง หลังจากนั้นพวกมันก็จะคอยแซวคอยแกล้งตลอด แกล้งเอาโพสอิทที่เราเขียนไปให้ไอN(วิ่งไปเอามาก่อนมันอ่านได้ทันพอดี--") จนไอNมันน่าจะรู้แล้วว่าเราชอบ แต่เราก็ยังไม่กล้าจะบอกมันตรงๆอยู่ดีแหละว่าชอบมัน
ตอนนี้ก็ช่วงกีฬาสีแล้วตั้งใจว่าจะบอกชอบมัน แต่ก็ยังไม่มีโอกาส ก็ยังกลัวเสียเพื่อนอยู่ดี
แต่คอยแอบบอกชอบอยู่ตลอดแหละ



โอ้โหหหหหหห ยาวมากๆเล้ยย นี่ก็เป็นเรื่องที่เราอยากจะเล่าให้ฟังง่วง
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆน้องๆพี่ๆที่คอยเชียร์และแกล้งเราเสมอมาด้วย จะพยายามนะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ONเอง 12 ส.ค. 58 เวลา 12:47 น. 1-1

หาโอกาศอยู่อ่าารอกีฬาสีวันจริงก่อน
นี่ๆล่าสุดเมื่อวันจันทร์ เราอยากจะเมินมันเกือบจะตัดใจอ่ะ พอเจอหน้ามันเท่านั้นแหละ
กลับมาชอบเหมือนเดิม ก้ไอเพื่อนคนนี้มันน่ารัก><

0