Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้ายโรงเรียนดีมั้ย #เหนื่อยใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวันพุธ เราเพิ่งมาทะเลาะกับเพื่อนสนิท มันไม่ได้ร้ายแรงมากหรอก
แต่เราคิดเรื่องย้ายที่เรียนมาสักพักนึงแล้ว เพราะเรารู้สึกเหมือนเค้าไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกเราสักเท่าไหร่ หลายๆครั้งเราเสียใจ เสียความรู้สึกไม่อยากพูด เพราะกลัวจะมีปัญหา 
เราอ้วนด้วย เวลาอยู่กับเค้าเราไม่มั่นใจเลย เพราะเค้าสวยมากๆ เราเคยลองถามว่าถ้าเราย้ายโรงเรียนเนี่ยจะโกรธมั้ย เค้าก็เหมือนจะเศร้าๆ แล้วก็บอกว่าอย่าย้าย รอเค้าไปออดิชั่นก่อน แล้วค่อยย้าย (เรากับเค้าเป็นติ่งเกาหลี -3-) แล้วก็หัวเราะ เราก็สับสนว่าที่ไม่อยากให้เราย้ายเพราะกลัวไม่มีเพื่อนหรอ เราอาจจะยังมีประโยชน์สำหรับเค้า คือตอนนั้นแทบจะร้องไห้อะ สรุปที่ผ่านมาเค้าไม่ได้มองเราเป็นเพื่อนสนิท คงมีแค่เราอะที่มองเค้าเป็นเพื่อนสนิท 
เหมือนเวลามีค่ายอะไรแบบนี้อะ เราถามว่าเราไม่ไปได้มั้ย เค้าตอบว่า งื้ออ มาเถอะ ไม่อยากอยู่กับ...(เพื่อนอีกคน) เราก็เลยตอบว่า ก็ได้ ไปก็ไป แต่พอเราไปเค้าก็ไม่ค่อยเห็นค่าเราอยู่ดี คือสรุปเรามีค่าแค่บางเวลาหรอ อีกอย่างเรารู้ตัวเราเป็นคนชอบเอาแต่ใจ เวลางอนเค้าเราก็จะเงียบ คือเราไม่อยากบอก เดี๋ยวจะทะเลาะกันใหญ่โต 
ตอนนี้เราอยู่ ม.4 เราคิดจะย้าย ตอน ม.5 เราจะย้ายดีมั้ย เรารู้นะการย้ายโรงเรียนเหมือนจะเป็นการหนีปัญหา แต่ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมันมีปัญหาเราก็ยอมไปซะดีกว่า

ถ้าเห็นกระทู้นี้นะ อยากบอกว่า ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมีปัญหาเดี๋ยวเราไปเอง ไม่อยากให้เกลียดกัน อยากให้จำแต่สิ่งดีๆที่เคยทำร่วมกัน เรารู้ตัวว่าเรานิสัยไม่ดี ชอบเอาแต่ใจ เราสงสารเธอ ไม่อยากให้เธอมารองรับอารมณ์เรา 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

คนในความลับ 2 ม.ค. 59 เวลา 00:50 น. 1

เราเคยเป้น ตอนนี้ย้ายโรงเรียนมาแล้ว2ปีจะ3ปี โชคดีมากที่เพื่อนโรงเรียนที่ย้ายมาใหม่ดีกับเรามากทำให้เรารู้จักคำว่าเพื่อนแท้ แรกๆที่ย้ายมาก็กดดันนิดหนึง พอสักอาทิตสองอาทิตสบายมากๆ
เพื่อนเก่าเราเป้ยพวก เห้นแกตัว ได้ประโยชกับใครก้ไป เวลามีงานกลุ่มเค้าก้จะมาพึ่งเรา ชอบใช้เรา เราก้ไม่ได้อะไรเพื่อนช่วยเพื่อน แต่เรื่องหลายๆเรื่องมันก้น้อยใจ ขอยาวๆ เราเคยทำงานกลุ่มกับเค้ากลุ่มละ2คน แน่นอนว่ามันเป้นหน้าที่ของเรา แต่อาทิตยั้นเราไม่ได้เอาไปส่ง เราก้บอกอาจารแล้วอาจารก้เข้าใจ แต่เพื่อนเราด่าเราแบบเราเสียความรุ้สึกมากๆ ทำไมไม่ทำก้ไม่บอกว้ะ ขี้เกียจก้บอก เดียวกุทำเอง ที่หลังไม่ทำอย่าลับปาก แ้ลวนางก้ไปอยุ่กลุ่มอื่น ขนาดที่เราอยุ่คนเดียว นางบอกให้เพื่อนในกลุ่มที่นางย้ายไปบอกว่า นางจะไม่คู่กับเราแล้ว งานนี้เส้จเลิกเป้นเพื่อนกัน คือเราอึ้งเลยอ้ะ แต่ตอนนั้นเราไม่มีเพื่อนด้วยความหน้าด้าน เราก้ไปอยุ่กับนาง นางชอบใช้ให้เราถือกระเป่าให้ ฝากน้ำใส่กระเป่า แล้วก้มีหลายๆเรื่องจนเต้มหัว เราเลยย้ายตัดสินใจย้ายโรงเรียน เรานี่ย้ายกลางเทอมเลย ทุกวันนี้เวลาคิดเรื่องที่นางทำกับเรา เราน้ำตาไหลทุกที #ที่เราอยุ่แต่ก่อนเพื่อนที่ดีก้เยอะแต่เพื่อนเห้นแกตัวเยอะกว่าเราย้ายมาเลย

1
Ricky_I 2 ม.ค. 59 เวลา 12:30 น. 1-1

ใจเด็ดมากๆค่ะ สุดยอดเลย ขอบคุณนะคะที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์

0
fjjfjf 2 ม.ค. 59 เวลา 18:50 น. 2

อยากจะบอกว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เราเจอเพื่อนมาหลายรูปแบบเเล้ว ม.ต้นสังคมก็อีกเเบบหนึ่ง ม.ปลายก็อีกเเบบหนึ่ง ม.ปลายเนี่ยเพื่อนเเท้หายาก เพื่อนม.ปลายเนี่ย มีหลายประเภทเช่น นินทาหลับหลัง คบหวังผลประโยชน์ พวกเห็นแก่ตัว และอีกเยอะ ต่างคนต่างมีการเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกันเลยทำให้ความคิดไม่เหมือนกันน แต่ไม่ว่าอยู่ที่ไหนต้องอดทน ทุกที่มีคนทุกประเภท ม.5อีกไม่นานก็ขึ้นม.6อดทนไปเถอะ เราเข้าใจนะเวลาเพื่อนไม่เห้นเราในสายตามันรุ้สึกยังไง แต่เพื่อนคนนี้ไม่ได้เป็นทุกอย่างของชีวิตนะ ยังมีพ่อแม่ อีกหน่อยน้องก็ต้องไปเจอเพื่อนใหม่ในมหาลัย มันมีบางเเหละคนที่เห้นคุนค่าในตัวน้อง

1